10 แบบชุดจากโอต์ กูตูร์ รันเวย์ซีซันนี้ แม้สีสันจะไม่ใช่ ชุดแต่งงานเจ้าสาว แต่ดีไซน์มันใช่!

6. เดรสแขนยาว

แม้ว่าเดรสแขนยาวจะช่วยอำพรางต้นแขน และอาจจะทำให้ ชุดแต่งงานเจ้าสาว ของคุณดูมิดชิดขึ้นไปอีก แต่จริงๆ แล้ว ชุดแต่งงานดีไซน์แบบนี้จะช่วยเสริมบุคลิก และเพิ่มความสง่างามที่สะท้อนออกมาจนทำให้คุณโดดเด่นเลยทีเดียว

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Azulant Akora

ชุดเดรสแบบคอปาด จะช่วยทำให้ช่วงไหล่ของคุณดูโดดเด่น และเสริมช่วงคอให้ยาวขึ้น การปักลายลูกไม้บนผ้าซีทรูในช่วงเนินอกและแขนเสื้อยิ่งช่วยให้คุณแอบดูเซ็กซี่ เต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าค้นหา แมตช์กับกระโปรงทรงเอไลน์ที่ดีไซน์เข้ากับท่อนบนก็ทำให้คุณมีลุคเหมือนเจ้าหญิงในฝันด้วยแหละ

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Georges Chakra

ความโดดเด่นในการดีไซน์ช่วงเนินอกกับการไขว้สายสลับกัน และสายรัดช่วงเอว เพื่อเน้นสัดส่วนให้ชัดเจน ในขณะที่กระโปรงปล่อยลงมาตรงๆ ตามธรรมชาติและใช้ผ้าสองแบบให้ดูเก๋ไก๋

7. เดรสเกาะอก

เต็มไปด้วยออร่าและราศี จากเดรสเกาะอก สไตล์คลาสสิค ทรงเอไลน์ ให้ความรู้สึกหรูหราและสัมผัสได้ถึงผลงานการตัดเย็บ ความใส่ใจในดีเทลต่างๆ อย่างประณีต เพื่อเสริมบุคลิกของเจ้าสาวให้โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Ralph & Russo

จากดีไซน์ที่ใช้ผ้าในการเล่นเลเยอร์เป็นกลีบ ซ้อนทับกันเหมือนดอกกุหลาบ บริเวณช่วงอกและกระโปรงที่ยาวโค้งเว้าจากด้านหน้ามาสู่ชายกระโปรงด้านหลัง ช่วยให้เจ้าสาวเดินได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Zuhair Murad

เดรสเกาะอกดีไซน์แตกต่าง สะดุดตากับการเผยความเซ็กซี่จากดีไซน์ผ่าอกเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้ดูโป๊จนเกินงาม กระโปรงมีการจับผ้าเป็นเลเยอร์ด้านข้าง เพื่อให้กระโปรงดูพองฟู บาลานซ์กับชายกระโปรงลากยาว เป็นลูกเล่นที่ทำให้ชุดดูไม่เรียบเกินไป

8. เดรสแขนล้ำ

เดรสแขนล้ำมักจะมีดีไซน์คล้ายคลึงกับเดรสคอวี แต่แตกต่างในส่วนของแขนที่พาดปาดช่วงไหล่ ซึ่งทำให้ส่วนแขนล้ำนี้ดูน่าสนใจ ให้ลุคผู้ดี เรียบร้อย และเก๋ไก๋ไปพร้อมๆ กัน

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Alexis Mabille

จากเดรสทรงเอ็มไพร์ ที่มีการปล่อยกระโปรงลงมาตรงๆ ช่วยทำให้ช่วงกระโปรงพลิ้วไหว เดินสะดวกสบาย และยังซ่อนเรือนร่างที่ไม่มั่นใจได้อีกด้วย

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรส Schiaparelli

เพิ่มดีเทลให้เดรสดูหวานและเซ็กซี่ จากการตัดผ้าเป็นช่องตาข่ายแบบลายใบไม้ในช่วงไหล่และช่วงต้นขา เดรสทรงเชทแบบนี้จะช่วยทำให้เจ้าสาวดูสูงขึ้น และอวดเรือนร่างได้อย่างมั่นใจ

9. เดรสสายคล้องคอ

เดรสสายคล้องคอ ก็คือเดรสเกาะอกที่มีสายต่อจากเนินอก แล้วคาดคล้องคอไปด้านหลัง เพื่อช่วยให้เจ้าสาวมั่นใจว่าเกาะอกจะไม่หลุด แถมยังทำให้เจ้ามีลุคที่ชิคๆ โก้ๆ อย่างผู้หญิงสมัยใหม่ด้วย

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Georges Chakra

เดินอย่างเฉิดฉายในทุกย่างก้าว กับการไขว้ผ้าเป็นรูปกากบาทด้านหน้าและปล่อยชายผ้าให้ยาวไปด้านหลัง อวดเรียวขากับกระโปรงผ่าข้างแบบเข้ารูปที่ต่อด้วยผ้าชีฟอง เพื่อให้เจ้าสาวดูสง่างามและมีเสน่ห์

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Ralph & Russo

เพิ่มความน่ารักให้กับเดรสคล้องคอด้วยการผูกเป็นโบว์ที่ด้านหลัง โชว์คอและเนินอกให้น่ามอง และกระโปรงทรงเอไลน์ที่ปักเลื่อมเป็นลวดลายระยิบระยับ

10. เดรสไหล่เดี่ยว

ให้ความรู้สึกดังเทพธิดากรีก เน้นการใช้ผ้าปล่อยให้พลิ้วไหว และความบางเบาจากผ้าชีฟองก็ทำให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ แต่ลุคนี้ต้องให้ความสำคัญกับสัดส่วนช่วงเอว เพื่อไม่ให้เวลาสวมชุดแล้วดูไม่สวยงาม

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Elie Saab
ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Antonio Grimaldi

นอกจากดีไซน์สวยๆ เพื่อชุดแต่งงานเจ้าสาวในฝันแล้ว เราอยากแนะนำเพิ่มเติมเพราะ ถ้าหากสี ชุดแต่งงานสวยๆ ไม่ใช่สีขาวล่ะ จะเป็นสีไหนได้อีกนะ ตามไปค้นหากันได้เลย

ภาพจาก Vogue/ nowfashion/ Georges Hobeika

Recommended