แหวนแต่งงานสวยๆ ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมาจะงามเริดแค่ไหนไปดูกัน

คงไม่มีเจ้าสาวคนไหนที่ไม่อยากใส่ แหวนแต่งงานสวยๆ จริงไหมคะ…รับรองเลยว่าสิ่งต่อไปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจใหกับแหวนแต่งงานของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี

เสื้อผ้าหน้าผมล้วนเปลี่ยนไปตามเทรนด์แฟชั่น เครื่องประดับล้ำค่าอย่างแหวนหมั้นแทนใจเองก็มีรูปแบบที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยเช่นเดียวกัน เราจึงเอาคลิปจากต่างแดนที่เขาได้รวบรวมแบบ แหวนแต่งงานสวยๆ ตลอด 100 ปีมาให้ชมกันว่ามีพัฒนาการความสวยงามไปมากน้อยแค่ไหนกัน

ก่อนที่จะไปดูคลิป ขอเล่าเทรนด์แหวนให้ฟังเป็นน้ำจิ้มก่อนดีกว่า เริ่มกันที่ช่วงทศวรรษ 1910 แหวนจะเป็นแบบเรียบๆ เหลี่ยมทรงกุหลาบ ซึ่งเป็นเหลี่ยมเพชรแบบโบราณ ตัวเรือนเป็นทองคำเรียบง่าย ถัดมายุคแกสบี้ในทศวรรษที่ 20 แหวนหมั้นก็มีลูกเล่นพริ้งพราวมากขึ้นด้วยศิลปะแบบ อาร์ต เดโค ช่วงปี 50 เหมือนว่าจะเป็นยุคที่ผู้คนมีเงินเหลือกินเหลือใช้ เพชรจึงใหญ่บึ้มเตะตามากจริงๆ แต่10 ปีถัดมาก็เหมือนสูงสุดคืนสู่สามัญ เน้นความเรียบง่ายไม่หวือหวาเม็ดเป้งอีกแล้ว ด้วยเพชรทรง emerald-cut และยังคงเป็นทรงที่นิยมมาถึงทุกวันนี้ ในยุค 80 เพชรกลับมายิ่งใหญ่ที่กลางเรือนอีกครั้ง ส่วนปี 90 นั้นเพชรสี่เหลี่ยมมาแรงแซงทุกเพชร และแหวนยุคมิลเลเนี่ยมที่มีแหวนเม็ดเดี่ยวและใช้ pavé stones ประดับรอบตัวเรือนซึ่งยังคงนิยมมาจนถึงยุคนี้ รวมไปถึงแหวนสไตล์ Staking Ring ที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเช่นกัน 

ตลอด 100 ปี จะเห็นได้ว่าแหวนหมั้นมีการเปลี่ยนเทรนด์ไปต่างๆ นานา แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง คือหน้าที่บ่งบอกถึงรักแท้ของคนสองคน และแน่นอนมูลค่าของเพชรที่ไม่เคยตกต่ำลงเลย อยากดูคลิปจะแย่แล้วใช่ไหมล่ะ งั้นไปดูกันเล้ยย 

หากได้แบบแหวนที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าลืมคิดช็อตถ่ายรูปอวดความฟินกันด้วยนะ >>> รวมช็อตเด็ดที่ต้องมีใน ภาพถ่ายงานแต่ง ลิสต์เตรียมไว้กันพลาด

ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก www.brides.com
ขอบคุณภาพ  uniquejewelers.biz

Recommended