รวมมิตร 12 ชุดแต่งงานเจ้าสาวคนดัง กับ 47 ชุดแต่งงานสุดปังแห่งปี 2560

7. จ๊ะ – จิตตาภา แจ่มปฐม

อีกหนึ่งคู่ที่ควงแขนเข้าสู่ประตูวิวาห์ในบรรยากาศงานที่เรียบง่ายท่ามกลางขุนเขา โดยชุดเจ้าสาวทั้ง 2 ชุดของเธอนั้นเป็นการสร้างสรรค์จากแบรนด์ Patarasiri โดยเจ้าสาวได้ประกาศผ่านทางอินสตราแกรมไว้ว่า มาถึงเรื่องที่ถูกถามมากที่สุด! ชุดแต่งงาน.. @patarasiri ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดีเลยค่ะ คุณนิว น้องนุ่น น้องแนน และน้าน้อง (คุณแม่สุดเฟี๊ยว) ในความกรุณาทำชุดให้ในเวลาที่กระชั้นชิดมากๆ ที่สุดของความทุ่มเทเอาใจใส่ในทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งสองชุดรวบรวมความเป็นตัวจ๊ะเอาไว้อย่างครบถ้วน เราฟิตติ้งชุดด้วยความสนุกสนานมากๆ ทุกครั้งทั้งๆ ที่มีเวลาจำกัดแบบสุด ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณน้องปุ่น @n2esha น้องสาวสุดเลิฟที่ทำให้จ๊ะได้รู้จักกัลญาณมิตรที่น่ารักเพิ่มมาอีกหนึ่งครอบครัว วันสุดท้ายที่ไปลองชุดเห็นจ๊ะยิ้มแย้ม แต่จริงๆ แล้วใจหายมากๆ ที่จะไม่ได้ลองชุดอีก ฮ่าๆๆๆ .. รักครอบครัวตัว “น.” รักชุดแต่งงานทั้งสองชุดมากๆ ป.ล. หวังว่าจะชอบกลอนประตูอันใหม่นะคะ รักและขอบคุณจากหัวใจจริง ๆ ค่ะ 🙂 #jaxearn2017 #101217”

ซึ่งแบรนด์ Patarasiri เป็นแบรนด์เดียวกับที่เคยออกแบบชุดแต่งงานให้กับเจ้าสาวหนึ่งในแก๊งนางฟ้าอย่าง เจนสุดา ปานโต มาแล้ว และถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องของลูกไม้และงานปักที่จะช่วยสร้างและดึงเอกลักษณ์ของเจ้าสาวออกมาได้เป็นอย่างดี ด้วยงานปักที่เน้นความละเอียดละเมียดละไมจึงเหมาะกับเจ้าสาวที่อยากได้สไตล์เก๋ล้ำไม่ซ้ำใครแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความอ่อนหวานแบบเจ้าสาวด้วยความเนี้ยบของลูกไม้สุดหวาน เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวคนไหนที่ต้องการความสวยงามอลังการแบบไม่เวอร์วังแบรนด์นี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่เจ้าสาวควรจะมีไว้ในลิสต์เลยล่ะ

ภาพ : @celebs_spectator, @patarasiri, @earn76, @applebehappy

8. แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช

เจ้าสาวหน้าสวยเด็กแนวเชื้อสายลาวหวานใจหนุ่มฟลุค-จิระ ที่มาพร้อมชุดแต่งงานสุดอลังการในชุดผ้าดิ้นทองคำแท้ส่งตรงจากประเทศลาวที่เจ้าสาวสวมในพิธีบายศรีสู่ขวัญและพิธีฉลองที่ประเทศบ้านเกิด โดยชุดนี้มีมูลค่าถึงล้านกว่าบาท! เรียกได้ว่าต้องขนใส่เซฟเดินทางข้ามประเทศกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นชุดตามประเพณีลาวที่เจ้าสาวจะสวมเสื้อแขนกระบอกพร้อมห่มสไบทับเสื้ออีกชั้นหนึ่งและนุ่งคู่กับผ้าซิ่น พร้อมเครื่องประดับที่เป้นเครื่องทองแบบครบชุด พร้อมทรงผมเกล้ามวยประดับปิ่นปักผม หรือสายสร้อยทองทั้งหมดนี้รวมราคาแล้วอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท

