Match of Heaven.. สร้อยมุกอะโกย่ากับชุดไทยใส่ได้สวยเวอร์!

วันนี้ แพรว wedding จะมาแนะนำวิธีการเลือก สร้อยมุก ให้เข้ากับชุดไทยที่ทำให้คุณใส่แล้วไม่ดูแปลกประหลาดเอาไว้แมทซ์กับชุดใส่ไปงานแต่งพิธีไทยกันค่ะ

 

บอกกันซักนิดก่อนว่าชุดไทยมีอยู่หลายแบบหลายยุคหลายสมัย แต่ไม่ใช่ว่าทุกสไตล์จะจับคู่กับสร้อยมุกแล้วออกมาสวย เริด ปังได้ แต่ชุดไทยที่แมทซ์กับสร้อยมุกแล้วเหมาะสมที่สุด คือ ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5-7 จ้ะ มาดูกันเลยเนอะว่าแต่ละชุดเหมาะและแมทซ์ยังไงบ้าง

11. ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 จุดเด่นของชุดในยุคนี้คือเน้นความหรูหราตามสไตล์วิคตอเรีย โดยใช้ผ้าลูกไม้ คอตั้ง แขนยาวระบายและมีช่วงบนของแขนพองหรือที่เรียกกันว่า แขนหมูแฮม เหมาะกับการใส่สร้อยมุกห้อยระดับเป็นชั้นๆ หรืออาจเพิ่มความหรูหราด้วยการติดโชกเกอร์บริเวณคอก็ได้

22. ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 6 จะมีการลดรายละเอียดของชุดเพื่อให้สามารถใส่ได้ง่ายขึ้นเหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย โดยการปรับให้เสื้อคอกว้างแขนสั้นและเปลี่ยนจากการนุ่งโจงมาเป็นการนุ่งผ้าถุงยาวถึงหน้าขา นิยมใส่กับสร้อยมุกยาวทรงเมธินีที่มีความยาวประมาณหน้าอก แบบเส้นเดียวหรือไม่ควรเกิน 2 เส้น

33. ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 7 เป็นยุคที่ได้รับวัฒนธรรมการแต่งตัวมาจากตะวันตก มีการเน้นความหรูหรา ฟู่ฟ่าของชุด เหมาะกับการใส่สร้อยยาวทรงโรพที่มีความยาวประมาณสะดือหลายๆ เส้น ในยุคนี้สาวๆ ยังนิยมนำมาทำเป็นเฮดแบนด์คาดหัว หรืออาจนำมาพันแขนเป็นสร้อยข้อมมือก็ได้

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างการเลือกชุดไทยกับมุกให้เข้ากันในแบบง่ายๆ ที่เราหามาฝาก รับรองว่าสาวๆ สวมใส่กันแล้วสวย เริ่ด ปังแน่นอน สุดท้ายขอให้เอ็นจอยกับการจับคู่ชุดนะจ๊ะสาวๆ สำหรับวันนี้เลดี้ขอตัวไปหาทริคเด็ดๆ ดีๆ มาฝากทุกคนก่อนนะ บ๊ายบายย

 

ขอบคุณภาพจาก : ละคะเรื่อง ทวิภพ , ภาพอาถรรพ์ , มาลัยสามชาย , เจ้านาง ช่อง 7-1 , สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล , ละครเทิดพระเกียรติเรื่อง พระปกเกล้าราชา ก่อนาวาประชาธิปไตย

Recommended