แบบเวลเจ้าสาวสวยหวานทรงพลังจากเจ้าสาวรุ่นพี่ที่อยากบอกต่อ

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นเจ้าสาวได้ดีที่สุดก็คือ เวลเจ้าสาว นั่นเอง แถมยังมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบแล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันอีกด้วย แพรว wedding เลยมีไอเดียแบบเวลเจ้าสาวจากรุนพี่ตัวจริงอิมพอร์ตมาให้ว่าที่เจ้าสาวรุ่นน้องได้ปักไว้ในใจกัน มีแบบไหนบ้าง แล้วจะสวยหวานขนาดไหน เลื่อนลงไปดูแล้วเตรียมเซฟกันไว้ได้เลย

เวลเจ้าสาว

ดูเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังสุดๆ ด้วยเวลเจ้าสาวประดับคริสตัลระยิบระยับที่เข้ากับชุดเจ้าสาวสีเงินประดับเลื่อมได้เป็นอย่างดี แถมงานนี้เจ้าสาวยังสามารถประหยัดงบไม่ต้องไปสั่งทำเวลแพงๆ ให้เสียเวลา เพียงแค่หาผ้ามุงผืนใหญ่สักหน่อยที่พอคลุมตัวเจ้าสาวได้ แล้วหาซื้อเลื่อมคริสตัลระยิบระยับมาช่วยกันแปะประดับเองกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เท่านี้ก็ได้เวลสวยชวนฝันแล้ว สุดท้ายอย่าลืมให้ช่างทำผมยึดเวลไว้กับผมให้ดีนะคะจะได้หลุดลื่นไถลระหว่างเดินเข้างาน

อ่อนหวานในลุคเจ้าสาวที่น่าทะนุถนอมด้วยเวลสีขาวที่เล่นกิมมิกบริเวณขอบผ้า โดยให้เวลมีความยาวเลยเอวลงมาถึงประมาณบั้นท้ายสักหน่อย เพื่อแมตช์ให้เข้ากับทรงผมรวบครึ่งศีรษะแล้วแซมด้วยดอกไม้ช่อเล็กๆ ที่ด้านบนของเวล เท่านี้ก็ได้ลุคเจ้าสาวสุดน่ารักแล้ว

หากเจ้าสาวอยากได้ลุคที่ดูเรียบหรูแต่ดูอ่อนหวานอยู่ในที อาจจะเลือกใช้เวลที่มีกิมมิกของผ้าลูกไม้บริเวณขอบผ้าให้หนาสักหน่อย แล้วยึดเวลไว้กับผมสไตล์ชินนอน จากนั้นก็ปล่อยให้เวลของเจ้าสาวยาวสยายไปที่ด้านหลัง เท่านี้ก็ได้ลุคของหญิงสาวสไตล์เรียบหรูดูดีแล้ว

เวลขนาดยาวที่เล่นลวดลายบริเวณปลายผ้าก็ช่วยเสริมให้เจ้าสาวดูดีได้ไม่แพ้กัน แถมเมื่อปล่อยให้เวลสยายไปที่ด้านหลังลูกไม้หรือลวดลายต่างๆ ก็ยังคงโดดเด่นไม่กลืนไปกับชุดแต่งงานสีขาวอีกด้วย และหากเจ้าสาวแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ แนะนำให้เจ้าสาวเลือกผ้าที่พลิ้วไหวสักนิด เพราะเมื่อยามลมพัดแล้วเวลสะบัดรับรองว่าคุณจะได้ภาพที่สวยงามในลุคเจ้าสาวแน่นอน

เพื่อให้ลุคโดยรวมของเจ้าสาวไปในทางเดียวกัน การเลือกผ้าลูกไม้ชิ้นเดียวกับชุดแต่งงานมาประดับเวลก็ดูเป็นไอเดียที่เก๋ดีไม่น้อย โดยอาจจะเน้นลวดลายของลูกไม้ให้ใหญ่สักนิดเพื่อความโดดเด่น เท่านี้เจ้าสาวก็ได้ชุดแต่งงานในฝันพร้อมเวลแสนสวยแล้ว

เวลความยาวระดับไหล่ที่ให้ลุคทันสมัยและน่ารักในเวลาเดียวกัน แถมงานนี้เจ้าสาวสามารถ DIY เวลแสนสวยได้ด้วยตัวเองแบบไม่ยาก เพียงแค่หาผ้ามุ้งให้ได้ขนาดแล้วเย็บของผ้าด้วยริบบิ้นสีขาว โดยอาจจะเลือกเป็นผ้ากำมะหยี่เพื่อช่วยให้เวลดูหรูขึ้นอีกนิดก็ได้ หรือจะเลือกเย็บขอบเวลด้วยริบบิ้นสีเดียวกับธีมงาน เราว่าก็เก๋ดีเหมือนกันนะ

สวยหวานราวกับเจ้าหญิงด้วยเวลที่มีความยาวแบบไล่เลเยอร์ โดยให้ความยาวที่ด้านหน้าอยู่ที่บริเวณต้นแขนแล้วทิ้งชายของเวลไปที่ด้านหลังให้ขนานไปกับชุด แล้วตกแต่งเวลด้วยลวดลายดอกไม้พร้อมเย็บขอบผ้าเพื่อความประณีต เท่านี้ก็สวยจบพร้อมเดินเข้างานแล้วค่ะ

เปลี่ยนชุดแต่งงานแบบเรียบง่ายให้ดูมีอะไรขึ้นได้ในพริบตา ด้วยมนตร์วิเศษของเวลสีขาวสุดเรียบง่ายแต่กลับดูเข้ากันกับชุดได้อย่างไม่น่าเชื่อ แล้วเพิ่มกิมมิกให้ลุคดูมีลูกเล่นด้วยการเล่นเลเยอร์ของเวล แถมงานนี้ไม่ต้องตกแต่งเวลให้อลังมากมาย เพราะใช้เพียงแค่ผ้ามุ้งธรรมดาเท่านั้น อาจจะเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคนี้ด้วยผมทำสีสักนิด รับรองว่าคุณจะโดดเด่นในลุคนี้อย่างแน่นอน

ชุดแต่งงานแบบเข้ารูปพร้อมรวบผมครึ่งศีรษะแล้วประดับด้วยเวลยาว (cathedral-length veil) ที่ไม่ต้องเน้นการตกแต่งเวลให้เยอะแยะก็สวยได้แล้ว

งานเจ้าหญิงตัวจริงต้องมาค่ะ กับเวลที่ลากยาวมาก (ก.ไก่อีกหลายตัว) หากเจ้าสาวเลือกใช้เวลสไตล์นี้อย่าลืมหาผู้ช่วยตัวน้อย หรือแก๊งเพื่อนสาวแสนสวยมาช่วยถือเวลด้วยนะคะ และที่สำคัญต้องคำนึงถึงพื้นที่จัดงานแต่งด้วยว่าเอื้ออำนวยต่อเวลของคุณที่ลากยาวขนาดนั้นหรือไม่ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเวลสวยๆ พัง แล้วจะเสียใจตอนหลังไม่รู้ด้วย

Recommended