หล่อปังทรงพลังทั้งแก๊ง กับเทคนิคการเลือกชุดเจ้าบ่าวและผองเพื่อน

ไม่ใช่แค่คุณเจ้าสาวและแก๊งสาวๆ เท่านั้นที่จะต้องแต่งชุดที่แมตช์กันในวันแต่งงานนะคะ เพราะแก๊งของชายหนุ่มมาดแมนอย่างว่าที่เจ้าบ่าวและเหล่าผองเพื่อน เขาก็ต้องการดูมาดแมนแฮนด์ซั่มในวันสำคัญนั้นเช่นกัน แพรว wedding เลยจัด 5 ทริดสุดเจ๋งที่จะช่วยให้คุณและเดอะแก๊งหล่อแบบยกแพ็คมาฝาก กับการเลือก ชุดเจ้าบ่าว และชุดเพื่อนๆ ให้ดูเข้ากันทรงพลังแบบยกแก๊ง

1. เลือกประเภทของเครื่องแต่งกาย

แก๊งหนุ่มๆ นั้นมีขอดีตรงที่ว่า ประเภทของเครื่องแต่งกายนั้นไม่ได้เยอะแยะมากมายเหมือนอย่างของเจ้าสาวหรือแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะตัวเลือกสไตล์ชุดของหนุ่มๆ นั้นมีแค่ ชุดสูท หรือ ชุดทักซิโด เท่านั้น ก็ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายหน่อย แต่ก็จะต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่แก๊งหนุ่มๆ ต้องเลือกเหมือนกัน เช่น ต้องการความเป็นทางการระดับไหน, มีงบประมาณเท่าไหร่ รวมไปถึงต้องศึกษาข้อดี-ข้อเสียของประเภทชุดที่เลือกด้วย ซึ่งชุดทักซิโดเหมาะกับงานที่เป็นทางการมากกว่าชุดสูท ที่มักจะมีหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น สูทแบบกึ่งทางการ หรือสูทสไตล์แคชชวล ซึ่งการสวมสูทให้ดูดีนั้นควรจะสวมให้พอดีกับตัว

2. พึ่งพามืออาชีพ

เทคนิคนี้เหมือนกันกับแก๊งของสาวๆ อย่างไม่มีผิดเพี้ยน เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านสูทจะสามารถให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกับหนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด, เนื้อผ้า หรือแอคเซสซอรี่ต่างๆ ที่เหมาะกับสไตล์ชุดที่คุณเลือก ยิ่งงานนี้คุณได้ผู้ช่วยมืออาชีพฝีมือดีเท่าไหร่ก็จะช่วยให้ลุคของคุณและเดอะแก๊งดูดีมากเท่านั้น

3. ต้องเข้ากันได้ดีกับชุดแก๊งเพื่อนเจ้าสาว

ข้อนี้สำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ เพราะถึงแม้ว่าชุดของผู้ชายจะมีแค่ทักซิโดกับสูท แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความชุดผู้ชายจะมีแค่สีดำนะคะ แต่ชุดผู้ชายนั้นก็มีหลากหลายสีสันของเนื้อผ้าให้หนุ่มๆ ได้เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์เช่นกัน โดยข้อนี้หนุ่มๆ อาจจะต้องท่องคำว่า ‘เลดี้เฟิร์ส’ ด้วยการให้คุณสาวๆ เขาไปเคาะแบบเลือกสีกันมาก่อนว่า ชุดของพวกเธอจะประมาณไหน สีอะไร เผื่อที่หนุ่มๆ จะได้เลือกแอคเซสซอรี่ แบบชุดสูท และสีสันให้แมตช์กันกับแก๊งสาวๆ ได้อย่างลงตัว เพื่อให้ภาพรวมของงานออกมาดูดี

4. อย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับการปรับแก้ทรง

ข้อนี้จะไม่มีปัญหาหากหนุ่มๆ มีชุดสูทตัวเก่งของตัวเองอยู่แล้ว แต่หากชายหนุ่มคนใดที่ไม่เคยต้องแต่งกายอย่างเป็นทางการมาก่อน คุณจะได้รับสิทธิ์การตัดหรือเช่าชุดสูททันที ซึ่งทั้งสองตัวเลือกนี้ต่างก็ต้องใช้เวลาในการออกแบบ ตัดเย็บ และปรับแก้ทรงทั้งนั้น ซึ่งเวลาในการตัดสูทนั้นจะอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ถ้าหากหนุ่มๆ อยากได้เนื้อผ้าชนิดพิเศษที่ต้องสั่งพิเศษมาอีก ก็อาจจะต้องใช้เวลาในการรอเนื้อผ้าไปอีก เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจคิดว่าสูทผู้ชายใช้เวลาน้อยนะจ๊ะ เพราะถ้าไปใช้บริการร้านดังคุณอาจจะเจอแจ็กพ็อตต้องรอคิวเป็นเดือนก็ได้ใครจะไปรู้

5. เลือกเติมแอคเซสซอรี่ได้ตามความสนุก

ไม่ว่าจะเป็น ถุงเท้าหลากสี โบไทสไตล์เก๋ หรือคัฟลิงค์สุดเท่ เพียงแค่เจ้าบ่าวและเดอะแก๊งเลือกทุกอย่างให้ดูเข้ากันทั้งกับชุด ลุค และธีมงาน เท่านี้ก็ได้ลุคสุดสนุกแต่ยังคงคอนเซปต์ความเท่ไว้ได้แบบไม่หลุดธีมแน่นอน

ชุดเจ้าบ่าว

เลือกชุดหล่อเข้ากันแล้วก็อย่าลืม เลือกรองเท้าให้เข้ากับชุดสูท กันด้วยนะคะ

CR. stylemepretty.com, pexels.com

Recommended