รวมแหวนแต่งงานทั้ง 3แบบที่ ดัสเชสแห่งซักเซกซ์ ทรงสวมใส่รวม

ตามไปส่อง แหวนแต่งงาน ทั้ง 3  ของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ถึงแม้งานพิธีเสกสมรมเจ้าชายแฮร์รี่ กับ เมแกน มาร์เคิล จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นกระแสที่ทุกคนยังพูดถึงอยู่ รวมไปถึง แหวนแต่งงาน ที่ดัสเชสแห่งซักเซ็กซ์ ได้ทรงสวมใส่ในงานพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่นั้นก็มีทั้งหมด 3 วง ด้วยกัน ซึ่งแต่ละวงบอกได้เลยว่า สวยงามสมพระเกียรติมากๆ จะมีรูปแบบใดบ้างตามมาชมกันค่ะ

แหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน

1. แหวนหมั้น

สำหรับแหวนหมั้น (พระธำมรงค์หมั้น) เจ้าชายเเฮร์รี่เปิดเผยว่าทรงออกแบบเอง ได้ใช้เพชรเม็ดใหญ่จากบอตสวานาซึ่งเป็นสถานที่แห่งความทรงจำพระองค์กับเมแกน นอกจากนี้เพชรทั้งสองเม็ดที่ประดับอยู่ข้างๆ กัน เจ้าชายแฮร์รี่ได้นำมาจากเพชรที่เป็นเครื่องประดับของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์ เพื่อสื่อว่า แม้เจ้าหญิงไดอาน่าจะไม่สามารถอยู่ยินดีกับทั้งคู่ได้ แต่เพชรนี้ก็เปรียบเสมือนตัวแทนของพระองค์ที่คอยอยู่ใกล้ๆ และร่วมยินดีกับงานแต่งงานในครั้งนี้ (นอกจากแหวนแต่งงานจะสวยแล้ว ความหมายยังซึ้งโดนใจอีกต่างหาก)

แหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน

2. แหวนที่ใช้แลกในพิธีเสกสมรส

ภายในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับ เมแกนนั้น แหวนที่ใช้แลกกันภายในโบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ คือแหวนทองคำล้วน ซึ่งเป็นทองคำที่มาจากเหมืองทองที่มีชื่อว่า Clogau (โคลกัว) อยู่ทางตอนเหนือของเวลส์ เป็นเหมืองที่ขุดทองมาเพื่อนำมาทำเครื่องประดับให้แก่ราชวงศ์อังกฤษเท่านั้น

แหวนแต่งงาน

แหวนแต่งงาน

3. แหวนที่สวมใส่ในงานฉลองสมรสตอนค่ำ

หลังจากงานพิธีเสกสมรสแล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ได้พาเมแกน ไปยังงานเลี้ยงฉลองสมรสในตอนค่ำ ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงเป็นการส่วนตัว โดยมีการเชิญแขกที่มีความใกล้ชิดจำนวน 200 คน โดยเมแกน ดัสเชสแห่งซักเซกซ์ ได้เผยโฉมในชุดราตรีสีขาวเปิดไหล่ พร้อมกับแหวนพลอยอคามารีนเม็ดใหญ่สีฟ้าสดใส ซึ่งแหวนวงนี้เป็นแหวนของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ จากนั้นเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเป็นผู้ขับรถจากัวร์คลาสสิค ปี 1986 นั่งด้วยพระองค์เองอีกด้วย
เรียกได้ว่าแหวนแต่งงาน ของเมแกน ดัสเชสแห่งซักเซ็กซ์ ที่ได้สวมใส่แต่ละวงนั้น ล้วนแต่เป็นแหวนที่มีคุณค่าทางจิตใจและเกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ รวมไปถึงเกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย อีกทั้งยังมีรูปแบบที่สวยงามเหลือเกิน

นอกจาก แหวนแต่งงาน ที่ผู้คนให้ความสนใจแล้วยังมีเทียร่าที่สวยงามสมพระเกียรติมากๆ สามารถอ่านต่อได้ที่ มารู้จักเทียร่าที่ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ สวมใส่ใน พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

ภาพจาก : Pinterest.com , www.independent.co.uk , CNN.com

Recommended