เคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ให้การ์ดงานแต่งไทย เลือกยังไงไม่ให้เชย

การ์ดงานแต่งไทย ไม่จำเป็นต้องเชยเสมอไปนะ

การ์ดงานแต่ง ถือเป็นสิ่งแรกที่แขกจะได้เห็นกัน นอกจากหน้าที่หลักในการบอกให้ทราบว่าเป็นงานแต่งของใคร วันเวลาอะไร และสถานที่ไหนแล้ว ยังสามารถบอกถึงธีมงานได้อีกด้วยนะคะ แล้วถ้าหากเป็นงานแต่งไทยล่ะ จะใส่ไอเดียลงใน การ์ดงานแต่งไทย อย่างไรให้แขกเห็นปุ๊บแล้วรู้ปั๊บ เรามีเทคนิคมาฝากกันค่ะ

ลวดลายไทย

www.chanidapacardตกแต่งการ์ดเชิญด้วยลวดลายไทย รับรองว่าความอ่อนช้อยงดงามของศิลปะไทยจะทำให้การ์ดเชิญสวยโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ และเข้ากับธีมงานแต่งไทยได้เป็นอย่างดี

สัญลักษณ์สื่อถึงความเป็นไทย

2ใส่กิมมิกให้การ์ดงานแต่งไทยด้วยสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ไทยๆ เช่น ดอกบัว ดอกรัก ดอกมะลิ ดอกจำปี หรือสัตว์ เช่น ช้าง นกยูง สัตว์ในวรรณคดี

ตัวอักษรไทย

IMG_5308การ์ดก็ต้องใช้ตัวอักษรไทยสิคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโลโก้ชื่อย่อบ่าวสาวที่เราขอแนะนำเลยว่าให้ใช้อักษรไทย เพราะจะช่วยบอกให้แขกเหรื่อทราบว่าเป็นงานแต่งไทยได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

สีสันแบบไทย

Kevin-Yenเลือกใช้สีสันที่ให้อารมณ์ความรู้สึกแบบไทยๆ อย่างสีทอง โดยอาจใช้เป็นสีของตัวการ์ดหรือสีของตัวอักษรก็ได้ บอกเลยว่านอกจากจะดูเป็นการ์ดงานแต่งไทยแล้วยังดูโก้หรูอีกด้วยนะคะ

กลิ่นหอมสไตล์ไทย

ของชำร่วยการ์ดเชิญส่วนใหญ่นิยมทำให้มีกลิ่นหอม ดังนั้นอาจเติมเสน่ห์ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้กลิ่นหอมแบบไทยๆ เช่น กลิ่นดอกมะลิ  กลิ่นดอกจำปี กลิ่นน้ำอบไทย เป็นต้น

เลือกการ์ดสไตล์ไทยได้แล้ว ก็มาเลือกเพลงไทยเพื่อเพิ่มบรรยากาศกันต่อเลย >>> ลิสต์เพลงไทยไพเราะจับใจช่วยสร้างบรรยากาศได้ในงานแต่ง

ขอบคุณภาพจาก : etsy.com, redmarigold.com, bollywoodShaadis.com, chanidapacard.com, Kevin Yen, www.expertise.com

Recommended