Guru : Bridal Hair “ไพบูลย์ เจนจรัสวรรธ”

               คุณอู๊ด-ไพบูลย์ เจนจรัสวรรธ ช่างทำผมมืออาชีพแถวหน้าของเมืองไทย เผยเคล็ดลับความสวยของทรงผมเจ้าสาวที่ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังดูดีเสมอ

ทรงผมสวยตลอดกาล
               ทรงผมของเจ้าสาวจริงๆ มีที่สวยคลาสสิคอยู่ไม่กี่ทรง แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกให้เหมาะกับโจทย์ที่เจ้าสาววางไว้ ซึ่งช่างควรนัดเจอกับเจ้าสาวล่วงหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนถึงวันแต่งงาน เพื่อมาพูดคุยกันถึงสไตล์ที่อยากได้ว่าเหมาะกับบุคลิกหรือไม่และเจ้าสาวควรเตรียมรูปชุดแต่งงานมาด้วยเพื่อเป็นตัวช่วยในการออกแบบทรงผม
               ผมจะไม่ทำผมให้เจ้าสาวดูเปลี่ยนไปมากแต่จะทำให้ดูสวยกว่าวันปกติเพื่อที่ว่าเมื่อเขาย้อนกลับมาดูรูปอีกกี่ครั้งก็ยังรู้สึกว่าตัวเองสวย ไม่แปลก และไม่เชย เทคนิคส่วนตัวคือการเซตผมด้วยมือเปล่าที่ให้ความเบาและนุ่มนวลกว่าหวี พยายามใช้ผลิตภัณฑ์เซตผมให้น้อยที่สุดแต่ต้องทำให้อยู่ทรงได้นานที่สุด ไม่ใช่ว่าลุกจากเราไปแค่ 10 นาทีผมก็หลุดแล้ว แบบนี้ถือว่าสอบตก

สีผมแนะนำสำหรับเจ้าสาว
               การทำสีผมจะช่วยให้ใบหน้าของเจ้าสาวดูซอฟท์ลงกว่าผมสีดำและดูทันสมัยขึ้น แนะนำให้ทำสีน้ำตาลโค้กหรือสีน้ำตาลอ่อนจะช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นเมื่อถ่ายรูป และควรทำก่อนถึงวันงานอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่หากเจ้าสาวทำสีผมอยู่แล้วเพียงแค่เติมโคนให้สีสม่ำเสมอกันก็พอ

Untitled-233

ประดับผมอย่างไรให้เหมาะ
               สำหรับงานเช้าแนะนำให้ใช้ดอกไม้จริงประดับผม แต่ถ้าอยากใช้ดอกไม้ปลอมต้องหาแบบที่ดูเหมือนจริงให้มากที่สุดถึงจะสวย ส่วนงานเย็นเน้นเครื่องประดับให้ดูหรูหราขึ้นมาหน่อย เช่น เครื่องประดับเพชร แต่ไม่ควรใหญ่มากเพราะจะดูเว่อร์ไปไม่สมกับลุคเจ้าสาว
เจ้าสาวที่อยากเพิ่มความหรูหราด้วยการติดเวลควรแจ้งช่างให้ทราบล่วงหน้า ช่างจะได้คิดก่อนลงมือเซตผมว่าควรติดไว้ตรงไหน เพื่อป้องกันปัญหาในกรณีที่ต้องติดภายหลังแล้วเกิดไปบดบังดีไซน์ผมบริเวณที่สวยที่สุด

ทรงผมกับสไตล์ชุดแต่งงาน
               หากชุดแต่งงานเป็นแบบปิดขึ้นมาถึงลำคอและใช้ผ้าลูกไม้อย่างดีลวดลายสวยงาม ควรเกล้าผมให้หมดเพื่อโชว์ความโดดเด่นของลูกไม้ หากใส่ชุดเกาะอกก็อาจจะปล่อยปอยผมให้ลงมาเคลียไหล่ได้เล็กน้อย แต่ถ้าเจ้าสาวมีช่วงไหล่และไหปลาร้าสวย ถึงจะใส่ชุดเกาะอกผมก็แนะนำให้เกล้าเก็บหมดเพื่อความสง่างาม
บางคนมีแก้มเยอะมักขอให้ช่างทำผมลงมาปิด แต่การทำอย่างนั้นยิ่งดึงความสนใจให้คนมอง เพราะฉะนั้นควรเบนสายตาด้วยการทำผมบริเวณกลางศีรษะให้สูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ใบหน้าดูเป็นรูปไข่ และเพิ่มเนื้อผมด้านข้างให้โป่งออกมาประมาณ 1-2 เซนติเมตร เพื่อให้รับกับรูปคาง

เตรียมพร้อมก่อนวันสำคัญ
               ควรสระผมให้พร้อมในคืนก่อนวันแต่งงานโดยไม่ต้องใส่ครีมนวดและเป่าผมให้แห้งตามปกติ เนื่องจากหากสระตอนเช้าเจ้าสาวอาจต้องตื่นให้เร็วกว่าปกติเพื่อเป่าผมให้แห้ง (ซึ่งในพิธีเช้าต้องตื่นเช้ามากๆ อยู่แล้ว)
               สุดท้ายอยากฝากให้เจ้าสาวทำใจให้สบายและเชื่อมั่นในตัวช่างให้มากที่สุดเพราะถ้าเจ้าสาวเกิดความไม่ไว้วางใจถึงแม้ว่าช่างจะทำสุดฝีมือแค่ไหนคุณก็มองว่ามันไม่สวยอยู่ดี เมื่อถึงเวลาต้องออกไปยิ้มต่อหน้ากล้องแววตาก็จะดูกังวลทำให้ถ่ายรูปออกมาไม่สวย
               ฉะนั้นขอแค่ความเชื่อมั่นและไว้ใจรับรองว่าช่างจะทำให้คุณดูสวยที่สุดไม่ว่าจะมองผ่านเลนส์หรือมองด้วยตาเปล่า

Recommended