รวมมิตร 12 ชุดแต่งงานเจ้าสาวคนดัง กับ 47 ชุดแต่งงานสุดปังแห่งปี 2560

10. มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์

เปิดตัวด้วยลุคชุดไทยที่มาในชุดไทยแบบประยุกต์แนวนีโอ-คลาสสิค โดดเด่นด้วยการนุ่งโจงกระเบนแทนการนุ่งซิ่น แต่ก็ไม่ทิ้งความสวยหวานในแบบฉบับเจ้าสาว กับเสื้อด้านบนที่ดีไซน์มาให้คล้ายเป็นเกาะอกพร้อมกับลูกเล่นช่วงแขนแบบพองฟูตัดเย็บจากผ้าไหมทาฟต้า (silk taffeta) ฝีมือการดีไซน์และตัดเย็บจากแบรนด์ Meshmuseum ห้องเสื้อชื่อดังของเมืองไทย ส่วนผ้านุ่งสำหรับโจงกระเบนของบ่าวสาวนั้นก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นผ้าไหมทอมือของอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ซึ่งสำหรับลุคในพิธีหมั้นนั้นมาร์กี้ได้บอกไว้ในอินสตาแกรมของเธอว่า “สำหรับชุดบ่าวสาวเป็นการร่วมมือของหลายฝ่ายจริงๆ ด้วยความที่อยากใส่ชุดไทยแต่ยังอยากมีความเป็นเรา กี้เลือกที่จะนุ่งโจงกระเบนเพราะรู้สึกว่าชอบและมีความเป็นเรา ซึ่งโจงกระเบนทั้งสองได้ความเมตตาจากอาจารย์วีรธรรม ทอผ้าให้ใหม่สำหรับเราทั้งสอง ส่วนตัวเสื้อผ้าไหมขอกี้ พี่ใหม่ @meshmuseum ออกแบบให้ถูกใจมากจริงๆ ค่ะ suit พี่ป๊อกจาก @amitabridal และสุดท้ายคือรองเท้าที่บอกความเป็นตัวเราที่สุดคือ nike airforce และ jimmy choo ทั้งหมดนี้เอามาประกอบกันก่อนวันงาน 1 วัน ด้วยความระทึกมากเพราะทุกชิ้นและทุกฝ่ายไม่เคยเจอกันมาก่อน ลุ้นสุดๆ ว่าจะเป็นเหมือนที่คิดไว้ในหัวไหมหรือจะพัง สุดท้ายชื่นใจอย่างที่เห็น ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมจากใจจริงค่ะ#margiepokthewedding”

ส่วนชุดในช่วงแถลงข่าวในวันฉลองมงคลสมรสเจ้าสาวมาร์กี้เปิดตัวชุดแรกแบบไม่ทำให้ผิดหวังกับชุดจากแบรนด์ Elie Saab คอลเลคชั่น Fall 2017 ที่พิเศษสุดๆ เพราะได้ Mr.Elie Saab เป็นผู้ออกแบบให้ กับชุดแขนยาวประดับผ้าลูกไม้ดูสวยหวานที่เข้ารูปช่วงเอว พร้อมดีไซน์แบบซีทรูที่บริเวณช่วงอกเผยความเซ็กซี่เล็กๆ และกระโปรงทรงเอแบบทิ้งชายกระโปรงลากยาวที่ทำให้เจ้าสาวดูสวยสง่าราวกับเจ้าหญิง เรียกได้ว่าเป็นลุคสวยหรูดูแพงปนคลาสสิคสมการรอคอย

ส่วนชุดที่สองในช่วงถ่ายภาพหน้าแบ็กดร็อปก็สวยงามอลังการไม่แพ้กับชุดแรก โดยชุดนี้เป็นฝีมือการออกแบบของแบรนด์ Meshmuseum ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวกับที่ออกแบบชุดหมั้นให้กับเจ้าสาวมาร์กี้นั่นเอง โดดเด่นสวยงามด้วยดีเทลการปักลายหงส์ไว้ที่บริเวณด้านหน้าของตัวเกาะอก เพื่อจะได้พ้องกับนามสกุล ‘หงสกุล’ ของคุณแม่คนสวยของเจ้าบ่าว เสริมด้วยถุงมือยาวซีทรูที่ปักลวดลายดอกไม้ไว้อย่างวิจิตรบรรจง พร้อมกระโปรงดีไซน์พองฟูสุดเก๋ไก๋ โดยเฉพาะด้านหลังที่มีลูกเล่นไล่ระดับถึง 3 เลเยอร์ ช่วยเสริมลุคนี้ให้ดูสวยหวานแบบมีสไตล์ยิ่งขึ้นไปอีก

และสำหรับช่วงเดินเข้างานและตัดเค้กนั้นเป็นชุดที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย จากแบรนด์ Tex Saverio ที่ได้เพื่อนสนิทอย่างคุณก้อง Hive Salon บินไปช่วยเลือกไกลถึงต่างแดน โดยเน้นเป็นการปักคริสตัลสวารอฟสกี้ทั้งชุด ทำให้ชุดนี้มีน้ำหนักมากถึง 37 กิโลกรัม!! เรียกได้ว่าหรูหราสมฐานะสะใภ้หมื่นล้านกันล่ะงานนี้

