5 ไอเดียถ่ายพรีเวดดิ้ง ให้สวย น่าจดจำก่อนวันแต่งงาน

การถ่ายพรีเวดดิ้งคืออะไร?

งานแต่งงานถือเป็นหนึ่งในความฝันของคู่รักหลากหลายคู่ นับว่าเป็นวันแห่งความรักที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นการให้คำมั่นสัญญาระหว่างคนสองคนแล้ว ยังเป็นพิธีที่สำคัญขงองแทบจะทุก ๆ ศาสนาบนโลกนี้ และเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปตามกาลเวลาความนิยมในการแต่งงานได้เริ่มมีส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ นั้นก็คือการ “ถ่ายพรีเวดดิ้ง” เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ก่อนการแต่งงานให้ได้หวนคิดถึงในช่วงเวลาที่อบอวลไปด้วยความรักก่อนที่จะเข้าสู่วันวิวาห์ในฝัน ปัจจุบันความนิยมนี้ได้แพร่หลายไปสู่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลก จนกลายเป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวควรมีก่อนที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่นั่นเอง

การถ่ายพรีเวดดิ้ง คือ ภาพถ่ายของคู่บ่าวสาวก่อนจะเข้าสู่พิธีวิวาห์ ส่วนใหญ่มักจะถ่ายภาพความทรงจำดี ๆ เหล่านี้ไว้ก่อนวัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนวันงานจริงนั่นเองค่ะ ซึ่งการถ่ายพรีเวดดิ้งที่ดีและตรงใจ คุณควรเลือกช่างภาพที่สามารถสร้างภาพในจินตนาการของคุณออกมาได้อย่างถูกใจ ซึ่งหากคุณเลือกช่างภาพคนเดียวกันทั้งพรีเวดดิ้งและวันงานจริงรับรองได้เลยว่า วันงานคุณจะไม่เคอะเขินแถมยังกล้าเล่นกล้าโพสท่า และตัวช่างภาพเองก็จะรู้มุมสวยหล่อของคู่บ่าวสาวด้วย เพราะการถ่ายพรีเวดดิ้งจะสามารถสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างช่างภาพและบ่าวสาวนั่นเองค่ะ

ไอเดียถ่ายพรีเวดดิ้ง ให้สวย น่าจดจำก่อนวันแต่งงาน

ไลฟ์สไตล์
แนวนี้หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากถ่ายพรีเวดดิ้งไว้เป็นความทรงจำดี ๆ อาจเป็นเพราะอยากเก็บความประทับใจในช่วงเวลาที่ได้ใช้เวลาร่วมกันจนก่อเกิดเป็นความรัก หลายคนเลือกสื่อออกมาเป็นไอเดียดี ๆ ในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบในการเดินทางที่เหมือนกัน หรือจะเป็นอาชีพของทั้งคู่ที่ทำให้หวนคิดถึงช่วงเวลาที่ตกหลุมรักกัน การถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้จะสะท้อนตัวตนของทั้งคู่ได้ชัดเจนมาก เรียกได้ว่าเป็นภาพที่สดใสมีที่มาที่ไป ทำให้รูปภาพที่ตกแต่งในวันงานสร้างความอบอุ่นตลบอบอวลไปทั้งงานเลยทีเดียว

การถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบไลฟ์สไตล์

 

เหนือจินตนาการ/เวทมนต์
หากคุณหลงรักเทพนิยาย การถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้จะทำให้คุณได้แต่งแต้มเสริมจินตนาการได้อย่างเต็มที่ ราวกับภาพถ่ายนี้มีเวทมนต์ เป็นเจ้าหญิงเจ้าชายสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางโลเคชั่นที่สวยงาม การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแนวนี้จะเน้นสถานที่เป็นสำคัญ เน้นความอลังการขององค์ประกอบต่างๆ เช่น ทุ่งดอกไม้ ปราสาท ป่าสน หรือแม้แต่ท่ามกลางหิมะตามจินตนาการของคู่รัก ส่วนเรื่องของชุดบ่าวสาวนั้นก็ต้องจัดเต็มไปด้วยเช่นกัน

การถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบเหนือจินตนาการ/เวทมนต์

 