ส่วนในงานฉลองมงคลสมรสที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เจ้าสาวก็สวยหวานราวกับเจ้าหญิงโดยชุดนี้สาวแอปเปิ้ลได้มีส่วนร่วมในการออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์ด้วย เริ่มต้นด้วยชุดแถลงข่าวที่ราคาก็ปาเข้าไปแล้วถึง 100,000 บาท โดยเป็นชุดแบบแยกชิ้น ตัวเสื้อผ้าลูกไม้คอวีแขนยาวสีขาวนำเข้าลายโค้งที่ดูสวยหวานไม่ซ้ำใครพร้อมดีเทลการปักมุกและลูกปัดสุดหรูหรา ส่วนกระโปรงเป็นทรงบอลกาวน์ยาวถึงพื้นตัดเย็บจากผ้าโปร่งแบบละเอียดให้อารมณ์โก้หรูดูแพงสุดๆ

ส่วนชุดในช่วงพิธีเรื่องราคานั้นก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีราคา 120,000 บาท กับชุดแต่งงานสีขาวคอตั้ง ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์กระโปรงทรงบาน 9 ลอนรอบกระโปรงที่ต้องใช้ฝีมือเป็นพิเศษ เพราะต้องทำโตรงสร้างเป็นเอ็นไว้ที่ด้านในแล้วค่อยนำมาประกอบกัน 9 อันจากนั้นจึงใช้ลูกไม้ฝรั่งเศสเนื้อบางนำไปอัดกาวให้แข็งแล้วจึงนำมาหุ้มตัวกระโปรง ส่วนตัวเสื้อเป็นผ้าลูกไม้ที่ปักด้วยมือสุดประณีตพร้อมกิมมิกที่ดูระยิบระยับจากการติดเพชรสวารอฟสกี้ทั้งตัว

ปิดท้ายด้วยชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้สีขาวดีไซน์แบบหน้าสั้นหลังยาวรับกับรูปร่างของเจ้าสาว ที่ประดับขนนกกระจอกเทศที่เย็บด้วยมือแบบเส้นต่อเส้นทั้งหมดส่วนราคาก็เบากว่าสองชุดแรก เพราะชุดนี้ราคา 30,000 เท่านั้นเองจ้า

9. นิว – นภัสสร ภูธรใจ

เริ่มต้นกันที่ชุดแถลงข่าวที่ได้รับพระเมตตาจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงออกแบบชุดให้ โดยเป็นชุดขาวระยิบระยับเข้ากับธีมงาน พร้อมเครื่องประดับแบบครบเซต และเวลยาวดูชวนฝันสุดๆ โดยนิวได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ท่านทรงมีพระเมตตาดีไซน์ให้เอง แค่ท่านทรงพระกรุณามาดีไซน์ให้ก็คือความพิเศษที่สุดแล้ว ชุดนี้เป็นหนึ่งในคอลเลกชันที่พระองค์เคยดีไซน์ไว้ แต่ปรับเปลี่ยนตามธีมของเจ้าสาว และจะเพิ่มสวารอฟสกี้ มีรองเท้า มีเวลคลุมผมเจ้าสาวด้วย”

ชุดไทยบรมพิมานจากร้านอมิตา ทองหล่อ 20 ที่นิว สวมขณะได้รับประทานถุงทองจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เพื่อเป็นของขวัญในงานมงคลสมรส โดยเป็นชุดไทยบรมพิมานสีขาวนวลตา ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยของจังหวัดลำพูน ลายพุ่มข้าวบิณฑ์ และไหมไทยสอดดิ้นเงิน บริเวณช่วงเชิงด้านล่างของผ้านุ่งปักด้วยเพชรของสวารอฟสกี้ ส่วนราคาชุดนี้ก็ 150,000 บาทเท่านั้นเองจ๊ะ!!

