แหวนแต่งงานประดับเพชรทรงไข่ ให้ลุคทันสมัยและคลาสสิคได้ในวงเดียว

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่กำลังมองหา แหวนแต่งงาน สุดเพอร์เฟกต์ที่มีทั้งความทันสมัยและความคลาสสิคผสมเข้ากันไว้อย่างลงตัว แหวนแต่งงานประดับเพชรทรงไข่ หรือ Oval-cut นั้นตอบโจทย์นี้ของว่าที่เจ้าสาวได้อย่างตรงจุด เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยแต่แฝงไว้ซึ่งรูปทรงวงรีสุดคลาสสิค ซึ่งไม่ว่าจะเลือกใส่แบบเพชรเม็ดเดี่ยว หรือประดับเพชรล้อมต่างก็ให้ลุคสวยงามไม่แพ้กัน แถมรูปทรงนี้ยังช่วยให้นิ้วมือของเจ้าสาวดูเรียวขึ้นอีกด้วย เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่มีลักษณะกลมใหญ่ของวงรีจะเป็นตัวดึงดูดสายตาให้จับจ้องไปที่เพชรเม็ดงามบนนิ้วของคุณแทน

แหวนแต่งงาน

แต่ถึงแหวนทรงนี้จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่เพชรทรงไข่ก็ยังเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจุดเด่นของเพชรทรงนี้อยู่ที่การมีทั้งความอวบอิ่มคู่กับความโค้งเรียว เปรียบเสมือนความรักที่อิ่มเอมไม่สิ้นสุด เพชรทรงไข่จะเหมาะกับมือที่ค่อนข้างอวบ ขนาดวงนิ้วใหญ่ หากจะทำเพชรทรงไข่ให้เข้ากับตัวเรือนที่สุดก็เพียงออกแบบตัวเรือนให้ใหญ่กว่าเข้าไว้เป็นพอ หลังจากนั้นจะวางเพชรในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ทั้งนั้น

ขั้นตอนต่อไปในการออกแบบเพชรให้เข้ากับตัวเรือนคือ การคัดสีเพชรว่าชอบสีระดับไหน ซึ่งโดยทั่วไปสีสวยอวดใครไม่อายแน่อยู่ที่น้ำ 98 – 97% จากนั้นก็เลือกระดับความสะอาดภายในเม็ดเพชร ที่นิยมที่สุดคือ VVS-VS ซึ่งจะมีตำหนิในเนื้อเพชรน้อยมากเหมาะจะนำมาใช้ในงานมงคลต่างๆ อย่างไรก็ตาม ยังมีตำหนิชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Black Crystal หรือไฝดำซึ่งคนไทยถือว่าไม่ค่อยเป็นมงคลและในเชิงความสวยงาม ไฝดำที่มีขนาดใหญ่มากๆ ก็จะไปบดบังประกายของเพชรด้วย เมื่อพิจารณาความสะอาดของเพชรจนเป็นที่พอใจแล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย นั่นคือการเลือกสไตล์ของตัวเรือนที่จะใช้

โดยการเลือกแหวนแต่งงานแบบที่ชอบโดยเริ่มสำรวจจากแหวนดีไซน์คลาสสิกแบบแหวนชูเม็ดเดียวดูก่อน แล้วค่อยๆ ไต่ระดับความซับซ้อนของดีไซน์ไปเรื่อยๆ ตั้งแต่แหวนแต่งงานแบบฝังเพชรสามเม็ดเรียง ซึ่งเป็นดีไซน์ที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน แหวนสไตล์วินเทจประมาณว่านำของใหม่มาออกแบบให้ดูเก่าๆ ไปจนถึงแหวนสไตล์โมเดิร์นกับการออกแบบง่ายๆ ด้วยการใช้รูปทรงเรขาคณิตหรือเส้นสายลายกราฟิกมาเป็นธีมหลักในการออกแบบ เป็นต้น โดยว่าที่เจ้าสาวอาจเลือกเพียงส่วนใดส่วนหนึ่งของแหวนแต่ละแบบแล้วนำมาปรึกษากับดีไซเนอร์ของร้านให้ช่วยผสมผสานสัดส่วนความชอบต่างๆ ให้ลงตัวก็ได้

ภาพ Pinterest

Recommended