10 แบบชุดจากโอต์ กูตูร์ รันเวย์ซีซันนี้ แม้สีสันจะไม่ใช่ ชุดแต่งงานเจ้าสาว แต่ดีไซน์มันใช่!

สวย หรูหรา มีระดับ อย่างแฟชั่นโอต์ กูตูร์ กับดีไซน์ ชุดแต่งงานเจ้าสาว ที่ไม่เยอะ แต่เริ่ดแน่นอน

เพราะไฮไลต์สำคัญในงานแต่ง คือ ชุดแต่งงานเจ้าสาว ซึ่งแน่นอนว่า คุณผู้หญิงคงจะมีชุดเจ้าสาวในฝันกันแล้ว บางคนอาจจะตามหาแบรนด์ห้องเสื้อในการช่วยสานฝันตัดชุด หรือเช่าตัด แต่สิ่งที่ทำให้ชุดแต่งงานเจ้าสาวของคุณเป็นที่น่าจดจำและทันสมัยก็ต้องได้แรงบันดาลใจจากดีไซน์อันสวยงามมาจากการตัดเย็บปักทอด้วยความประณีตระดับแฟชั่นโอต์ กูตูร์จากเมืองปารีส ฝรั่งเศส มหานครแห่งศิลปะและแฟชั่นของโลก

วันนี้ แพรว wedding ได้รวบรวมและคัดเลือกชุดเดรส โอต์ กูตูร์ รันเวย์ ประจำซีซั่นนี้กับ Haute Couture Fall/Winter 2018-19 ที่จัดไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2561 ณ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านมา บนรันเวย์ก็มีทั้งแฟชั่นชุดแต่งงานและชุดเดรสมากมายจากฝีมือของดีไซน์เนอร์แบรนด์ดัง แต่เราจะมาแนะนำ 10 แบบชุดเดรสที่แม้ว่าจะไม่ใช่สีขาว หรือสีนู้ด ดังชุดเจ้าสาวทั่วไป แต่มีดีไซน์น่าสนใจที่จะช่วยเติมเต็มชุดแต่งงานเจ้าสาวในฝันของคุณให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

1. เดรสผ้าคลุมไหล่

เสริมลุคให้ชุดเดรสด้วยผ้าคลุมไหล่ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ค่อนข้างสูงเพื่อที่จะช่วยให้เจ้าสาวดูสง่างามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การสวมผ้าคลุมไหล่จะช่วยเพิ่มความเป็นทางการและเรียบร้อยให้ชุดแต่งงานเจ้าสาวอีกด้วย

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Elie Saab

งดงามดังเช่นเทพธิดายุคกรีก ด้วยผ้าคลุมที่ต่อจากแขนเสื้อสายเดี่ยวคอวี รวมทั้งจากความโดดเด่นจากการปล่อยผ้าให้พลิ้วตามธรรมชาติ พร้อมเข็มขัดสีทองสุดเฉี่ยว เพื่อโชว์สัดส่วนและยังช่วยพรางรูปร่างให้ผอมเพรียวอีกด้วย

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Georges Hobeika

สวยอย่างมีระดับกับเดรสจากผ้ากำมะหยี่ตลอดทั้งชุดและผ้าคลุมครึ่งตัว แม้จะเปิดช่วงเนินอก แต่ก็คงความเรียบร้อยได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมการปักคริสตัลที่ระยิบระยับยังช่วยเพิ่มความไฮคลาสให้กับลุคนี้อีกด้วย

2. เดรสเปิดไหล่

เซ็กซี่เบาๆ เผยความมั่นใจกับช่วงหัวไหล่ กระดูกไหปลาร้า และต้นแขน ที่เรียกได้ว่า ลุคคุณหนู ที่โชว์เรือนร่างแบบไม่มาก แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงเลยล่ะ

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Alexis Mabille

มั่นใจและสง่างามกับเดรสเปิดไหล่ ผ้าจากช่วงเนินอกต่อเนื่องคล้องแขนหลวมๆ ทั้งสองข้าง ช่วยทำให้ชุดไม่เรียบเกินไป มาพร้อมความหรูหราจากชุดทรงเมอร์เมดที่เผยสัดส่วนช่วงเอวและสะโพกที่โค้งเว้าได้อย่างสวยงาม

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Zuhair Murad

เลอค่ากับเดรสแขนยาว เปิดไหล่ เต็มไปด้วยความประณีตจากการปักลูกไม้ตลอดทั้งตัว กับชุดเดรสทรงเมอร์เมดต่อปีกกระโปรงช่วงเอวที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์สะกดทุกสายตาราวต้องมนตร์

3. เดรสแขนกุด

เน้นช่วงไหล่และแขน เสริมความมั่นใจในทุกทวงท่าอย่างผู้หญิงยุคใหม่กับลุคโมเดิร์นมินิมัล ชิคๆ แต่เรียบร้อย รับรองถูกใจผู้ใหญ่แน่นอน

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Antonio Grimaldi

เดรสแขนกุด ท่อนบนเล่นเลเยอร์ผ้าระบายยาวโค้งสู่ชายกระโปรงด้านหลัง อวดเรียวขากับกางเกงขาสั้น ต่อกระโปรงผ้าซีทรูบางเบายาวรอบตัว

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Celia Kritharioti

สวยแพงกับเดรสแขนกุด คอกลม ประดับโบว์ตรงคอเสื้อเสริมให้ดูเรียบร้อยในลุคคุณหนู ปล่อยกระโปรงยาวลงมาตรงๆ ทำให้เจ้าสาวดูสูงเพรียว

4. เดรสคอวี

สวยสง่าและเต็มไปด้วยเสน่ห์เย้ายวนจากเดรสคอวี ปักเลื่อมคริสตัลโดดเด่น เสริมความอลังการด้วยกระโปรงฟูฟ่อง พลิ้วไหว หรือจะเพิ่มลูกเล่นกับการใช้ผ้าไล่เป็นเลเยอร์เป็นชั้นๆ ต่อกระโปรงซ้อนทับช่วงเอวให้น่าสนใจก็ได้นะ

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Ziad Nakad
ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Giambattista Valli

5. เดรสสายเดี่ยว

ถึงแม้ว่าเดรสสายเดี่ยวจะไม่ค่อยได้รับความนิยมในซีซั่นนี้ แต่กลับดีไซน์ออกมาได้อย่างไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยเล่นกับความบางเบาของผ้าชีฟอง ให้พลิ้วไหวไปตามจังหวะการเดินในทุกย่างก้าว อีกทั้งทรงของกระโปรงที่ไม่รัดรูป และไม่ได้มีน้ำหนักเท่ากับทรงบอลกาวน์ จึงทำให้เจ้าสาวเดินได้อย่างคล่องตัว

ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Armani Privé
ชุดแต่งงานเจ้าสาว
เดรสจาก Giambattista Valli

Recommended