ดูแลหนังศีรษะให้สุขภาพดี เพื่อผมนุ่มสลวยในวันแต่งงาน

เรื่อง : โชติกา    ภาพ : สรยุทธ พุ่มภักดี

          เจ้าบ่าวและเจ้าสาวสุดเพอร์เฟ็กต์ควรจะต้องดูดีตั้งแต่เส้นผม โดยเฉพาะหนังศีรษะที่หลายคนอาจมองข้ามไม่เห็นความสำคัญ แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นส่วนที่ต้องให้การดูแลเป็นพิเศษเพื่อลดปัญหาต่างๆ ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ความมัน ผมขาดหลุดร่วง กลิ่น และรังแค ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งไม่สราญใจที่บ่าวสาวไม่อยากให้เกิดขึ้นในวันสำคัญแน่นอน

          Shiseido Salon and Spa ร้านดูแลเส้นผมจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เล็งเห็นถึงปัญหานี้และอยากให้บ่าวสาวได้ยิ้มกันถ้วนหน้า และด้วยความคิดที่ว่าสุขภาพผมที่ดีต้องดูแลตั้งแต่หนังศีรษะจึงได้คิดค้นโปรแกรม Fuente Forte for Scalp Care ที่ช่วยดูแลหนังศีรษะเป็นพิเศษ เพื่อช่วยลดปัญหาอาการคัน ความมัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ และรังแค โดยทรีตเม้นต์นี้จะตรงเข้าปรับสมดุลของหนังศีรษะเพื่อลดปัญหาต่างๆ ได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้สำหรับเจ้าสาวที่ต้องมีการเสริมความงามให้กับเส้นผมทั้งการทำสี ดัด ย้อม หรือยืด หากได้ทำทรีตเม้นต์นี้เสริมไปด้วยจะช่วยลดการระเคืองจากสารเคมีและทำให้หนังศีรษะแข็งแรงขึ้นอีกด้วย
          โดยขั้นตอนการทำ Fuente Forte for Scalp Care นั้นไม่ยุ่งยากและใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งจะเน้นการดูแลที่บริเวณหนังศีรษะเท่านั้น
          – เริ่มจากชำระคราบสกปรกบนหนังศีรษะด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นโฟมเนื้อละเอียด พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ  จากนั้นล้างออกด้วยแชมพู
          – ต่อด้วยการทำทรีตเม้นต์เฉพาะบริเวณหนังศรีษะ เพื่อบำรุงและขจัดตัวการของปัญหาต่างๆพร้อมนวดเบาๆ ประมาณ 5 นาที แล้วแร็พด้วยพลาสติกให้ทั่วศีรษะ เข้าเครื่องอบประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยแชมพูให้สะอาด
          – ขั้นตอนสุดท้ายคือการบำรุงด้วยเซรั่ม โดยหยดให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะจากนั้นนวดเบาๆ เพื่อให้เซรั่มซึมซาบ ซึ่งจะช่วยลดความแห้งกร้านและหยาบกระด้าง พร้อมปรับสภาพหนังศีรษะให้เหมาะกับการเจริญเติบโตของเส้นผมต่อไป
          เพื่อการบำรุงอย่างถึงขีดสุดให้กับปลายเส้นผมที่แห้งเสีย จึงต้องคืนความงามด้วยโปรแกรม Salon Solution Hair Revitalisation ที่สามารถทำควบคู่ไปกับโปรแกรม Fuente Forte for Scalp Care ได้เลย เพื่อช่วยฟื้นบำรุงปลายผมที่ผ่านการทำสีหรือเคมีมาบ่อยครั้งจนแห้งกรอบให้ฟื้นคืนชีพเงางามนุ่มชุ่มชื้นจนคุณสัมผัสได้ ซึ่งทรีตเม้นต์นี้จะช่วยกำจัดแคลเซียม ไอออนโต ตัวการสำคัญที่คอยทำร้ายเส้นผมและมักสะสมอยู่ภายใน ด้วยทรีตเม้นต์ 5 ขั้นตอน ดังนี้
          Off – ลอกสิ่งที่อยู่บนผิวของเส้นผมให้หลุดออก เพื่อให้สารบำรุงต่างๆ ซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดีขึ้น
          Out – ทำความสะอาดเส้นผมอย่างล้ำลึก เพื่อกำจัดแคลเซียม ไอออนโต ภายในเส้นผม
          Up – มาส์กฟื้นคืนเส้นผมให้นุ่มสลวย เงางามขึ้นในทันที
          In – สเปรย์ฟื้นบำรุงชนิดพิเศษ ที่ตรงเข้าดูแลเส้นผมแห้งเสียโดยเฉพาะ
          On – เคลือบเส้นผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อปกป้องและคงสภาพเส้นผมหลังการทำทรีตเม้นต์ไว้ได้อย่างยาวนาน
          เพราะฉะนั้นหากบ่าวสาวอยากมีผมนุ่มสลวยสวยเก๋ในวันวิวาห์ หรือจะเอาไว้พลิ้วตามไปกับจังหวะการเคลื่อนไหวในทริปฮันนีมูน ขอแนะนำให้ทำทั้ง 2 โปรแกรมควบคู่กันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีของสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม

เครดิต : ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น 2 (ทางเข้า-ออกที่จอดรถ) ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. โทร. 0-2664-8543-44

Recommended