30 แหวนแต่งงาน สไตล์เดียวกับ 3 แหวนคู่รักแห่งราชวงศ์อังกฤษ

เรื่องของคู่รักจากราชวงศ์อังกฤษยังคงอยู่ในความสนใจเสมอ แต่คราวนี้เราไม่ได้มาเมาท์คลุกวงใน หรือส่งชุดแต่งงานของใครคร้า เราจะชวนดู แหวนแต่งงาน ที่มีสไตล์คล้ายแหวนทั้ง 3 วง ของแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ และเจ้าหญิงยูจินี

แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กับแหวนแซฟไฟร์

แหวนแต่งงานของ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ คือแหวนบลูแซฟไฟร์ หรือไพลิน ขนาด 12 กะรัต รายล้อมด้วยเพชรทั้งหมด 14 เม็ด และยังมีประวัติที่ย้อนไปได้ถึงปี 1840 เลยทีเดียว

สำหรับเราๆ แล้ว แม้จะได้แหวนไพลิน 12 กะรัต แต่เรื่องอัญมณีสีน้ำเงิน นอกจากจะมีไพลินแล้ว ยังมี เพชรสีน้ำเงิน บลูโทแพซ แทนซาไนต์

 เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์

แหวนของเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เป็นแหวนเพชร 3 เม็ดเรียงกัน โดยเม็ดเด่นเม็ดกลาง ขนาด 3 กะรัต ในขณะที่ 2 เม็ดประกบข้าง 0.5 และ 0.75 ซึ่งเป็นเพชรในคอลเลคชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่า แม้ว่าขนาดเม็ดจะไม่เป้ง แต่ก็โรแมนติคหนักมาก ด้วยเป็นวงที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเองเสียด้วย

แหวนเพชรเรียงตัวกันแบบนี้ เป็นที่นิยมของเจ้าสาวยุคใหม่ เพราะความน่ารัก และยังเป็นดีไซน์เท่ๆ ที่ใส่ได้ในชีวิตประจำวันมากกว่าจะเป็นแหวนชูเม็ดเดี่ยว

เจ้าหญิงยูจินี

แม้ไม่ได้เป็นแหวนจากราชวงศ์ แต่เขาว่ากันว่า แหวนแต่งงาน วงนี้ราคาสูงปรี๊ด ด้วยเป็นอัญมณีหายาก พัดพารัดชา (pink padparadscha sapphire) แค่ชื่อก็ไม่คุ้นแล้ว คุณสมบัติพิเศษคือจะมีทั้งสีชมพูและสีส้ม ในเม็ดเดียว ซึ่งแหวนวงนี้ นอกจากประดับด้วยพัดพารัดชา แล้วยังรายล้อมด้วยเพชรมากกว่า 10 เม็ดอีกด้วย

เราอาจจะหาเจ้า พัดพารัดชา มาครอบครองไม่ได้ แต่อัญมณีในโทนสีส้ม หรือสีชมพูก็มีให้เลือกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น พิงค์ แซฟไฟร์ มอร์แกนไนท์ ทัวร์มาลีน ซึ่งก็ให้สีที่น่ารักเลยทีเดียว

หวังว่าสาวๆ จะได้ไอเดียแหวนที่ถูกใจไม่มากก็น้อย แต่ถ้ายังไม่ได้แบบที่ถูกใจ เราก็มีเทรนด์แหวนมาแรง ปี 2018 สำหรับสาวๆ ที่ชอบเรื่องของงานดีไซน์และไม่อยากตกแฟชั่นมาฝากกัน

ภาพ elle.com, brides.com Pinterest

Recommended