คุณแม่เจ้าสาวต้องรู้! 5 เคล็ดลับเลือกใช้เครื่องประดับแบบนี้ไม่โดนเม้า

ใช่ว่างานแต่งงานจะเป็นวันที่น่าจดจำเฉพาะแค่บ่าวสาวเท่านั้นนะคะ เพราะสำหรับคนเป็นแม่ โดยเฉพาะ แม่เจ้าสาว วันนี้คืออีกวันที่จะตราตรึงความประทับใจไว้กับตัวเองในฐานะผู้ให้กำเนิดเจ้าสาวคนสวยในงานแต่ง ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องประดับแสดงฐานะต้องเป๊ะและปัง แต่จะแต่งยังไงไม่ให้โดนเม้าว่ามากไปน้อยไป ตามแพรว wedding มาเลย

อย่าใส่ชิ้นใหญ่ไปซะหมด

ไม่อยากโดนบ้านเจ้าบ่าวหรือแขกในงานเม้าว่าอวดร่ำอวยรวยหรือเว่อร์เกินไปก็จงระวัง อย่าเลือกเครื่องประดับชิ้นใหญ่มาประโคมไว้บนตัวเด็ดขาด ถ้าตัดใจไม่ได้จริงๆ อาจเลือกเพียงแค่ชิ้นเดียวที่จะยกตำแหน่งไฮไลท์ของเครื่องประดับในวันนั้นก็พอ

เลี่ยงเครื่องประดับที่ทำให้เกิดเสียง

เครื่องประดับที่ทำให้เกิดเสียงก็คือ การใส่เครื่องประดับแบบเดียวกันหลายชิ้น เช่นกำไลข้อมือ หรืออาจเป็นต่างหูห้อยระย้าที่มาเป็นพวงยาวแล้วมีเสียงทุกทีที่หันหน้าไปยิ้มรับแขกไงล่ะคะ ซึ่งข้อเสียที่เครื่องประดับเกิดเสียงไม่ได้มีแค่ความน่ารำคาญให้กับคนที่ได้ยิน แต่ยังไม่ส่งผลดีกับเครื่องประดับเพชรของคุณแม่ด้วยนะคะ เพราะเมื่อหน้าเพชรชนกันจะเกิดรอยได้ง่ายๆ แบบนี้พอจะส่งต่อมรดกให้เจ้าสาวหรือลูกหลานคนอื่นๆ เครื่องประดับชิ้นนั้นก็มีตำหนิติดตัวแล้วน่ะสิคะ

ตัดใจเลือกชิ้นที่เข้ากับชุดที่ใส่จริงๆ

ถึงเวลาตัดใจก็ต้องทำนะคะ เพราะถ้าชิ้นที่คุณเล็งไว้ว่าอยากจะใส่อวดใครต่อใครในงานให้สมฐานะแม่เจ้าสาว เกิดไม่เข้าพวกกับชุดสวยที่ตัดมา ก็อย่าไปฝืนหยิบขึ้นมาใส่เลยค่ะ เก็บชิ้นนั้นไว้งานอื่นดีกว่าให้ใครมาเม้าว่า แม่เจ้าสาวแต่งตัวไม่เป็นหรือเป็นคนที่เอาแต่จะอวดขนาดเพชรจนลืมคำว่า ดูดีและเข้ากัน นอกเสียจากว่า คุณจะออกแบบชุดให้เข้ากับเครื่องเพชรชิ้นนั้นแต่แรก แบบนั้นก็ใส่เลยค่ะ รับรองว่าดี๊ดีอ่ะ

แม่เจ้าสาว

ไม่แข่งสวยกับเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว

เช็คให้แน่ใจก่อนว่า คุณลูกสาวและแก๊งเพื่อนเจ้าสาวของเธอใส่ชุดอะไรและมีเครื่องประดับแบบไหนเป็นพร้อพบ้าง จากนั้นนำข้อมูลมาเทียบเคียงกับชุดและเครื่องประดับที่คุณแม่เตรียมไว้ ถ้าใกล้เคียงกันมากๆ ก็จะได้เลี่ยงทันไงคะ ซึ่งแม้จะเสียดายแค่ไหนก็จงบอกตัวเองว่า อย่าได้ใส่ตามแผนที่วางไว้เด็ดขาด เพราะคุณไม่ใช่เพื่อนเจ้าสาวแต่เป็นแม่เจ้าสาว ถ้ารู้แล้วยังใส่ เตรียมใจโดนเม้าหนักในข้อหากระชากวัยผิดเวลาและกาลเทศะนะคะคุณแม่

ถือกระเป๋าใบเล็กเป็นเครื่องประดับ

ในกรณีที่คุณแม่ไม่ได้มีเครื่องประดับชิ้นเป้งเลยสักนิด หรือแม้แต่ไม่มีเพชรมาใส่อวดใครก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ ทำตัวให้ดูดีได้ด้วยไอเท็มควรมีอย่างกระเป๋าถือใบเล็กๆ ที่อาจตกแต่งด้วยคริสตัลเนื้อดีหรือถักทอเป็นสีทอง ลองดูแบบที่ถือแล้วพอดีมือ และใช้งานได้จริง เช่นใส่ใบเครดิตและลิปสติกได้  ที่สำคัญต้องดูแล้วแข็งแรงไม่ก๊องแก๊งเป็นกระเป๋าของฉากละคร

ส่วนมือถือที่ต้องพกติดตัว ก็เลือกเคสที่ดูดีมีราคาเข้าไว้ อาจไม่ต้องประดับคริสตัลให้มากไป แต่เลือกเคสมือถือเรียบหรูดูดี แค่นี้ก็เดินเฉิดฉายสมฐานะแม้เจ้าสาวแล้วค่ะ

>> ดูไอเดียเกี่ยวกับแหวนแต่งงานและเครื่องประดับเพิ่มเติม คลิกเลย! <<

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : https://kissandtell.com, https://vintagepartyware.co.uk

Recommended