มาทำความรู้จักกับ แหวนญาตินายร้อย แหวนแทนใจของเหล่านายร้อยกัน


ถ้าไม่ใช่ญาติ หรือ คนรักของเหล่านักเรียนนายร้อย สามารถสวมใส่ได้หรือไม่

แน่งน้อยจิลเวอรี่ : ทางเรามีจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายแหวนรุ่นนายเรืออากาศและแหวนช่อชัยพฤกษ์ว่า ผู้สั่งต้องเป็นนายเรืออากาศเท่านั้น และร้านอื่นๆ ก็จะมีแนวคิดแบบเดียวกัน เนื่องจากแหวนดังกล่าวเป็นแหวนเฉพาะของผู้จบการศึกษาของสถาบันนายร้อยทหาร 

ร้านป้องราชย์เจมส์ : ส่วนมากทุกร้านจะไม่รับทำ หากไม่ใช่นักเรียนนายร้อยจริงๆ หรือเป็นคนรักของเหล่านักเรียนนายร้อย เพราะแหวนกว่าจะได้สวมใส่ต้องแลกมาด้วยความความพากเพียรพยายาม และความมุ่งมั่นอย่างสูง ส่วน แหวนญาติ ก็ไม่ใช่แหวนที่จะสามารถไปสั่งทำได้ง่ายๆ ต้องเป็นญาติ เป็นคนรัก หรือคนที่เหล่านายร้อยตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่ด้วยจริงๆ

แหวนญาตินายร้อย
ภาพจาก : แน่งน้อยจิลเวอรี่

ราคาของแหวนญาติ มีราคาประมาณเท่าใด

แน่งน้อยจิลเวอรี่ : มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับอัญมณีที่นำมาใช้ในการทำแหวน แต่แหวนของทางร้าน แหวนญาติ มีราคาจำหน่ายวงละ 25,000 บาท แหวนรุ่นนายเรืออากาศราคาวงละ 43,000 บาท โดยจำหน่ายราคานี้เป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งแหวนรุ่น และแหวนญาติ เป็นสินค้าที่ผลิตตามออร์เดอร์ และจัดทำตามลำดับคิวที่จองไว้  

ร้านป้องราชย์เจมส์ : มีตั้งแต่ราคา 18,000 บาทขึ้นไป โดยราคาขึ้นอยู่กับอัญมณีและวัสดุที่ใช้ในการทำแหวน

 

คำแนะนำในการเลือก แหวนญาติ , วิธีการเก็บรักษา

แน่งน้อยจิลเวอรี่ : เนื่องจากแหวนรุ่น และแหวนญาติ เป็นแหวนแกะสลักจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเก็บรักษา ควรเก็บไว้ในกล่องแหวน และไม่ควรนำแหวนเก็บรวมกับแหวนหรือเครื่องประดับชนิดอื่น เพราะอาจจะเกิดการเสียดสี จนเกิดรอยได้  ที่สำคัญควรระมัดระวังในการใส่ ไม่ควรแตะต้องสารเคมีทุกชนิด และสภาพการใช้งานของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน  ถ้าอยากให้แหวนเหมือนใหม่อยู่เสมอควรเก็บไว้ในกล่อง หากจะนำออกมาใช้ก็ควรนำออกมาเมื่อต้องออกงาน ก็จะเป็นการช่วยถนอมสภาพแหวนให้คงอยู่สวยงาม  

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแหวนญาติ

ร้านป้องราชย์เจมส์ : แหวนญาติไม่นิยมใส่เลขรุ่น เนื่องจากสาวๆ ไม่ได้เรียนและผ่านความลำบากมาพร้อมเพื่อนร่วมรุ่น อีกนัยยะคือเพื่อระลึกไว้ว่า ไม่ควรก้าวก่าย วุ่นวาย ระหว่างเพื่อนร่วมรุ่นของสามี นอกจากจะไม่ให้เกียรติสามีตัวเองแล้ว ยังถือว่าไม่ให้เกียรติเพื่อนๆ สามีอีกด้วย เพราะเหล่าทหารร่วมรุ่นของสามีนั้น เขามีความรักความผูกพันกันอย่างเหนียวแน่น ผ่านช่วงเวลาที่ทั้งทุกข์สุขมาด้วยกันจนเป็นเพื่อนนายทหารตำรวจร่วมรุ่นเดียวกัน

แหวนญาติ นิยมทำให้สาวๆ คนรักเมื่อแต่งงาน หรือขอแต่งงาน แต่สมัยนี้นิยมทำให้แฟน ซึ่งเหล่านายร้อยหมายตาจะเลือกมาเป็นคู่ชีวิต บางเจตจำนงค์หนุ่มนายร้อยเองก็อยากให้แฟนสวมไว้ติดกาย เพื่อให้เพื่อนร่วมรุ่น รุ่นพี่ รุ่นน้อง ทราบด้วยว่าผู้หญิงคนนี้มีเจ้าของแล้ว มีคนเล่าต่อๆ กันมาว่า นักเรียนนายร้อยสี่เหล่าทัพไม่นิยมจีบหรือมีแฟนคนเดียวกับเพื่อนร่วมรุ่น รุ่นพี่ และรุ่นน้อง เหล่านายร้อยจะถือเรื่องนี้มากว่าไม่ควรแย่งแฟนน้อง แฟนพี่ หรือแฟนเพื่อน เพราะว่าเสื่อมเสีย ทั้งนี้เมื่อรุ่นพี่ รุ่นน้อง และเพื่อนร่วมสถาบันเห็นแหวนญาติที่นิ้ว มักให้ความช่วยเหลือและให้เกิยรติญาติ ภรรยา หรือแฟน ของเพื่อน พี่ น้อง ร่วมสถาบันเดียวกันอีกด้วย

แหวนญาตินายร้อย
ภาพจาก : ร้านป้องราชย์เจมส์

เรียกได้ว่า แหวนญาติ นั้นเป็นแหวนที่ไม่ธรรมดาเลยนะจ๊ะ แอบอยากมีนายร้อยมาแอบชอบเราบ้าง (เขิน) ซึ่งงานนี้สาวๆ ต้องได้ครองหัวใจนักเรียนนายร้อยเท่านั้นถึงจะได้สวมแหวน เพราะหาซื้อทั่วๆ ไปไม่ได้แน่นอน ถ้าใครสนใจอยากจะทำ แหวนญาติ (แหวนช่อชัยพฤกษ์) สามารถติดต่อสอบถามกับทางร้านแน่งน้อยจิวเวอรี่ได้ หรือเหล่าอื่นๆ อย่าง เหล่าทหารบก, ทหารเรือ และตำรวจ ก็สามารถติดต่อกับทางร้าน แหวนรุ่น By Pongrach Gems ได้นะคะ

แต่ถ้าใครไม่ได้เป็นหวานใจของเหล่านักเรียนนายร้อย ก็ไม่ต้อง Sad ไป มาดู 10 ดีไซน์แหวนแต่งงานที่มาแรงในปี 2018 กันดีกว่า

บทสัมภาษณ์ , ภาพประกอบ 
ร้านแน่งน้อย จิวเวอรี่ โทร 086-633-6066, 086-606-0033
ร้านป้องราชย์เจมส์ โทร 094-639-9646

Recommended