ส่วนสองชุดแต่งงานสไตล์ล้านนาที่สวยหวานแตกต่างกันไป ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า “หนุ่มเมืองกรุงหลงรักสาวเชียงใหม่” โดยในช่วงเช้าที่เป็นพิธีตักบาตรและพิธีหมั้นนั้นสาวนิว สวมสไบและเสื้อแขนกระบอกเฉดสีชมพูสุดหวาน และนุ่งผ้าซิ่นตีนจกลายราชสำนักเชียงใหม่ ซึ่งทางด้านดีไซเนอร์ได้ให้ข้อมูลว่า เป็นการแต่งกายที่เลียนแบบเจ้านายชั้นสูงของเมืองเชียงใหม่ และได้แรงบันดาลใจมาจากการแต่งกายของเจ้าดารารัศมี พระราชชายาในรัชกาลที่ 5 โดยในช่วงสวมแหวนและผูกข้อมือ ก็เปลี่ยนเพียงแค่ตัวเสื้อและสไบด้านบนแต่นุ่งผ้าซิ่นผืนเดิม โดยดีไซเนอร์บอกว่าแค่ต้องการอยากจะเปลี่ยนลุคให้ดูแตกต่างจากและอยากให้เจ้าสาวโดดเด่นท่ามกลางแขกและสถานที่จัดงานที่เป็นทุ่งนาสีเขียว จึงได้เลือกแต่งแบบนุ่งแดงห่มเขียวที่บอกเลยว่าสวยและโดดเด่นจริงๆ โดยชุดไทยล้านนาทั้งสองชุดออกแบบโดยร้าน Malee House Chiangmai Wedding Studio

ส่วนชุดในงานฉลองที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ นั้นเจ้าสาวก็จัดเต็มถึง 2 ชุดด้วยกัน เริ่มด้วยชุดสำหรับถ่ายภาพกับแขกหน้าแบ็กดร็อป ซึ่งเป็นชุดเกาะอกสวยหวานปานเจ้าหญิงด้วยผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสโทนสีแชมเปญ ส่วนชุดที่เจ้าสาวใช้เดินเข้างานนั้น เป็นชุดที่เจ้าสาวมีส่วนร่วมในการช่วยออกแบบด้วย โดยเป็นชุดเจ้าสาวโทนสีขาวแบบคอตั้งแขนกุดสุดเก๋ พร้อมกระโปรงฟูฟ่องลากยาวเพื่อให้เข้ากับธีมอวกาศ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือที่ชุดยังปักโลโก้บ่าวสาว NP เอาไว้ด้วย โดยทั้งสองชุดเป็นชุดจากร้านอมิตา ทองหล่อ 20

ปิดท้ายด้วยสองชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้แบบสองอารมณ์ โดยงานที่เชียงใหม่นั้นสาวนิวสวมชุดสไตล์คันทรีแบบล้ำสมัย ที่ดูเข้ากับบรรยากาศของท้องทุ่งสุดๆ สวยหวานด้วยกระโปรงฟูฟ่อง ตัวชุดสีขาวพร้อมคอเสื้อแบบคอตั้งประดับโบสีน้ำเงินโดดเด่นสุดๆ โดยชุดนี้มาจากร้าน @limelight_bangkok ผู้สร้างสรรค์ชุดคือ @balloom_j และ @joke_thong ส่วนอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันปิดท้ายที่เมืองกรุงก็เป็นชุดเดรสสุดชิคจากแบรนด์ Milin ที่แซ่บเวอร์ ดูเป็นธีมอวกาศและปาร์ตี้สุดๆ ไปเลย ซึ่งชุดนี้เป็นชุดคอลเลคชั่นใหม่ของปีหน้าของแบรนด์ Milin ที่มีการนำมาปรับให้เข้ากับตัวเจ้าสาวและธีมงานมากขึ้น

ภาพ :  amitabridalpecknewwillyoumarryme, njfanclub, sanook.com, @sirivannavari_shop, abhiwatthanakul, jaknatthaphon, @joke_thong, khaosod.co, sritavie-thai-antique-jewelry

Recommended