ส่อง 100 ปี ชุดเจ้าสาว จากควีนวิคตอเรีย สู่เจ้าสาว 2018

1960’s

ชุดแต่งงานยังมีความน่ารักๆ เพิ่มเติมด้วยลายปักดอกไม้ และการเล่นแสงสีเงินวิบวับบนชุดให้สมกับที่เป็นยุคปล่อยจรวด ในยุคนี้เทียร่าเริ่มได้รับความนิยมในหมู่สามัญชน พร้อมๆ กับที่หมวกกลมเกลี้ยงก็ดังเปรี้ยง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแต่งตัวของแจ็กเกอรีน เคเนดี้ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ความนิยมในเวลก็น้อยลง หรือถ้ามีก็จะไม่ยาวมากนัก ส่วนทรงผมนั้น ไม่ว่าจะสั้น จะยาว จะปล่อยหรือมัด ต้องป่องกลางแล้วดัดลอนงอนช่วงปลาย  เปิ๊ดสะก๊าดกันน่าดู

1970’s

ชุดในยุค 70 เป็นชุดแต่งงานที่เรามักเรียกกันว่า ชุดโบฮีเมียม มีความปล่อยตรงบานออกน้อยๆ แบบทรงเอ แขนยาวทรงกระดิ่ง เป็นยุคทองของผ้าลูกไม้ ผ้าฉลุลาย ความพลิ้ว ความสบายมีเท่าไหร่ใส่ไปอย่ารอช้า ในขณะที่คอชุดเป็นทรงสี่เหลี่ยมจะอินสุดๆ ส่วนเครื่องหัวก็ต้องเต็มไปด้วยมงกุฎดอกไม้สีสันสดใส และเวลยาวๆ บางๆ ที่เอาไว้โชว์ความพลิ้วของชุด ในการแต่งหน้าก็จะเน้นความเป็นธรรมชาติ สีผิวแทนๆ สวยสุดๆ ส่วนผมก็ปล่อยยาวสบายๆ แต่ต้องมีความหยิกแบบเซอร์นิดๆ ถึงจะเรียกว่าได้ลุค 70

1980’s

ไอคอนชุดแต่งงานของสาวๆ ในยุคนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ เจ้าหญิงไดอาน่า กับชุดแต่งงานสุดหรูอลังการ ความสุ่ม ความฟู่ฟ่อง ทรงปริ้นเซสต้องมา แขนทรงตุ๊กตาที่เพิ่มความพองมากกว่าปกติ เรียกได้ว่านึกอะไรไม่ออกก็ชุดทรงเจ้าหญิงไดอาน่าเลยนั่นหล่ะ ในขณะที่สีของชุดก็จะมีหลายเฉดมากขึ้น คือยังเป็นสีขาวแต่เป็นขาวที่หลากหลาย ไปจนเกือบถึงติดเหลืองนิดๆ สำหรับการแต่งหน้าจะเน้นที่ตาสีสว่างๆ พร้อมกับลิปสีอ่อนอย่างชมพู

Recommended