บ่าวสาวควรรู้ มาดูวิธีทำให้ตัวเองสดชื่นเตรียมตัวก่อนแต่งงานกันดีกว่า

การ เตรียมตัวแต่งงาน มีหลายเรื่องที่บ่าวสาวจะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนถึงวันสำคัญ ตั้งแต่สถานที่ เสื้อผ้า หน้าผม แต่อีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การเตรียมความพร้อมของร่างกาย

การ เตรียมตัวก่อนแต่งงาน เป็นสิ่งที่บ่าวสาวต้องคำนึงถึงอย่างมาก ซึ่งก่อนจะถึงงานแต่งงานวันจริง บ่าวสาวอาจจะเจอหลากหลายปัญหาที่เข้ามา ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาการเตรียมงานทั้งหลายเหล่านี้ จะทำให้เกิดความเครียด และถ้าเครียดมากๆ วันงานแต่งจริงจะทำให้คู่บ่าวสาวไม่สดชื่นเอาได้น้า 

ดังนั้นมาดูวิธีทำให้สดชื่นกันดีกว่า ถึงแม้จะเจอปัญหาจากการเตรียมตัวแต่งงานมากเพียงใด ก็สู้ไหวอยู่แล้ว

1. ออกกำลังกายแต่เช้า เป็นประจำ

การออกกำลังกายแต่เช้าเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายบ่าวสาวฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว การออกกำลังกายยังช่วยให้สมองได้รับออกซิเจนยามเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศดีสุดๆ ดังนั้นลองตื่นเช้าๆ มาาออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อสักหน่อย จะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นนะจ๊ะ

เตรียมตัวแต่งงาน

2. ดื่มน้ำตอนตื่นนอน

สิ่งที่ควรทำเมื่อตื่นนอนคือ การดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้ว ที่อุณหภูมิห้อง ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป เพราะน้ำเปล่ามีประโยชน์มหาศาล และที่สำคัญยังช่วยให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายดีอีกด้วยค่ะ

เตรียมตัวแต่งงาน

3. ทานอาหารเช้าเป็นประจำ

สังคมการทำงานในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่จะไม่รับประทานอาหารเช้ากัน แต่จะเลือกเป็นดื่มกาแฟ หรือนมแทน ซึ่งจริงๆ แล้ว อาหารเช้าคือสิ่งที่สำคัญที่ร่างกายต้องนำไปใช้ ทางที่ดีที่สุดคือตื่นเช้า มาทานอาหารเช้า และลดการดื่มกาแฟ หรือชาในช่วงเช้าลง ถึงแม้เครื่องดื่มเหล่านี้จะช่วยให้พลังงานที่ดีๆ แต่ดื่มบ่อยๆ จะทำลายสุขภาพนะคะ

เตรียมตัวแต่งงาน

4. ก่อนนอนควรแง้มหน้าต่างไว้ เพื่อแสงจะได้เข้าห้องในตอนเช้า

การที่เราจะตื่นขึ้นมาโดยสดชื่นในทุกๆ วัน คือการให้แสงสว่างช่วยปลุก เพราะแสงแดดจะไปกระตุ้นร่างกายของเราให้หยุดขับสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ร่างกายอยากจะนอน ทางที่ดีที่สุดคือก่อนนอนควรแง้มหน้าต่างห้องหรือม่านไว้สักหน่อย เพื่อให้แสงแดดสามารถส่องถึงเราในตอนเช้าได้ค่ะ

เตรียมตัวแต่งงาน

5. ฟังเพลงเพราะๆ ก่อนเริ่มกิจกรรมประจำวัน

ลองหาเพลงเพราะๆ เปิดเบาๆ หลังจากตื่นนอนในทุกวันดูค่ะ เพราะมีผลการวิจัยออกมาว่าถ้าเราฟังเพลงเบาๆ เช่นเพลงคลาสสิคเป็นประจำ จะช่วยให้สมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ถ้ารู้สึกว่าฟังเพลงเบาๆ แล้วง่วง ลองหาเพลงมันๆ เปิดแทนก็ได้ เพราะการเปิดเพลงสนุกๆ ก็เป็นการช่วยกระตุ้นให้สมองตื่นตัวได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

เตรียมตัวแต่งงาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการทำตัวเองให้สดชื่นเพื่อเตรียมตัวรับวันสำคัญ บอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ และควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ นอกจากเราจะเริ่มต้นวันแบบสดชื่นแล้ว สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย แต่ทั้งหมดนี้ไม่ควรนำไปทำในเช้าวันแต่งงานนะ เพราะดูแล้วไม่ทันแน่นอนจ้าาาาา

นอกจากนี้ ถ้าเจ้าสาวเครียดเพราะวิตกกังวลก่อนงานแต่งงานจะมาถึง ลองมาอ่าน รวม ผลิตภัณฑ์กลิ่นหอม ช่วยให้ เจ้าสาว ผ่อนคลายหายเครียด

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended