9 เรื่องเลี่ยงให้ไกลใกล้แต่ง

อย่าปล่อยให้เรื่องทำสวยหรือแม้แต่นิสัยเดิมๆ ของคุณมาสร้างปัญหาเรื่องความงาม  ตามมาดู 9 เรื่องที่บรรดาว่าที่เจ้าสาวควรเลี่ยงให้ไกลเมื่อใกล้เข้าประตูวิวาห์

ทำสีผมใหม่
1          “ต่อให้คุณมีช่างทำสีผมที่เก่งที่สุด  แต่ถ้าอีกสัปดาห์คุณจะแต่งงาน  คุณอย่าเพิ่งทำจะดีกว่า” พอล  ลาเบล็ก  แฮร์สไตลิสท์ชื่อดังในนิวยอร์ก กล่าว  “คุณไม่มีทางรู้ว่าสีที่คุณเลือกเข้ากับสีผิวได้หรือไม่จนกว่าจะทำออกมา  ดังนั้นเพื่อให้ผมสวยพร้อมสำหรับวันงาน  การเคลือบเงาผมเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอ”  แฮร์สไตลิสท์คนดังให้เหตุผล

เปลี่ยนทรงผมใหม่
2          คุณใช้เวลานับเดือนเพื่อเตรียมงานแต่งงานรวมทั้งเลือกชุด  หากคุณเปลี่ยนทรงผมแล้วไม่เข้ากับชุดแต่งงานที่คุณสั่งตัดไป  จะทำให้ภาพรวมของคุณมีปัญหาในวันงาน  ดังนั้นเราแนะนำให้คุณเล็มปลายผมที่เสียทรงก็พอ

ดื่มแอลกอฮอล์
3          เนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายกักเก็บก๊าซและขัดขวางระบบย่อยอาหาร  จึงส่งผลให้ผู้ดื่มดูตัวบวม  เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว  ควรงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงนี้  หรือถ้าอยากดื่มจริงๆ ก็รอดื่มฉลองในวันงาน

ออกกำลังกายแบบใหม่ๆ
4          หากคุณเป็นคนชอบออกกำลังกาย หรืออยากจะฟิตหุ่นให้พร้อมสำหรับวันแต่ง เราขอแนะนำให้คุณออกกำลังกายแบบเดิมที่คุณทำเป็นประจำ เพราะหากลองออกกำลังกายแบบใหม่ แล้วเกิดการบาดเจ็บ อาจต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนเพื่อรักษาอาการดังกล่าว

เปลี่ยนแบบแต่งหน้า
5          หากคุณนัดหมายช่างแต่งหน้าและลองแต่งหน้าเพื่อเลือกแบบที่คุณจะใช้สำหรับวันงานแล้ว  เราขอให้คุณยังคงแบบเดิมที่ตัดสินใจไว้  อย่าเปลี่ยนกลางครัน  เพราะหากคุณตัดสินใจเปลี่ยนแบบกะทันหัน  แล้วผลออกมาไม่เหมือนที่คิดไว้  ช่างแต่งหน้าจะต้องเสียเวลาแก้ไขในวันงาน

สครับผิวหน้า
6          จริงอยู่ที่ว่าการสครับผิวหน้าเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว  จึงทำให้ผิวของคุณดูสะอาดใส  แต่หากคุณเหลือเวลาแค่ 1 สัปดาห์ก่อนวันงาน  เราแนะนำว่าให้งดสครับผิวหน้า  เพราะในวันงานคุณต้องแต่งหน้าค่อนข้างจัด  หากใบหน้าของคุณยังมีเซลล์ผิวเก่าอยู่  เวลาทำความสะอาดเครื่องสำอางจะได้เช็ดเซลล์ผิวเก่าออกไปพร้อมกัน  ทำให้ผิวระคายเคืองน้อยลง

ใช้สกินแคร์ตัวใหม่
7          อย่าเปลี่ยนสกินแคร์ที่คุณใช้หากใกล้ถึงวันงาน  เพราะหากคุณแพ้สกินแคร์ตัวใหม่  จะทำให้คุณต้องเสียเวลาไปพบแพทย์  และอาจหายไม่ทันในวันงาน  ดังนั้นหากคุณอยากเปลี่ยนครีมบำรุงผิวเพื่อให้ผิวพรรณดีรับวันแต่ง  เราแนะนำให้คุณพบแพทย์ผิวหนังเพื่อจะได้ตรวจสภาพผิวและสั่งครีมบำรุงที่เหมาะสำหรับคุณโดยเฉพาะ

นอนไม่พอ
8          ว่าที่เจ้าสาวหลายคนอาจต้องใช้เวลาเตรียมงานแต่งจนทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ  ข้อเสียของการพักผ่อนไม่เพียงพอคือ  จะทำให้ร่างกายอ่อนแอและมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณพักผ่อนอย่างเต็มที่  แล้วหาคนมาช่วยงานเพื่อผ่อนแรง

ดื่มกาแฟมากเกินไป
9          หากในระหว่างเตรียมงานแต่งงานคุณใช้วิธีดื่มกาแฟเพื่อไม่ให้ง่วง  ผลเสียที่ตามมาคือสารคาเฟอีนจะไปทำให้ระบบประสาทระคายเคือง  ดังนั้นหากคุณรู้สึกอ่อนเพลียระหว่างเตรียมงานจนดึกดื่น  เราแนะนำให้คุณอมลูกอมเพื่อให้น้ำตาลสร้างความสดชื่นจะดีกว่า

ภาพและข้อมูล  www.brides.com, www.femina.in

Recommended