เพื่อชุดวิวาห์ในฝัน นี่คือ 17 สิ่งที่เจ้าสาวต้องคิดให้ดีก่อนเลือกชุดแต่งงาน

7. การยกโขยงกันไปลองชุดแต่งงานอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่

เพราะเจ้าสาวอาจจะสูญเสียตัวตนเอาได้ง่ายๆ เนื่องจากถูกครอบงำจากเหล่าสาวๆ หรือบุคคลที่คุณขนไปลองชุดด้วย 10 คนก็ 10 ความคิด 10 ความชอบแล้ว เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้เจ้าสาวลองชวนใครไปด้วยสักคนหรือสองคน ซึ่งคนๆ นั้นจะต้องเป็นคนที่ให้ความคิดเห็นได้ดีและเคารพในสิ่งที่คุณต้องการด้วยนะคะ

8. อย่าเพิ่งหักโหมลดน้ำหนักอย่าบ้าคลั่งหากคุณยังไม่เจอชุดแต่งงานที่จะใส่จริงๆ

เพราะคุณยังเหลือขั้นตอนการฟิตติ้ง เก็บรายละเอียดชุดอีกหลายรอบกว่าจะถึงวันแต่งงาน เพราะฉะนั้นลดแต่พอดี เอาแค่พองาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าปล่อยตัวจนเมื่อกลับมาฟิตติ้งครั้งสุดท้ายแล้วดันคับติ้วต้องขยายตะเข็บ หรือลดซะผอมเกินไปจนต้องเย็บชุดเข้าแทบไม่ทันนะคะ

9. อย่ากังวลกับการลองชุดแต่งงานเพียงแค่ชุดแรกหรือครั้งแรก

เพราะชุดที่คุณลองครั้งแรกนั้นยังไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้พอดีกับรูปร่างของ เพราะถ้าหากคุณเลือกชุดนั้นจริงๆ มันจะถูกทำให้พอดีกับรูปร่างของคุณแน่นอน

10. เปิดใจให้มากที่สุด

อย่าเพิ่งปิดตายไอเดียอื่นๆ ที่ทางร้านหรือดีไซเนอร์นำเสนอ เช่น เจ้าสาวอยากใส่ชุดแต่งงานแบบบอลกาวน์ แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงที่ร้านอาจจะพบว่าตัวเองเหมาะกับชุดแต่งงานทรงเมอร์เมดก็ได้ เพราะฉะนั้นว่าที่เจ้าสาวอาจจะต้องใจกว้าง เปิดตาและเปิดใจลองชุดใหม่ๆ ไว้เป็นทางเลือกด้วย เพราะบางครั้งสิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ใช่ก็ไม่ใช่สิ่งเดียวกันเสมอไปนะ

11. ชุดนั้นต้องใส่สบายและพอดีกับรูปร่างของเจ้าสาว

เจ้าสาวจะต้องเคลื่อนไหว ยืน เดินได้อย่างสะดวกสบายในชุดนั้น และอาจต้องทำใจนิดนึงว่าการลองชุดแต่งงานครั้งแรกกับครั้งต่อไปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะเจ้าสาวอาจจะผอมลงหรืออ้วนขึ้น เพราะฉะนั้นหากไปลองชุดเดิมในครั้งต่อไปแล้วไม่พอดีก็อย่าตกใจ เพราะยังไงทางร้านก็ต้องเก็บรายละเอียดให้พอดีกับรูปร่างเจ้าสาวมากที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าโหมลดน้ำหนัก หรือทานอย่างบ้าคลั่งนะจ๊ะ รักษาหุ่นกันแต่พองาม

Recommended