ส่งท้ายด้วยชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ฟูฟ่องสุดคิ้วท์สีชมพูสดใส กับชุดเดรสสั้นกระโปรงด้านหลังยาวฟูฟ่องที่เข้ากับบรรยากาศงานสุดอบอุ่นที่เต็มไปด้วยความรักเป็นที่สุด โดยเจ้าสาวใส่กิมมิกเป็นงานปักรูปใบหน้าของตัวเองและสามีไว้ที่บริเวณหน้าท้องของตัวชุด เอ๊ะ เจ้าสาวจะบอกอะไรเป็นนัยๆ หรือเปล่าอันนี้ก็แล้วแต่ใครจะคิดนะคะ

ภาพ : #margiepokthewedding, @gookaew, @soda.forever, @ellethailandofficial, @pokmargie.fanclublao, @fanclub_ch3 @mknybm3family, @margie_rasri

11. อีฟ – พุทธธิดา ศิระฉายา

เป็นอีกหนึ่งเจ้าสาวคนดังที่ชุดแต่งงานแต่ละชุดนั้นไม่ธรรมดา เริ่มต้นด้วยชุดไทยแบบศิวาลัยสุดวิจิตร จากฝีมือการตัดเย็บจากแบรนด์ Finale Wedding Studio ที่โดดเด่นด้วยตัวเสื้อและสไบปักมือสุดระยิบระยับที่ทั้งสองชิ้นตัดเย็บจากไหมไทยสีทองและการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษกับรายละเอียดการปักด้วยปล้องอ้อย เพชร และคริสตัสสวารอฟสกี้แบบเม็ดต่อเม็ดเพื่อให้ได้โทนสีที่ถูกใจเจ้าสาวมากที่สุด ส่วนผ้านุ่งนั้นสง่างามด้วยผ้าไหมไทยยกใหญ่ พร้อมการปักจีบหน้านางอย่างบรรจงแบบละเอียดยิบทุกขั้นตอน จึงทำให้ชุดนี้ดูล้ำค่าเพราะฉะนั้นราคาจึงอยู่ที่ 200,000 บาท

ส่วนในพิธีฉลองมงคลสมรสนั้น ในช่วงแถลงข่าวเจ้าสาวมาในชุดสีขาวแขนสั้นพร้อมดีเทลการปักลวดลายดอกไม้สุดหวานทั่วทั้งชุดที่เข้ากับผมดัดลอนสวยและริมฝีปากสีแดงได้เป็นอย่างดี

จากนั้นจึงเปลี่ยนมาเป็นชุดที่ใส่ในช่วงพิธีในธีมงานแบบแกสบี้ เจ้าสาวจึงปรากฏตัวในชุดแต่งงานสุดอลังการทรงเมอร์เมดที่ชายกระโปรงลากยาวประดับขนนกทั่วทั้งผืน ตัวชุดด้านบนเป็นสายเดี่ยวสุดแซ่บที่เผยช่วงคออันงามระหงพร้อมการออกแบบลวดลายใหม่เพื่อให้เข้ากับรูปร่างของเจ้าสาว โดยเจ้าสาวเผยว่าชุดนี้กว่าจะได้มาต้องใช้เวลาเป็นปีเพราะต้องใช้เวลาในการเย็บขนนกที่มีกว่าหมื่นเส้นกว่าจะครบทั่วทั้งผืน เรียกได้ว่าความหนักของชุดนั้นไม่แพ้ราคาเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่เป็นชัดราตรีให้ความพลิ้วไหว ตัวชุดด้านบนจับเดรฟผ้าสีเทาที่ไล่เฉดสีเทาไว้อย่างบรรจง ส่วนตัวกระโปรงเป็นผ้าซาตินสีทองแดงปล่อยชายยาวเพื่อที่เจ้าสาวจะได้ขยับแข้งขยับขาออกสเต็ปได้อย่างถนัด

ภาพ : @finaleweddingstudio, @blushybeena, @gunnerl, @Yvessisachaya

12. รัก-วรมาศ ศรีวัฒนประภา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่แห่งปีสำหรับงานแต่งของทายาทคิง เพาเวอร์ นั่นคือ รัก-วรมาศ ที่จูงมือแฟนหนุ่มนักธุรกิจหนาม-รวิ เข้าสู่ประตูวิวาห์ โดยชุดเจ้าสาวนั้นสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Chanel พร้อมรองเท้าเจ้าสาวที่สั่งตัดพิเศษเช่นกันจากแบรนด์ Massaro ที่พิเศษสุดๆ ด้วยการใช้ผ้าลูกไม้จากแบรนด์ Chanel นำมาหุ้มรองเท้า ส่วนเรื่องราคานั้นงานนี้เจ้าสาวขออุบไว้เป็นความลับนะจ๊ะ

 

Recommended