สไตล์ชุดแต่งงานในปี 2019 จากเหล่าสไตล์สิสต์ชื่อดังที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด

หากคุณเพิ่งถูกแฟนหนุ่มคุกเข่าขอแต่งงานในช่วงต้นปีแบบนี้แล้วล่ะก็ แน่นอนว่างานแต่งนั้นต้องตามมาอีกไม่ช้าแน่นอน และแน่นอนว่าการเตรียมงานรวมไปถึงเรื่องความสวยความงามนั้นก็ต้องตามมาติดๆ โดยเฉพาะเรื่องชุดแต่งงานที่เหล่าเจ้าสาวมักจะให้ความสำคัญมว๊ากกกก แถมแค่ความสวยงามอย่างเดียวยังไม่พอแต่ต้องอินเทรนด์ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากเจ้าสาวจะเลือกช้อปชุดแต่งงานทั้งทีก็ต้องเลือกคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดเพื่อไม่ให้ตกยุคใช่ไหมล่ะ แพรว wedding เลยอยากให้ว่าที่เจ้าสาวของเราเก๋ล้ำกว่าใครเลยจัดสไตล์แฟชั่น ชุดแต่งงาน 2019 มาให้ซะเลย 

1. ชุดแต่งงานหลากเฉดสี

ชุดแต่งงาน

จากวันนี้ไปชุดแต่งงานสีขาวหรือสีงาช้างจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่เจ้าสาวมองหาอีกแล้ว “เพราะเจ้าสาวยุคใหม่อยากที่จะเปลี่ยนสไตล์ที่ซ้ำซากให้มีเอกลักษณ์และปรับลุคให้น่าประทับใจมากขึ้น กับการเลือกสวมชุดแต่งงานที่มีสีสันมากกว่าการสวมชุดแต่งงานสีขาวแบบเดิมๆ” ผู้จัดการด้านแผนกสินค้าของแบรนด์ David’s Bridal กล่าว “สำหรับเจ้าสาวที่ยังยึดติดกับสไตล์เดิมๆ หลายคนก็ยังคงมองหาชุดแต่งงานในโทนสีแชมเปญหรือสีบลัช  แต่สำหรับเจ้าสาวหัวสมัยใหม่กลับมองไกลกว่านั้นและเลือกลุคที่ดูสนุกสนานอย่างชุดแต่งงานในโทนสีน้ำเงิน, สีลาเวนเดอร์, สีเงิน หรือสีทอง ที่จะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับเจ้าสาวได้มากกว่า”

2. ความเมทัลลิคต้องมี

ชุดแต่งงาน

แน่นอนว่าสาวๆ มักจะได้เห็นความเจิดจรัสของความเป็นเมทัลลิคในทุกรันเวย์ ตั้งแต่ชุดราตรี ลุคเมคอัพ ไปจนถึงเครื่องประดับต่างๆ และดูเหมือนว่าเทรนด์เมทัลลิคนี้กำลังคืบคลานเข้าไปอยู่ในทุกที่ของโลกแฟชั่น แม้กระทั่งแฟชั่นชุดแต่งงาน “การผสมผสานความเป็นเมทัลลิคกับสีทอง สีโรสโกลด์ และสีเงิน ต่างก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกของแฟชั่นและจะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่โดดเด่นสำหรับลุคเจ้าสาวในปี 2019 ด้วย” ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ USA Bride และ Dareth Colburn Bridal Collection กล่าว “ตั้งแต่การมิกซ์แอนด์แมตช์ความเป็นเมทัลลิคเข้าไปในเครื่องประดับ เฮดแบนด์ เข็มขัดชุดแต่งงาน และอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะมีให้เห็นมากขึ้นแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน”

3. ชุดแต่งงานแบบหน้าสั้นหลังยาว

ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานความยาวเสมอพื้นหรือชายกระโปรงลากยาว 3 เมตรต้องหลีกทางให้กับชุดแต่งงานแบบหน้าสั้นหลังยาวเมื่อก้าวเข้าสู่แฟชั่นชุดแต่งงานในปี 2019 ซึ่งเป็นรูปแบบชุดที่ให้ลุคน่าหลงใหล “รูปทรงชุดแต่งงานนี้จะต้องมาพร้อมกับรองเท้าส้นสูงเก๋ๆ และสถานที่จัดงานแต่งแบบสบายๆ ที่ดูไม่เป็นทางการมากนัก เช่น งานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์”

4. เครื่องประดับจากธรรมชาติ

ชุดแต่งงาน

เจ้าสาวยุคใหม่สวยอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องฉลาดเลือกใช้วัตถุดิบด้วยนะคะ หากเจ้าสาวกำลังมองหาเครื่องประดับแนะนำให้ใส่เป็นเพชรพลอยเทียมหรือไข่มุกที่เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น “คริสตัล, มุกเคชิ (ไข่มุกที่มีรูปทรงไม่กลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ซม. ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการเลี้ยงหอยมุก), โอปอล หรือวัสดุบางอย่างที่อาจจะช่วยสร้างลุคของเจ้าสาวให้ดูแตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นเฮดพีชหรือเครื่องประดับ แล้วอย่าลืมเลือกรูปทรงของเครื่องประดับให้ดูมีความอ่อนช้อยบิดพลิ้ว เช่น เฮดแบนด์สไตล์เถาวัลย์ที่ประดับไว้บนศีรษะ แทรกไว้ในเปียสวยหวาน หรือจะครอบไว้ที่มวยผมก็ได้ รวมไปถึงแอคเซสซอรี่เบสิคอย่างสร้อยคอและสร้อยข้อมือด้วย เพียงแค่เลือกให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองรับรองว่าจะช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูโดดเด่นดูดีมีเอกลักษณ์แน่นอน

5. กลิ่นอายสไตล์เจ้าหญิง

ถึงแม้เจ้าสาวชาวไทยจะไม่ค่อยอินกับการแต่งงานของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล สักเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่าชุดแต่งงานที่เมแกนเลือกใส่ในวันสำคัญนั้นจะเป็นตัวกำหนดทิศทางเทรนด์ของปี 2019 อย่างแน่นอน “เมื่อเหล่าดีไซเนอร์รู้ว่าเมแกนจะเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเป็นทางการกับเจ้าชายแฮร์รี่ ทุกคนต่างก็ตื่นเต้นและให้ความสนใจกับชุดแต่งงานของเธอเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับความตื่นเต้นเมื่อครั้งชุดของ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (เคต มิดเดิลตัน)” ผู้จัดการบริษัทรับจัดอีเว้นต์ Bold Catering & Design กล่าว ซึ่งแบรนด์ดีไซเนอร์ชื่อดังที่ตื่นเต้นไปกับลุคของเจ้าหญิงก็มีทั้ง Alexander McQueen, Vera Wang, Monique Lhuillier และ Carolina Herrera รับรองว่าคอลเลคชั่น 2019 นั้นจะมีต้องมีชุดแต่งงานสุดทันสมัยในสไตล์เจ้าหญิงแน่นอน

Recommended