ย้อนยุค
ถ้าพูดถึงแนวการถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์ย้อนยุค เชื่อว่าบ่าวสาวที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ ย้อนอดีต หรือยุคเก่าสมัยต่าง ๆ ของไทยและต่างประเทศ คงจะชอบเป็นแน่เพราะด้วยเอกลักษณ์สไตล์นี้ทำให้คู่รักได้ลองแต่งหน้าแต่งตัวสไตล์ย้อนยุค เลือกสถานที่สวย ๆ ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ย้อนยุคสมกับที่ต้องการ เช่น ย้อนยุคกลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่ผู้ชายนุ่งโจงกระเบน สวมเสื้อราชปะแตน ผู้หญิงสวมเสื้อคอตั้งแขนยาว ต้นแขนพอง และแต่งสไบเฉียง เห็นไหมคะว่าน่าสนใจเหมือนหลุดมาจากในละครทีวีไม่มีผิด

การถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบย้อนยุค

 

โรแมนติก
ความรักที่สวยงามมักคู่กับแนวการถ่ายพรีเวดดิ้งแบบโรแมนติกอยู่แล้ว ว่าที่เจ้าสาวหลาย ๆ คน นิยมถ่ายภาพความทรงจำแนวโรแมนติกที่สื่อให้เห็นถึงความรักของทั้งคู่ เพราะในชีวิตจริงแล้วการถ่ายภาพสไตล์นี้ทำได้ยาก นอกจากโอกาสนี้แล้วคงหาไม่ได้ง่าย ๆ ซึ่งก่อนที่จะได้ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้ คุณจะได้ลองสวมใส่ชุดที่สวยงามเหมือนเป็นเจ้าหญิง ด้วยกระโปรงยาวดั่งเจ้าหญิง ส่วนว่าที่เจ้าบ่าวก็แต่งตัวเสมือนเป็นเจ้าชายผู้สง่างาม รับรองเลยว่าไอเดียการถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้ทำเอาใครหลาย ๆ คนอิจฉาตาร้อนในความรักของทั้งคู่อย่างแน่นอน

การถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบโรแมนติก

 

ธรรมชาติ
เป็นอีกหนึ่งสไตล์การถ่ายพรีเวดดิ้งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะหลายคู่ไม่ชอบการถ่ายภาพในสตูดิโอ หรือสถานที่บางแห่งก็ไม่เอื้อต่อการถ่ายภาพ การเลือกสถานที่ที่เป็นธรรมชาติก็มีเสน่ห์ไม่น้อย เช่น ทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้ ภูเขา ริมหาด ริมถนนสวยๆ ถ่ายกับท้องฟ้า หรืออุทยานตามฤดูกาล เป็นการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่เน้นไปทางธรรมชาติ เรียบง่าย สบายๆ เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ไม่ชอบการโพสท่าทางต่างๆ ซึ่งโลเคชั่นเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้บรรยากาศในการถ่ายภาพถูกสื่อสารออกมามากที่สุด การแต่งตัวจะเน้นไปในทางสบายๆ ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

การถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบธรรมชาติ

ไอเดียการถ่ายพรีเวดดิ้งทั้งหมดที่เราได้รวบรวมมานี้ ถือว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวทางที่จะช่วยให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลาย ๆ คู่ได้เลือกนำไปใช้ในการตัดสินใจให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นนะคะ อย่าลืมว่าภายในงานแต่งงานจะขาดรูปภาพสวย ๆ สุดประทับใจไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากเป็นเครื่องย้ำเตือนความรักของคุณได้ดีแล้ว ยังเป็นของแต่งบ้านชิ้นสำคัญที่ลูกน้อยของคุณจะได้ดูในอนาคตอีกด้วย

ดังนั้นเลือกช่างภาพที่เชี่ยวชาญการถ่ายพรีเวดดิ้งที่ตรงใจ เพื่อให้ได้ภาพในวันสำคัญครั้งนี้ Fastwork เรามีฟรีแลนซ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้ให้เลือกใช้บริการหลากหลาย การันตีเลยว่าคัดเลือกช่างภาพจะเป็นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โดยสามารถเข้าดูผลงานของฟรีแลนซ์ได้ก่อนที่ https://fastwork.co/photography/wedding

Recommended