มาแล้วจ้า! เทรนด์ชุดแต่งงาน 2019 จากรันเวย์ Bridal Fashion Week

พลาดไม่ได้กับ เทรนด์ชุดแต่งงาน 2019 จากรันเวย์ Bridal Fashion Week

Bridal Fashion Week เพิ่งผ่านพ้นไปมาหมาดๆ แล้วว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายจะรอช้าอยู่ทำไมล่ะคะ ล้อมวงกันเข้ามาค่ะ เพราะเราได้รวบรวม เทรนด์ชุดแต่งงาน 2019 มาให้เหล่าว่าที่กันแล้ว และแน่นอนว่าเนื่องด้วยกระแส Royal Wedding ของเมเเกน มาร์เคิล ที่กำลังมา ชุดส่วนใหญ่ก็จะออกเป็นแนวเจ้าหญิงๆ หน่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบผ้าคลุม หรือชุดกระโปรงทางบอลกาวน์ เป็นต้น เอาเป็นว่าจะมีแบบไหนบ้าง ไปดูกันดีกว่า … รับรองว่าสวยปังมากแบบก.ไก่ล้านๆ ตัวเลยล่ะจ่ะ

1. ชุดแต่งงานทรง Ball Gown 

เทรนด์นี้กลับมาอีกครั้ง เนื่องมาจากกระแสพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล กับชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ ที่ให้ลุคสวยงามแบบเจ้าหญิง โดยดีเทลความฟรุ้งฟริ้งของกระโปรงนั้นก็มีตอบโจทย์ทั้งเจ้าสาวสายหวานแบบผ้าลูกไม้ หรือเจ้าสาวสายเรียบหรูที่เน้นผ้าชีฟองฟูฟ่องแลดูสง่างาม

ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Galia Lahav
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Mariage by Viktor
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Moniquel Lhuillier

2. ชุดแต่งงานเรียบหรู

เรียบหรูในที่นี่คือเรียบในสไตล์แบบมินิมอลที่ให้กลิ่นอายแบบยุค 90s นิด เพราะชุดแต่งงานเทรนด์นี้เป็นชุดแต่งงานที่เน้นความโดดเด่นของเนื้อผ้า และรูปทรงของเพียงอย่างเดียว โดยไร้ซึ่งดีเทลหรือการตกแต่งใดๆ เรียกได้ว่าเป็นลุคที่ดูน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ของจริง เหมาะกับเจ้าสาวที่อยากได้ลุคสวยสง่าโดยไม่จำเป็นต้องโอเวอร์อลังการ บวกกับเมคอัพอีกนิด ทรงผมเก๋ๆ อีกหน่อย เท่านี้ก็ได้ลุคเรียบหรูดูแพงแล้ว

ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Gracy Accad
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Reem Acra
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Justin Alexander

3. ชุดแต่งงานแบบกางเกง

ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีที่เอาใจเจ้าสาวสายห้าวพอตัวอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะชุดแต่งงานแบบกางเกง หรือจัมพ์สูทกำลังมาแรงมากๆ ในปีนี้ แถมเจ้าสาวหลายคนยังหันมาเลือกสวมชุดสไตล์นี้ในงานแต่งงานมากขึ้นอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นลุคกางเกงก็ใช่ว่าจะสวยหวานแบบเจ้าสาวไม่ได้นะจ๊ะ เพราะเจ้าสาวสามารถเติมดีเทลอย่างเช่น โบหรือผ้าลูกไม้ลายสวยๆ ผสมผสานไปกับชุดสไตล์นี้ได้เช่นกัน เท่านี้ก็ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูเป็นสาวทันสมัยแล้ว

ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Lela Rose
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Mariage by Viktor
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Naeem Khan

4. ชุดแต่งงานสีลาเวนเดอร์

ด้วยกระแสของสีแพนโทนในปีนี้ก็คือ สีม่วง ซึ่งหลากหลายแบรนด์หรือคอลเลคชั่นต่างๆ ก็ได้เสิร์ฟสีสันนี้ให้เราได้เห็นในวงการแฟชั่นมาตั้งแต่ต้นปี และแน่นอนว่าในแฟชั่นรันเวย์ชุดแต่งงานก็ไม่พลาดที่จะหยิบเอาเฉดสีมาแรงสีนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในชุดเจ้าสาวด้วย แต่อย่าเพิ่งตกใจว่าจะเป็นสีม่วงเข้มแบบน่าตกใจนะจ๊ะ เพราะม่วงของเจ้าสาวอย่างเรา ต้องม่วงแบบนุ่มนวลในเฉดสีม่วงแบบพาสเทลเท่านั้น ซึ่งแบรนด์ชุดแต่งงานอย่าง Vera Wang, Jenny Packham และ Hayley Paige ก็ได้ทำออกมาให้ว่าที่เจ้าสาวได้เห็นแล้วว่าเฉดสีนี้หน่ะสวยน่าใส่ขนาดไหน

ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Hayley Paige
ภาพจาก : Jenny Packham

5. ชุดแต่งงานแหวกอกสุดเซ็กซี่

เทรนด์นี้เอาใจว่าที่เจ้าสาวสายแซ่บสุดๆ กับชุดแต่งงานแหวกอกทรง V ลึกสุดเซ็กซี่ เพราะคอลเลคชั่นนี้จะมาในแบบเปิดโชว์หน้าอกหน้าใจสักนิดนึง แต่ถ้าในประเทศไทยใส่ชุดแบบนี้ในพิธีการก็อาจจะเป็นลุคขัดใจผู้ใหญ่และไม่เหมาะสมอยู่สักหน่อย แต่ถ้าหากหยิบเทรนด์นี้มาใส่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้รับรองว่าสวยจบเจ้าบ่าวยอมสยบแน่นอน!!

ภาพจาก : Reem Acra
ภาพโดย Mike Colon

6. ชุดแต่งงานที่เน้นการปักแบบ 3D

อีกหนึ่งเทรนด์ที่ว่าที่เจ้าสาวอาจจะคุ้นตากันมาตั้งแต่รันเวย์ครั้งที่แล้ว และแน่นอนชุดแต่งงานที่เน้นงานปักแบบ 3D หรือการเน้นลวดลายขนาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งลูกไม้แบบอลังการ ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเทรนด์ของปี 2019 อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งขอบอกเลยว่าถึงแม้ดอกจะเยอะจะใหญ่ตู้มแตกขนาดไหน แต่ดูแล้วรอดไม่รกตาเลยสักนิด แถมยังดูสวยงามน่ารักอีกต่างหาก

ภาพจาก : Reem Acra
ภาพจาก : Lela Rose
ภาพจาก : Willow by Watters
ชุดเจ้าสาว
ภาพจาก : Mariage By Viktor

Recommended