จับตาดู! 10 เทรนด์แหวนแต่งงานปี 2017 ที่มาแน่

จะซื้อ แหวนแต่งงาน ทั้งที ก็ควรเป็นแหวนที่สามารถใส่ไปได้ยาวๆ ในทุกที่ ทุกเวลา ทุกสถานการณ์จริงไหมคะ ว่าแต่ว่าที่บ่าวสาวจะเลือกแบบไหนดี ที่จะทั้งถูกใจ ใส่แล้วแทนใจได้แบบไม่มีเอาท์ งั้นมาดู 10 เทรนด์ที่เราขอบอกเพื่อเป็นแนวทางให้คนรักกันได้ไปจับจองมาจองใจ

  1. แหวนล้อมเพชรในสไตล์ของตัวเอง : ก่อนหน้านี้เราคุ้นเคยกับหัวแหวนที่ล้อมเพชรเม็ดกลมๆ อย่างมีระเบียบ ทั้งแบบล้อมชั้นเดียว สองชั้น หรือมากชั้นกว่านั้น แต่ปี 2017 การล้อมเพชรที่หัวแหวนจะเปลี่ยนไป เป็นการล้อมที่ลงรายละเอียดมากขึ้น เช่นการนำเพชรทรงอื่นๆ มาล้อมประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นเพชรแทปเปอร์ เพชรบาเก็ต เป็นต้น
  2. อัญมณีสีก็มา : การจับคู่กันระหว่างอัญมณีที่มีสีสันคู่กับเพชรเป็นอะไรที่ว่าที่เจ้าสาวยุคนี้ชอบเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยสียอดฮิตคือการจับคู่สีเขียวของมรกตกับเพชร และอัญมณีสีชมพูกับเพชร เพราะจับคู่กับเสื้อผ้าได้ง่าย แถมยังได้อารมณ์สาวสมัยใหม่ตลอดๆ
  3. งานวินเทจย้อนยุคตรงใจสุด : แบบแหวนแต่งงานที่ของบางคนได้รับแรงบันดาลใจมาจากแหวนคุณแม่ คุณย่า คุณทวด ที่โดดเด่นตรงความอ่อนช้อย เล่นลวดลายและความปราณีต แบบว่าใส่กี่ทีมองกี่หนก็เลอค่าและดูเป็นอมตะ
  4. เพชรสีดำชวนค้นหา : เพชรสีดำจัดว่าเป็นอะไรที่เฉพาะตัวมากถ้าว่าที่เจ้าสาวจะเลือกมาเป็นแหวนแต่งงาน เพราะบ่งบอกรสนิยม ความมั่นใจ และเชื่อมั่นในสิ่งที่เลือกแบบเต็มๆ ที่สำคัญเมื่อเพชรสีดำจับคู่กับเพชรสีขาว จะยิ่งขับความงามยิ่งๆ ขึ้นไป
  5. แหวนเซตจัดประกบเป็นหนึ่งเดียว : ปกติเราเคยเจอแหวนแบบที่เรียกว่า Trinity Ring ที่มาพร้อมกันสามวง โดยแต่ละวงมีตัวเรือนต่างกันไป แต่ในเทรนด์แหวนแต่งงาน 2017 นี้ แหวนทุกวงคือสีเดียวกัน แต่มาจับกลุ่มประกบกันจนสามารถกลายเป็นแหวนตัวเรือนกว้างๆ ข้อดีของแหวนแบบนี้คือ ใส่ได้หลายแบบ คุ้มค่าเมื่อซื้อสุดๆ
  6. โอปอล์คือไฮไลน์ : ความวาวและสีสันที่สวยงามของโอปอล์ที่บางครั้งมองแล้วก็แลดูเป็นสีเลื่อมๆ กัน ทำให้เสน่ห์ของอัญมณีนี้เป็นที่น่าสนใจสุดๆ จนคู่รักหลายคู่เลือกมาใช้เป็นไฮไลน์บนแหวนแต่งงาน
  7. ตัวเรือนบิดไขว้เพิ่มความอ่อนช้อย : รูปแบบของตัวเรือนแหวนก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องบ่าวสาวในปี 2017 ไม่ควรมองข้าม เพราะการบอกก้านแหวนไขว้กันแบบนี้ ทำให้เกิดความรู้สึกอ่อนช้อยและแฝงความหมายว่าความรักของคุณทั้งคู่เกี่ยวกันไปจนนิรันดร์ ประมาณว่าหัวใจสองดวงหลอมรวมเป็นหนึ่ง โรแมนติกสุดๆ เลยว่าไหมคะ
  8. ทับทิมสีหวานแฝงความร้อนแรง : สีแดงอมชมพู หรือสีชมพูอมแดงที่แล้วแต่ใครจะเทน้ำหนังของทับทิมไปในทางไหน แต่ไม่ว่าจะแบบไหน ความร้อนแรงของสีสันยิ่งเพิ่มความรู้สึกถึงความหมายของทับทิมว่า เป็นอัญมณีของหัวใจ ที่คู่รักหัวใจตรงกันต้องนำมาสร้างเป็นแหวนของวันสำคัญ
  9. จัดกลุ่มเพชรเพิ่มประกายระยับที่หัวแหวน : พอกันทีกับการจัดระเบียบเพชรบนตัวเรือนแบบเดิมเดิม ประเภทว่าเม็ดใหญ่สุดอยู่กลาง ไล่ซ้ายขวาด้วยเพชรเล็กๆ เรียงกันไป เพราะเทรนด์แหวนแต่งงาน 2017 คือการจัดวางเพชรคละขนาดที่หัวแหวนต่างหาก
  10. ก้านแหวนแยก : อาจเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์อมตะที่ไม่มีทีท่าว่าจะหายไปไหน กับการออกแบบก้านแหวนแยก ไม่ว่าจะเป็นแยกตั้งแต่หัวแหวนออกไปเป็นสองก้านหรือจากแยกก้านตั้งแต่หัวแหวนแล้วไปรวมกันตรงกลางตัวเรือน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นก้านแบบไหน ถ้าคุณเลือกใช้เป็นตัวเรือนแหวนแต่งงาน รับรองไม่มีตกเทรนด์

Recommended