Premium Fancy Diamond มิติใหม่ของแหวนแต่งงาน

แม้ว่าเพชรทรงกลมจะเป็นทรงยอดฮิตที่เรียกได้ว่าอมตะตลอดกาล แต่ว่าที่เจ้าสาวบางคนก็ขอมองหาความแปลกใหม่และใส่ความเป็นตัวเองลงไปด้วย ซึ่งเพชรแฟนซีเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุด ส่วนบ่าวสาวคู่ไหนยังลังเลกับความคุ้มค่าและสวยงามของ แหวนแต่งงาน Ananta Fine Jewelry มีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาบอกกัน

ปัจจุบันบ่าวสาวเริ่มหันมานิยมใช้เพชรแฟนซีเป็นแหวนแต่งงานกันมากขึ้น เนื่องจากเพชรแฟนซีมีรูปทรงหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังสามารถบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ใส่ได้ด้วย เช่น เพชรทรงไข่ให้ลุคความเป็นหญิงสาวนุ่มนวล เพชรทรงหมอนบนตัวเรือนดีไซน์เก๋ให้ความรู้สึกถึงความเป็นเวิร์คกิ้งวูเมน ฯลฯ นอกจากนี้ในแหวนวงเดียวยังสามารถใส่ติดนิ้วในชีวิตประจำวันหรือไปออกงานสำคัญต่างๆ ได้แบบไม่มีเบื่อ

อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ เราขอเชียร์ให้เจ้าสาวยุค 2015 หันมาเลือกเพชรแฟนซีกันมากขึ้นคือ ราคาที่จับต้องได้ ยิ่งเมื่อนำมาเทียบกับเพชรกลมแล้ว ในราคาเดียวกันว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกเพชรที่มีขนาดใหญ่กว่าเพชรกลมกลับบ้านไปครอบครอง

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Ananta Fine Jewelry จึงได้คัดสรรเพชรแฟนซีที่ดีที่สุดในชื่อ Ananta Premium Fancy Diamonds ซึ่งครบถ้วนด้วยความสมบูรณ์แบบในเรื่องความสวยงามของการเจียระไนในระดับ 2 Excellent ทุกเม็ด (การขัดเงาและความสมมาตร) ซึ่งเป็นระดับที่ดีที่สุดของเพชรแฟนซี (เทียบเท่ากับ 3 Excellent ของเพชรกลม) ซึ่งหาได้ยากกว่าเมื่อเทียบกับเพชรกลมแบบ 3 Excellent นอกจากนี้เพชรทุกเม็ดยังมีสัดส่วนที่ลงตัวเพอร์เฟ็กต์สุดๆ จึงมั่นใจได้ในคุณภาพและความเจิดจรัสบนเรียวนิ้วได้อย่างแน่นอน

เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็อย่าลืมตั้งงบประมาณเอาไว้คร่าวๆ เพราะถึงแม้เพชรแฟนซีจะมีราคาที่ย่อมเยาแต่ในกลุ่มเพชรแบบเดียวกันก็อาจมีราคาต่างกันไป จากนั้นจึงเข้าไปลองสวมดูก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อเช็คให้แน่ใจว่าเข้ากับนิ้วของคุณหรือไม่ และอย่าลืมตรวจเช็คคุณสมบัติอย่างละเอียดจากใบรับรองคุณภาพก่อนออกจากร้าน สุดท้ายต้องเลือกร้านที่มั่นใจได้ในคุณภาพ เท่านี้ก็ได้เพชรสวยประกายใสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาประดับนิ้วแล้ว

คุณสมบัติเริด ดีไซน์โดดเด่นขนาดนี้ อย่ารอช้ารีบจูงมือคุณว่าที่มาสร้างความเป็นตัวตนด้วยการเลือกเพชรแฟนซีมาเป็นแหวนแต่งงานกันเลย

Fancy Diamond คือเพชรทุกรูปทรงที่ไม่ใช่เพชรทรงกลม (Round Brilliant) ไม่ว่าจะเป็น
เพชรทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส (Princess)
1ทรงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาเพชรแฟนซีทั้งหลาย เพราะให้ลุคที่ดูทันสมัยและยังเหมาะที่จะนำมาทำเป็นแหวนสำหรับเจ้าบ่าวอีกด้วย

เพชรทรงเม็ดข้าว (Marquise)
3

มีความพิเศษอยู่ที่สามารถโชว์ความงามแบบเพชรเม็ดเดียวก็ได้ หรือจะนำมาจัดวางให้เป็นรูปทรงต่างๆ ตามความชอบ เช่น เกสรดอกไม้ ใบไม้ เป็นต้น และหากคุณคือสาวมือค่อนข้างอวบเพชรทรงนี้จะช่วยให้นิ้วมือแลดูเรียวยาวขึ้น

เพชรทรงมรกต (Emerald)
2มีการเจียระไนแบบมรกตที่มีความลดหลั่นกันไป เมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยให้เจ้าสาวดูสง่างามแฝงความหรูหราและเรียบเก๋อยู่ในที

เพชรทรงหัวใจ (Heart)
4เปรียบได้กับความรักอันบริสุทธิ์จากเจ้าบ่าว แสดงถึงความโรแมนติกและอ่อนหวาน เหมาะสำหรับใช้เป็นเพชรแทนใจในวันสำคัญต่างๆ

นอกจากเพชร 4 ทรงด้านบนแล้ว ยังมีเพชรแฟนซีทรงอื่นอีก เช่น เพชรทรงหมอน (Cushion), ทรงหยดน้ำ (Pear), ทรงกลมแบบเหลี่ยมขั้นบันได (Asscher), ทรงไข่ (Oval), ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหลี่ยมแบบขั้นบันได (Radiant) ให้คุณได้เลือกสรรตามความชอบอีกด้วย

เรื่อง : โชติกา

ภาพ : ร้าน Ananta Fine Jewelry ชั้น 1 โซน Dazzle เซ็นทรัลเวิลด์ โทร. 0-2613-1377 ชั้น 2 เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โทร. 0-2103-4567 ชั้น 3 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โทร. 0-2102-4567 เว็บไซต์ : www.anantajewelry.com

Recommended