เคล็ดลับตัดรองเท้าแต่งงานยังไงให้ได้ดั่งใจ แถมใส่สบายในวันวิวาห์

เทคนิค ตัดรองเท้าแต่งงาน ที่ว่าที่บ่าวสาวต้องรู้

สำหรับบางคน รองเท้าที่ใช้ในวันแต่งงานอาจเป็นของที่มีอยู่แล้ว เพราะเจ้าสาวใส่ชุดเป็นกระโปรงสุ่มยาวคลุมมิดจนมองไม่เห็นแม้แต่หัวรองเท้า แต่ถ้าดีไซน์ของชุดไม่ได้เป็นเช่นนั้นล่ะ คุณเจ้าสาวจะทำอย่างไร? แถมรองเท้าที่มีอยู่ก็ไม่สามารถสวมใส่ได้สบายตลอดพิธีการแต่งงาน 4-5 ชั่วโมง แพรว wedding เลยขอแนะนำทางเลือกนั่นคือการสั่ง ตัดรองเท้าแต่งงาน คู่ใหม่ที่ใช้วัสดุและถูกดีไซน์ให้เข้ากับรูปเท้าและวันแต่งงานโดยเฉพาะ ซึ่งข้อดีก็คอ หนึ่ง. ใส่แล้วไม่เมื่อย และสอง. ได้รองเท้าคู่ใหม่ที่นำไปใส่ได้อีกหลายโอกาสด้วย

  • ทำไมต้องตัดรองเท้าใหม่

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่คิดว่าการสั่งตัดรองเท้าใหม่จะช่วยให้สวมใส่ได้สบายมากขึ้นนั้น เราอยากขอให้คุณเข้าใจข้อจำกัดในเบื้องต้นก่อนว่า การตัดรองเท้าใหม่อาจไม่ได้ทำให้ใส่สบายเสมอไป เพราะขึ้นอยู่กับดีไซน์ด้วย ถ้าสูงเกิน 4 นิ้วขึ้นไปก็อาจทำให้เกิดอาการเจ็บหรือเท้าระบมได้เหมือนกัน เพราะรองเท้าที่สูงมากๆ พื้นและส้นรองเท้าจะแข็งกว่าปกติ และแข็งมากเป็นพิเศษด้วย ซึ่งแม้แต่รองเท้าแบรนด์เนมคู่ละหลายหมื่นก็เกิดภาวะนี้ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหนทางที่พอจะบำบัดความเจ็บได้นิดหน่อย ก็คือการหาแผ่นรองพื้นรองเท้าเพื่อช่วยซับแรงกระแทกที่ด้านใน จะช่วยให้เท้าได้รับสัมผัสที่นุ่มนวลขึ้น เพราะพื้นจะมีระนาบไปตามความโค้งของรูปเท้า ไม่แบนและราบเรียบจนเมื่อใส่ไปนานแล้วทำให้เกิดอาการเท้าล้าได้

  • เสริมส้นสูงให้สมดุลกัน

ต่อมาคู่บ่าวสาวควรจะมาเลือกรองเท้าด้วยกันเพื่อที่จะได้เห็นถึงความบาลานซ์ของระดับความสูงว่า เมื่อเจ้าสาวอยู่บนส้นสูงแล้วจะสูงพอดีเหมาะสมกับเจ้าบ่าวหรือไม่ หรือควรจะต้องเสริมส้นกี่นิ้วดีความสูงถึงจะไม่ดูต่างกันมาก เช่น หากบ่าวสาวสูงพอๆ กัน เจ้าสาวควรเสริมส้นสูงประมาณ 3 นิ้ว ส่วนเจ้าบ่าวเสริมส้นด้านนอกประมาณ 1 นิ้วครึ่ง และเสริมพื้นรองเท้าที่ด้านในอีก 1 นิ้วครึ่ง ก็จะได้ความสูง 3 นิ้วเท่ากับรองเท้าเจ้าสาวพอดี ซึ่งสาเหตุที่ต้องเสริมทั้งด้านนอกและด้านในอย่างละครึ่งเท่าๆ กันเพราะ รองเท้าของผู้ชายนั้นสามารถเสริมส้นได้สูงสุดที่ 1 นิ้วครึ่ง เพราะหากสูงไปกว่านี้จะดูไม่หล่ออย่างแรง!! ส่วนรองเท้าเจ้าสาวเสริมส้นได้สูงสุดอยู่ที่ 5 นิ้วพร้อมการเสริมแพลตฟอร์มที่ด้านหน้า

