6 ไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวนอกกรอบ ทำเลยอย่าได้แคร์  

ไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าคุณจะคิดต่างจากคนอื่น กำหนด ชุดเพื่อนเจ้าสาว แบบที่คุณต้องการ ทำทุกอย่างนอกกรอบผิดเพี้ยนจากประโยคที่ว่า “ใครๆ เขาก็ทำกัน” และกลายมาเป็น “ทำทุกอย่างที่อยากทำ” ก็แหม…งานแต่งครั้งเดียวในชีวิต แถมงานนี้คือ งานของคุณ อย่าได้แคร์ ออเดอร์กับเพื่อนไปเลย รับรองว่าเยี่ยม!!

LONDON, ENGLAND - APRIL 29: Sister of the bride and Maid of Honour Pippa Middleton arrives to attend the Royal Wedding of Prince William to Catherine Middleton at Westminster Abbey on April 29, 2011 in London, England. The marriage of the second in line to the British throne is to be led by the Archbishop of Canterbury and will be attended by 1900 guests, including foreign Royal family members and heads of state. Thousands of well-wishers from around the world have also flocked to London to witness the spectacle and pageantry of the Royal Wedding. (Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images) *** Local Caption *** Pippa Middleton;ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีขาว : คุณอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เรากำลังจะบอกคุณว่า ไม่เห็นจะแปลกเลยถ้าคุณว่าที่เจ้าสาวจะบอกให้เพื่อนสาวคนสนิทของคุณจัดชุดสวยสีขาวมาเดินเคียงข้างในฐานะเพื่อนเจ้าสาว ก็ดูอย่างงานแต่งของเคทและเจ้าชายวิลเลี่ยมสิคะ น้องสาวคนสวย Pippa Middleton ยังหยิบชุดขาวสะอาดตามาสวมใส่ แล้วทำไมคนไทยอย่างเราๆ จะทำไม่ได้ ขออย่างเดียว คืออย่าได้คิดหยิบมาใส่เอง ให้ความคิดนี้เป็นไปเพราะความต้องการของเจ้าสาวก็พอ

sophia-joel-wedding-los-angeles-119-d112240-watermarked-0915_vert

เพื่อนบ่าวสาวคละเพศ : ใครจะกำหนดได้ว่าคุณเจ้าสาวจะต้องมีเพื่อนซี้เป็นแค่เพศหญิง และคุณเจ้าบ่าวจะต้องมีเดอะแก๊งแค่เพื่อนผู้ชาย ฉะนั้นคำว่าเพื่อนเจ้าบ่าวจึงไม่ได้สื่อถึงเพศชายเท่านั้น เช่นเดียวกับเพื่อนเจ้าสาวที่ไม่ต้องมีแต่เพศหญิง ในวันงานผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนบ่าวสาวจึงเป็นเพื่อนที่เป็นเพื่อนของคุณจริงๆ ได้เลยใครจะทำไม

erin-gabe-groom-friends-0897-mwd110114_vert

เสื้อผ้าหลากหลายแต่ยังคงธีม : หมดยุคแล้วค่ะ ที่เพื่อนเจ้าบ่าวจะต้องมาใส่สูทผูกไทด์ด้วยสีเดียวกันทั้งก๊วน แค่คุณขอให้หนุ่มๆ เลือกเสื้อผ้าในธีมสีที่กำหนด ภายใต้ธีมงานที่จัด เดินพร้อมกันมาเป็นแก๊งใหญ่ ก็ยังมองรู้ดูออกว่านี่แหละแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าว

katherine-jared-wedding-0456-ds111387_vert

ชุดเพื่อนเจ้าสาวคละเนื้อผ้า : ในยุคหนึ่งเพื่อนเจ้าสาวต้องใส่ชุดสีเดียวกัน แบบเดียวกันยังกับเป็นแฝดสิบ ยุคต่อมาแตกต่างมาหน่อยคือสไตล์ชุดต่างกันแต่เนื้อผ้ายังเหมือนกัน มาตอนนี้ถ้าคุณคิดจะนอกกรอบก็ทำเลยสิคะ แค่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เลือกวัสดุที่แตกต่างอย่างเลื่อมประดับ ลูกปัดหรือมุกมาประดับชุดสวย ภายใต้ธีมสีที่คุณยังคงเป็นผู้กำหนด ความหลากหลายในแก๊งเพื่อนสาวจะช่วยทำให้งานคุณน่าสนใจขึ้นเยอะ ไม่เชื่อลองดูค่ะ

bridesmaids-winn-bowman-thenichols-510-mwds110732_vert

ที่นั่งเพื่อเพื่อนบ่าวสาว : เคยคิดไหมว่า ตอนทำพิธี (โดยเฉพาะงานแต่งแบบคริสต์) ทำไมเพื่อนบ่าวสาวต้องยืนเรียงเป็นตับ ไม่เห็นทำอะไรเท่าไหร่เลย เอาล่ะ ถ้าเคยคิด ก็มานอกกรอบกันดีกว่า หลังจากที่เพื่อนๆ เดินส่งคุณถึงแท่นพิธีเสร็จแล้วก็อัญเชิญเขาและเธอทั้งหลายนั่งเรียงกันสวยๆ แทนที่จะยืนเป็นยามแถวดีไหม สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่เตรียมเก้าอี้ให้นั่งอย่างเป็นระเบียบ แค่นี้ก็ได้ภาพสวยเพื่อนบ่าวสาวในอีกมุมมองที่นอกกรอกแต่ยังดูดีล่ะ

www.rebekah-photography.com

จับคู่ชุดเพื่อนบ่าวสาวให้คละสีคละแบบ : อีกหนึ่งไอเดียนอกกรอบที่ขอเสนอให้บ่าวสาวออเดอร์ให้เพื่อนทำกันดู ถ้าไม่อยากให้งานแต่งของตัวเองต้องเจอแต่อะไรเดิมๆ แค่กำหนดเฉดสีแบบกว้างๆ สไตล์ชุดแบบหลวมๆ ให้แก๊งเพื่อนไปคิดต่อ เช่น ขอเพื่อน 2 คน ใส่ชุดลายดอกโทนสีเดียวกันแต่คนละลาย อีก 2 คน ใส่สูทผูกไทด์เหมือนกันแต่เสื้อตัวในต่าง อีก 2 คนสวยเรียบด้วยชุดราตรียาวโทนสีใกล้กัน อะไรแบบนี้ คุณก็ยังได้ชื่อว่ามีแก๊งเพื่อนบ่าวสาวในงานแต่ง จริงไหม

ขอขอบคุณ : ภาพเปิดจากงานแต่งงานคุณจุ๋มและคุณเป้ โดย Smallmoonphoto

Recommended