เจาะลึกซิลลูเอตต์ชุดแต่งงานยอดนิยมแบบไหนที่เหมาะกับรูปร่างคุณที่สุด

ปัญหาใหญ่ของเจ้าสาวหลายคนคือ พอถึงเวลาเลือก ชุดแต่งงาน อาจจะเกิดความลังเลว่าชุดที่หมายตาไว้นั้นมาถูกทางหรือเปล่า ใส่แล้วจะสวยได้อย่างที่ใจคิดจริงไหม!

เพื่อไม่ให้หลงไปกับคำชี้ชวนว่าชุดสไตล์นู้นดี ชุดแบบนี้สวยจากคนรอบข้างและสตูดิโอเวดดิ้ง แพรวเวดดิ้งจึงพาไปเจาะลึกซิลลูเอตต์ ชุดแต่งงาน ยอดนิยมสไตล์ต่างๆ ว่าแบบไหนที่เหมาะกับรูปร่างคุณ จะได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ถึงระดับร้อยเปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะนัดเข้าไปลองเลือกชุดแต่งงาน – เรื่อง : ‘Lynlry’

The Ball Gown

ชุดแต่งงาน

สไตล์ชุดเจ้าหญิงในเทพนิยายที่เราเห็นกันจนชินตาจนมีคำเรียกชุดนี้ว่า “Princess Dress” ซึ่งซิลลูเอตต์ชุดแบบนี้ด้านบนจะรัดรูปพอดีตัวจนถึงช่วงเอว โดยเส้นเอวอาจอยู่ใต้เอวจริงเล็กน้อย เพื่อช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้น ส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงสุ่มฟูฟ่อง

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับทุกรูปร่าง โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ค่อนข้างสูง อวบ เอวหนา มีหน้าท้อง สะโพกใหญ่ เพราะชุดช่วงบนจะช่วยพรางลำตัวให้ดูมีเอว อีกทั้งยังเหมาะกับคนหน้าอกใหญ่ ด้วยกระโปรงที่บานพองจะช่วยปรับสมดุลรูปร่างได้เป็นอย่างดี สำหรับสาวร่างเล็กที่ไม่สูงนัก ชุดแบบนี้จะทำให้ดูตัวเล็กเข้าไปอีก เว้นว่าภายใต้กระโปรงสุ่มนั้นต้องใส่รองเท้าที่สูงเอาการ

The A-Line Gown

ชุดแต่งงาน

จัดเป็นชุดในดวงใจของเจ้าสาวหลายคน ด้วยจุดเด่นที่กระโปรงค่อยๆบานออกตั้งแต่เอวลงไปคล้ายตัวอักษร A มีความคล้ายคลึงกับ Ball
Gown ต่างกันที่ความบานของกระโปรงท่อนล่างที่พองฟูฟ่องน้อยกว่า เมื่อสวมใส่จึงเคลื่อนไหวได้คล่องตัวกว่า

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่างอย่างแท้จริง โดยเฉพาะคนที่มีหน้าอกใหญ่หรือกังวลเรื่องสะโพกกับต้นขา และชุดแบบนี้ยังเหมาะกับเจ้าสาวที่รูปร่างค่อนข้างเล็กมากกว่าแบบ Ball Gown

The Trumpet

ชุดแต่งงาน

ความยูนีคของชุดสไตล์นี้คือ ท่อนบนฟิตแนบกับลำตัวจนถึงใต้สะโพกแล้วค่อยบานออก ซิลลูเอตต์ชุดแบบนี้เป็นลูกครึ่งระหว่างชุดทรงเอไลน์กับทรงหางปลา แต่ช่วงบานของทรง Trumpet จะบานออกด้านข้างคล้ายกับเครื่องเป่าทรัมเป็ต

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับเจ้าสาวที่ช่วงตัวและเอวสั้น หรือเจ้าสาวที่อยากโชว์รูปร่างแบบนาฬิกาทราย อกอิ่ม เอวคอด สะโพกกลมกลึง แม้แต่สาวหุ่นเพรียวตัวเล็กชุดสไตล์นี้ก็ถือว่าเหมาะสม