ตัดรองเท้าแต่งงาน

  • วัสดุของรองเท้า

เจ้าบ่าวมักเลือกรองเท้าหนังอยู่แล้วเพราะฉะนั้นตัวเลือกจึงมีไม่มากนัก แต่สาวๆ อย่างเรานี่สิ มีวัสดุให้เลือกเพียบ แต่สำหรับวันแต่งงานเราขอแนะนำเป็นผ้าซาตินในโทนสีเบจและสีครีมจะเป็นทางสายกลางที่ดีที่สุด เพราะให้ทั้งอารมณ์ความนุ่มนวล มันวาว ดูหรูหรา และแมตช์กับชุดได้ง่าย แถมยังเก็บไว้ใส่ได้อีกหลายโอกาส สุดท้ายยังเข้ากับงานเลี้ยงทุกประเภทอีกด้วย โดยระยะเวลาในการเลือกซื้อหรือสั่งตัดรองเท้านั้น บ่าวสาวอาจจะต้องคิดล่วงหน้าเลยว่าจะใส่รองเท้าคู่นั้นในวันถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยหรือไม่ หรือจะแค่ใส่ในวันแต่งงานเฉยๆ ซึ่งบ่าวสาวควรสั่งตัดล่วงหน้าก่อนวันใช้งานจริงประมาณ 1 เดือน เพื่อที่ว่า 2 สัปดาห์แรกก่อนถึงวันใช้งานบ่าวสาวอาจจะให้ร้านลองส่งรองเท้ามาให้ลองใส่ดูว่าสบายเท้าหรือไม่ ใช่แบบที่ต้องการหรือเปล่า หากยังไม่ถูกใจก็สามารถมีเวลาแก้ไขได้อีก 2 สัปดาห์ จะได้ไม่ต้องไปเร่งช่างให้รีบทำรีบแก้ เพราะงานแฮนด์เมดที่เร่งทำให้เสร็จผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่เวิร์กแน่นอน

  • การดูแลรักษารองเท้า

รองเท้าดีๆ ที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีจะสามารถอยู่กับคุณไปได้นานถึง 10 ปีเชียวนะ!! ซึ่งถ้าหากเจ้าสาวกลัวว่ารองเท้าผ้าซาตินจะมีรอยเปื้อน เราขอแนะนำให้พกยางลบไว้ใกล้ตัว เปื้อนเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาทาถูๆ เบาๆ แต่ถ้ายังไม่หายให้ใช้สก็อตช์เทปแตะที่รอยเปื้อนอย่างเบามือแล้วดึงขึ้นเร็วๆ จนรอยเปื้อนนั้นหายไป ส่วนรองเท้าหนังของเจ้าบ่าว ไม่ควรใส่ขณะขับรถเด็ดขาด เพราะอาจทำให้หัวรองเท้ายับเยินถลอกปอกเปิกได้

นอกจากนี้ว่าที่เจ้าสาวควรนำแบบชุดแต่งงานหรือนำชุดที่จะใส่ในวันงานไปเทียบกับรองเท้าด้วย เพื่อที่จะได้ลุคที่แมตช์กันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้านะคะ

ตามไปส่องแบบรองเท้าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวกันต่อได้เลย
7 สไตล์รองเท้าเจ้าบ่าวที่ใส่ปุ๊บหล่อปั๊บ
รองเท้าเจ้าสาว 40 แบบที่สวยเริดจนเจ้าสาวไม่อยากถอด

Recommended