เพื่อชุดวิวาห์ในฝัน นี่คือ 17 สิ่งที่เจ้าสาวต้องคิดให้ดีก่อนเลือกชุดแต่งงาน

12. อย่าลืมนำรองเท้าส้นสูงที่เจ้าสาวจะสวมในวันแต่งงานไปด้วย

ถึงแม้ว่าทางร้านจะมีบริการรองเท้าส้นสูงให้ลองกับชุดแต่งงาน แต่ถ้าเจ้าสาวมีรองเท้าที่จะใส่ในวันงานอยู่แล้วก็จงเตรียมไปลองชุดด้วย เพราะความสูงของส้นสูงที่ร้านอาจจะไม่ได้สูงเท่ากับที่เจ้าสาวต้องการก็ได้ เพื่อเป็นการง่ายต่อการเห็นภาพรวมทั้งหมดของชุดแต่งงาน ว่าความยาวของชุดนั้นพอดีหรือไม่ หรือถ้าหากคุณยังหาซื้อรองเท้าไม่ทันก็อาจจะนำรองเท้าคู่อื่นที่มีความสูงเท่ากับที่คุณต้องใส่ในวันงานมาแทนก็ได้นะ

13. ชุดชั้นในเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและเจ้าสาวต้องให้ความสำคัญเช่นกัน

ในวันที่ไปลองหรือฟิตติ้งชุดแต่งงาน เจ้าสาวควรนำชุดชั้นในที่จะใส่ในงานจริงๆ ไปลองด้วย เพื่อที่จะได้ดูว่าชุดชั้นในนั้นเข้ากับชุดแต่งงานหรือไม่ และพอดีกับทรงของชุดแต่งงานหรือเปล่า เพราะเรื่องหน้าอกหน้าใจก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เจ้าสาวดูสวยงามในวันนั้นเช่นกัน เพราะคงไม่ดีแน่หากในวันจริงดันมีขอบชุดชั้นในที่ไม่พอดีกับชุดแต่งงานโผล่ออกมา

14. เจ้าสาวจำเป็นต้องเซ็นสัญญาหรืออ่านเงื่อนไขให้ดี

เพราะชุดแต่งงานนั้นมีมูลค่าไม่น้อยที่เจ้าสาวจะต้องจ่าย ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็น ชุดเช่า เช่า-ตัด หรือตัด-ซื้อก็ตาม ทุกอย่างล้วนต้องมีการเซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น ในกรณีที่เป็นชุดเช่าก็อาจจะดูกำหนดเวลารับ-คืนชุด และการประกันความเสียหายที่อาจจะเกิดกับชุดแต่งงาน เป็นต้น

15. การซื้อทางออนไลนก็มีความเสี่ยงที่สูงมากตามมาพอๆ กัน เพราะคุณอาจจะต้องสูญเงินโดยเปล่าประโยชน์

การซื้อชุดแต่งงานผ่านทางออนไลน์นั้นมีราคาถูกก็จริง และผู้ขายต่างๆ ก็มักจะลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์เพื่อเอาใจว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย แต่เจ้าสาวอาจได้ชุดแต่งงานที่คุณไม่ได้คาดหวังมาแทนก็ได้ ประมาณว่า ก็รูปโปรไฟล์มันหลอกตาอ่ะค่ะคู๊ณณณ เพราะฉะนั้นจงจำไว้ว่าในเมื่อวันนี้เป็นวันสำคัญของคุณ ก็จงทำทุกช่วงเวลาให้พิเศษดีกว่ามานั่งเสียใจทีหลังนะคะ

16. สองชุดที่เลือกจะต้องมีรูปแบบของชุดที่แตกต่างกัน

ข้อนี้สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่มีงบประมาณแบบเหลือๆ ก็ไม่ผิดนะคะหากคุณจะใส่ชุดแต่งงานมากกว่าหนึ่งชุด ชุดนึงอาจจะใส่ในช่วงถ่ายภาพที่แบ็กดร็อป ส่วนอีกชุดก็ไว้สำหรับเดินสวยๆ เข้างาน แต่ต้องเลือกสองชุดให้ต่างกันไปเลยนะคะ เพราะถ้าไม่เห็นความแตกต่างก็ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนชุดให้เปลืองงบไปทำไม

17. บอกเจ้าบ่าวให้ระมัดระวังขณะเปิดแชมเปญสักนิด

หากว่าที่เจ้าสาวเช่าชุดแต่งงานมาจากทางร้านและมีช่วงของการเปิดแชมเปญแทนการตัดเค้กก็ต้องบอกเจ้าบ่าวให้ระวังด้วย เพราะถ้าหากแชมเปญนั้นกระเด็นมาเปื้อนชุดสวยๆ ของคุณแล้วล่ะก็เป็นเรื่อง! เพราะกว่าจะเดินไปซักล้างเบื้องต้นได้ทัน คราบเหล่านั้นอาจจะซึมลึกไปในเนื้อผ้าเร็วกว่าที่คิด เมื่อจบงานแทนที่จะมีความสุขอาจต้องมานั่งเครียดว่าจะต้องจ่ายค่าปรับที่ทำชุดเลอะเทอะเสียหายแทนนะคะ

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

pixabay.com, www.splitshire.com

Recommended