The Empire Line Gown

ชุดแต่งงาน

ความยูนีคของชุดแต่งงานทรงนี้อยู่ที่ขอบเอวสูง ซึ่งต่อกระโปรงตั้งแต่ใต้อกลงไปแล้วปล่อยชายกระโปรงบานเล็กน้อย อาจเป็นกระโปรงเข้ารูปหรือทรงเอแบบบานก็ได้

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับเจ้าสาวหุ่นลูกแพร์ที่ช่วงบนเล็กช่วงล่างใหญ่ และเจ้าสาวที่สูงไม่มาก มีหน้าอกเล็ก ชุดแบบนี้จะช่วยให้ดูสูงโปร่ง โดยชุดที่มีการเน้นปักประดับลูกปัดและเลื่อมช่วงหน้าอกจะทำให้หน้าอกดูเต็มขึ้น ในทางกลับกันถ้าอกใหญ่อาจทำให้ดูล้นเกิน สำหรับคนที่รูปร่างผอมสูงควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ยิ่งดูผอมมากขึ้น

The Mermaid

ชุดแต่งงาน

ซิลลูเอตต์เรียบมีสไตล์ของตัวเองและเซ็กซี่ ถือเป็นนิยามของชุดสไตล์เมอร์เมด หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าชุดหางปลา ที่รัดรูปพอดีตัวตั้งแต่หน้าอก สะโพกมาจนถึงเข่าหรือใต้เข่า แล้วค่อยปล่อยกระโปรงบานไปทางด้านหลังคล้ายกับหางปลา

แมตช์กับรูปร่าง : ชุดสไตล์นี้จะโชว์ให้เห็นรูปร่างที่เพอร์เฟ็กต์ เหมาะกับเจ้าสาวหุ่นดีไม่ว่าจะสูงหรือตัวเล็กก็ตาม แต่ไม่เหมาะกับรูปร่างอวบอิ่ม ยกเว้นว่าคุณมีรูปร่างหุ่นนาฬิกาทรายที่มีส่วนสัดโค้งเว้า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการใส่ชุดทรงนี้คือ ด้วยชุดที่รัดลงไปถึงเข่าอาจทำให้การก้าวเดินไม่ค่อยสะดวกนัก

The Sheath Gown

ในอีกชื่อเรียกว่า Column Style เป็นแบบทรงตรง ด้วยซิลลูเอตต์ชุดช่วงบนรัดรูป ส่วนช่วงกระโปรงจะเป็นทรงตรง

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับเจ้าสาวที่ผอมหุ่นดี ไม่ว่าจะตัวเล็กหรือสูง โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ไม่สูงนักชุดแบบนี้จะช่วยทำให้ดูสูงขึ้นแต่ไม่สามารถช่วยพรางจุดด้อยของรูปร่างได้ เช่นช่วงล่างใหญ่ หรือมีหน้าท้อง

The Jumpsuit

ถ้าเดรสไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ ชุดแต่งงานแบบจั๊มป์สูทเป็นอีกตัวเลือกน่าสนใจ ชุดชิ้นเดียวที่เชื่อมเสื้อท่อนบนและกางเกงติดกัน ให้ลุคเจ้าสาวที่ดูโมเดิร์นและสนุกขึ้น

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง แต่หากไม่มั่นใจช่วงล่าง อาจเลือกเป็นกางเกงทรงขากว้างที่ไม่รัดสะโพก ต้นขา หรือก้น

Tea Length

หากไม่ชอบชุดแต่งงานที่มีความยาวจรดพื้นแบบทั่วไป จะเลือกแบบมินิเดรส (Mini Dress) ที่ความยาวอยู่เหนือเข่า หรือแบบ Tea Length ที่ความยาวอยู่เหนือข้อเท้าก็น่าสนใจ ใส่กับเฮดพีซเครื่องประดับผม หรือเวลเก๋ ๆ ให้ลุคเจ้าสาวที่ดูแฟชั่นไม่น้อย

แมตช์กับรูปร่าง : เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวทุกรูปร่างที่สำคัญ ชุดสไตล์นี้จะได้โชว์รองเท้าสวยๆ หากใครมีรองเท้าในดวงใจที่เล็งไว้ใส่ในวันสำคัญ ชุดแบบนี้ก็เหมาะเลยค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/24962

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bride/78430

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bride/59010

Recommended