7 ขนมหวานงานแต่ง สไตล์มินิมัล เล็กๆ น้อยๆ ที่ขาดไม่ได้ แต่ได้ใจเต็มๆ

ขนมหวานงานแต่ง หนึ่งในของขวัญที่มอบให้แขกร่วมงานได้แฮปปี้ไปกับความหอมหวาน

หนึ่งในความสุขเล็กๆ ที่คู่บ่าว-สาว สามารถเตรียมไว้เป็นพิเศษ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อแขกคนสำคัญ ซึ่งนอกจากจะเป็นอาหารที่เอร็ดอร่อยแล้ว สิ่งที่ทุกคนตั้งตารอคอยก็คือ ขนมหวานงานแต่ง ที่จะมาปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างเพอร์เฟ็กต์!

โดยในงานแต่ง คู่บ่าว-สาว อาจเลือกขนมหวานที่ทั้งคู่ชื่นชอบและคิดว่าน่าจะถูกใจแขก แต่สำหรับใครที่มีโอกาสได้ไปร่วมงานแต่งหลายๆ งาน ก็คงได้ลิ้มรสขนมหวานหลากหลาย ซึ่งบางงานก็อาจมีขนมหวานซ้ำกัน หรืออาจจะมาแปลก แหวกแนว แต่แน่นอนว่ามันต้องมีเหตุผลสิที่ขนมหวานนั้นได้ถูกเลือกมาไว้ในงาน แพรว wedding เลยจัดลิสต์ขนมหวานที่ต้องมีในงานแต่งมาฝาก เพราะนอกจากรสชาติที่อร่อยและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปแล้ว ยังมาพร้อมกับการเสิร์ฟแบบเล็กๆ พอดีคำที่ไม่ว่าแขกของคุณจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทุกคนต้องชอบแน่นอน ^^

1.คัพเค้ก

เรียกได้ว่าเป็น Basic choices ที่ทุกคนต้องเลือก เพราะดีไซน์ของคัพเค้กนั้นมีความหลากหลายน่ารัก และยังมีรสชาติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวานิลลา ช็อคโกแลต เรดเวลเวด หรือบลูเบอร์รี่ ให้แขกสามารถเลือกทานได้ตามความชื่นชอบเลย

2.มาการอง

หนึ่งในขนมหวานติดเทรนด์ที่ขาดไม่ได้ในงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึงงานแต่งด้วย เพราะมีขนาดพอดีคำ บวกกับความนุ่มและรสสัมผัสหลังจากได้กัดชิมแล้ว คงทำให้หลายๆ คนฟินกันไปเลย โดยปกติแล้วมาการองจะมีรสชาติที่ค่อนข้างหวาน เราจึงแนะนำให้คู่บ่าว-สาว แจ้งเวดดิ้งแพลนเนอร์หรือเบเกอรี่ที่ดูแลให้เพิ่มรสชาติที่หลากหลายอย่างรสผลไม้ หรืออาจจะลดความหวานลงก็ดีเหมือนกัน

3.มินิชีสเค้ก

อีกหนึ่งเค้กที่ถูกใจสาวๆ ด้วยความนุ่มและกลมกล่อมของรสชาติที่ดีต่อใจสุดๆ แต่สาวๆ ก็อาจกังวลว่าหลังจากทานไปแล้วอาจจะเพิ่มน้ำตาลในเลือดเกินไป เราจึงเสิร์ฟด้วยรสชาติเลมอน บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ หรือชาเขียวก็ได้นะ และมาในแบบมินิชีสเค้ก ชิ้นพอดีคำ ทานชิ้นแรกแบบฟินๆ แล้วอาจจะตามมาด้วยชิ้นที่สองจนอาจทำให้เผลอทานจนเพลินเลยก็ได้นะ ><

4.คุกกี้

ขนมสุดคลาสสิกกับรสชาติเบสิกอย่าง ช็อคโกแลตชิพ แถมยังเป็นอาหารว่างรองท้องได้ด้วย ทางที่ดีเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มอย่างโอวัลตินร้อน หรือนมร้อน เรียบง่ายแถมอยู่ท้องด้วยนะ เหมาะกับการเสิร์ฟในงานช่วงเช้าเป็นที่สุด

5.ช็อคโกแลตมูส

อีกขนมหวานคลาสสิก เพราะมีรสชาติที่ไม่หวานหรือขมเกินไปของช็อคโกแลต จึงไม่เลี่ยน ช่วยเพิ่มความหวานให้ร่างกายได้ และยังไม่ต้องห่วงด้วยว่าช็อคโกแลตจะติดฟัน ยิ้มมุมไหนก็สวยตลอด

6.พุดดิ้ง

ตามมาติดๆ กับลิสต์สุดคลาสสิก ทานยังไงก็สบาย เบาท้อง กับรสชาติของผลไม้ ตัดความคาวของอาหาร และความเลี่ยนจากการทานของหวานเยอะๆ ได้เป็นอย่างดี

7.ผลไม้

แม้ว่าจะไม่ใช่ขนมหวาน แต่เราขอแนะนำว่าควรมีผลไม้ในลิสต์ เพราะด้วยรสชาติและความหวานเปรี้ยวโดยธรรมชาติของผลไม้ ที่ปิดมื้ออาหารได้พร้อมกับความสดชื่น เพิ่มสีสันคัลเลอร์ฟูลจากการจัดเสิร์ฟผลไม้หลากหลายชนิดด้วยก็ได้ใจแขกไปเต็มๆ

ขนมหวานที่อร่อยนั้น ยังต้องมาพร้อมกับแคเทอริ่งที่สวยงาม ดึงดูดความสนใจให้กับแขกด้วย ไอเดียงานแต่ง ตกแต่งแคเทอริ่งให้สวยเพิ่มความน่ากินระดับ 10++

ภาพจาก Pinterest

Recommended