เรียนรู้เคล็ดลับเลือกเวลเจ้าสาวที่ใช่ให้กับชุดแต่งงานที่ชอบในวันวิวาห์

เวลเจ้าสาว คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความงามและความโรแมนติกให้กับลุคของเจ้าสาวและชุดแต่งงานได้เป็นอย่างดี และไม่ว่าเจ้าสาวจะเลือกชุดแต่งงานแบบเรียบง่ายหรือชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์สุดอลังราวเจ้าหญิง เหล่าเจ้าสาวก็มักจะคอมพลีตลุคให้เพอร์เฟกต์ด้วยเวลเกือบทั้งนั้น เพราะเวลเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความเป็นเจ้าสาวที่ว่าที่ทั้งหลายอยากจะได้สัมผัสสักครั้งในวันสำคัญของชีวิต แถมเวลเจ้าสาวก็มีแบบให้เลือกมากมายพร้อมความยาวอีกหลายระดับ ที่สำคัญเวลเจ้าสาวนั้นไม่ใช่มีแค่ผ้ามุ้งหรือผ้าโปร่งบางธรรมดานะจ๊ะ เพราะเพื่อให้สมกับความหรูหราแบบเจ้าสาวก็จะต้องมีอะไรที่พิเศษสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็น ผ้าทูลล์โปร่งบางแบบพิเศษ, ประดับด้วยลูกไม้สุดหรู, ปักลวดลายดอกไม้ หรือแม้กระทั่งการปักลูกปัดเพื่อความระยิบระยับก็มี

และสำหรับเจ้าสาวที่ตั้งมั่นว่า ฉันจะใส่เวลเจ้าสาวแบบจริงจังไม่เปลี่ยนใจในวันสำคัญนั้น เราอยากให้เจ้าสาวได้ตั้งสติ อย่าเพิ่งผลีผลามไปซื้อหรือสั่งทำเวลก่อนที่จะได้แบบชุดแต่งงานนะจ๊ะ เพราะชุดแต่งงานคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยกำหนดรูปแบบและความยาวของเวลเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นก่อนเลือกเวลเจ้าสาว เรามาพิจารณาถึงสิ่งต่อไปนี้กันก่อนดีกว่า

  • อันดับแรก ความยาวเท่าไหร่ถึงจะพอดีกับชุดแต่งงาน? ไม่ว่าจะเป็นเวลแบบ bird cage และเวลแบบ blushers ที่เป็นเวลแบบสั้นที่ปิดหน้าด้วย รวมไปถึงเวลที่มีความยาวระดับไหล่ ข้อศอก และเสมอนิ้วมือที่เป็นเวลระดับความยาวแบบปานกลาย และเวลที่มีความยาวมากๆ อย่างเช่น

เวลแบบ waltz ที่มีความยาวระดับน่อง
เวลแบบ floor-length ที่ความยาวต้องพอดีกับความยาวของชุดแต่งงานที่เจ้าสาวสวมใส่
เวลแบบ chapel-length ที่มีขนาดกว้างกว่าชุดแต่งงานของเจ้าสาว
เวลแบบ cathedral length ที่ยาวกว่าชุดแต่งงานที่เจ้าสาวสวมใส่

เมื่อเจ้าสาวทราบถึงรูปแบบและความยาวของเวลแบบต่างๆ แล้วก็อาจจะปรึกษากับร้านชุดหรือดีไซเนอร์ว่า เวลแบบไหนที่เหมาะกับชุดแต่งงานที่เจ้าสาวเลือกมากที่สุด

  • อันดับสอง จะต้องคิดถึงทรงผมที่เจ้าสาวจะทำในวันงานด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเวลเจ้าสาวนั้นเหมือนจะออกแบบมาเพื่อให้แมตช์กับทรงผมสไตล์ up-do หรือเจ้าสาวบางคนก็เลือกที่จะปล่อยผมให้ยาวสยายภายใต้เวลไปเลยก็มี หรือแม้กระทั่งผมแบบรวบครึ่งศีรษะก็สามารถสวยในเวลเจ้าสาวได้ และเพื่อการเซฟลุคในวันงานให้มากที่สุด หากว่าที่เจ้าสาวได้เวลแต่งงานมาแล้ว ก็อย่าลืมส่งภาพไปให้ช่างทำผมในวันงานได้ดูด้วย เพื่อที่ช่างจะได้ออกแบบทรงผมให้เข้ากับเวลเจ้าสาวมากที่สุด จะได้ไม่หลุดกลางงานยังไงล่ะคะ

เวลเจ้าสาว

  • อันดับสาม คิดไว้เลยว่าเจ้าสาวอยากได้เวลแบบไหน แค่ผ้าทูลล์แบบเรียบง่ายเพียงพอหรือเปล่า แล้วต้องการแค่ผ้าชั้นเดียวหรือต้องการให้ผ้าซ้อนกันเป็นเลเยอร์ หรือบางทีเจ้าสาวอาจจะต้องการบางอย่างที่สวยงามหรูหราที่ช่วยสร้างความอิมแพ็คในช่วงเปิดตัวเจ้าสาว อย่างเช่น เวลประดับลูกปัดระยิบระยับ, เวลประดับผ้าลูกไม้สุดหรู, หรือเวลที่ประดับดอกไม้ไว้อย่างสวยงาม หรือจะเป็นเลือกเป็นขอบผ้าที่เย็บไว้ด้วยผ้าริบบิ้น เพราะทั้งหมดทั้งมวลนี้จะเป็นสิ่งที่กำหนดงบประมาณสำหรับเวลของเจ้าสาวได้

  • อันดับสี่ เจ้าสาวมีงบประมาณเพียงพอหรือไม่ เพราะเวลเจ้าสาวนั้นต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดเย็บและตกแต่งเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าหากเต็มไปด้วยรายละเอียดแล้วยิ่งต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ ซึ่งบางครั้งเวลที่ใช้ผ้าทูลล์แค่ชั้นเดียวแต่ประดับด้วยลูกไม้อาจจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่เจ้าคิดก็ได้ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อจึงควรเปรียบเทียบราคาให้แน่นอนเสียก่อน หรือสอบถามกับช่างให้ชุดเจนก่อนนะคะ

ไปดูแบบเวลเจ้าสาวกันต่อเลย

ภาพ pinterest

Recommended