ไม่มีไม่ได้! แหวนเจ้าสาว 2020 เลิฟแนวไหนยื่นนิ้วมาแล้วสวมเลย

แพรวเวดดิ้งขอบอกว่า ไม่เคยมีกฏเกณฑ์ตายตัวว่าแหวนหมั้นแหวนแต่งงานต้องมีรูปร่างหน้าตาแบบไหน สีอะไร มูลค่าเท่าไหร่ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ควรพอใจ แต่ถ้าไม่รู้จริงๆ ว่าจะเลือก แหวนเจ้าสาว แบบไหนดี ลองนำเทรนด์แหวนแต่งงานที่เราสรุปมาให้เป็นตัวช่วยตัดสินใจแล้วกัน

 

  • เพชรกลมยังเป็นอมตะ

ตัวเลือกอันดับหนึ่งที่เป็นตัวเลือกอมตะนิรันดร์กาลคือทรงเพชรที่กลมได้สมมาตร คือเพชรทางเลือกเบอร์หนึ่งที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคก็ยังใช้การได้ดี ส่วนว่าจะน้ำร้อย D color หรือน้ำลดระดับมาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคนจ่ายแล้วล่ะ

 

  • ไม่กลมก็ได้ แต่ที่กำลังมาคือทรงรีรูปไข่

ถ้าไม่อยากได้ทรงกลม หรือรู้สึกว่าราคาเท่ากันแต่เลือกทรงเพชรแบบอื่นจะได้เม็ดโตกว่าก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าอยากจะเลือกให้อินเทรนด์ทันยุค เจ้าสาว 2020 ต้องเลือกทรงรีรูปไข่ เพราะทรงหยดน้ำสุดฮิตเมื่อปีที่แล้วเอาท์ไปแล้ว ข้อดีของเพชรรูปไข่คือ ความที่ทรงเพชรขนานไปกับนิ้วได้สวยๆ ส่งนิ้วให้ดูเรียวอยาวไปในตัว และได้โชว์รูปทรงของเพชรได้เต็มๆ ตามากกว่า

 

  • เพชรทรงมรกตก็ได้อยู่

ไม่ว่าจะเป็นเพชรหรืออัญมณีสี ถ้าอยากจะใช้เป็นทรงมรกตก็ไม่มีใครว่า ยังคงเป็นทรงเพชรที่ใช้ได้ในปีนี้ แถมยังได้ความเป็นตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

 

  • ตัวเรือนทองคำปีนี้มาแน่

ปีก่อนๆ ตัวเรือนทองชมพูอาจจะเป็นเทรนด์สุดนิยม ที่ไม่ว่าแหวนแต่งงานแหวนหมั้นหรือการตกแต่งงานต้องสีนี้ แต่ในปี 2020 สีนี้เริ่มแผ่วแรง  สีที่ตีตื้นความนิยมกลับไปเป็นสีทองคำอร่ามตา ที่ช่วยขับความสุกสว่างของประกายเพชรให้เด้งสุดๆ

 

  • รูปแบบการฝังต้องโชว์เพชรให้เห็นมากที่สุด

เมื่อก่อนการฝังเพชรบนตัวเรือนอาจจะเน้นโชว์ที่หน้าเพชรให้เห็นว่าเม็ดโต แต่ปี 2020 ไม่ใช่แบบนี้ เพราะปีนี้เน้นโชว์ให้เห็นเพชรรอบด้านมากที่สุด คือเห็นไปถึงก้นเม็ดให้รู้กันไปเลยว่า เม็ดนี้ทรงยาวหรือตื้นก้นตัน กระเปาะที่รองรับเพชรจึงมีกรออกแบบให้โปร่ง เพื่อโชว์เพชรตามจุดประสงค์ที่บอกไปแล้ว

 

  • ใช้เพชร 2-3 เม็ดแทนที่จะเป็นเม็ดเดียว

เมื่อก่อนแหวนหมั้นแหวนแต่งงาน อาจจะถูกล็อกในความคิดว่าต้องเป็นแบบเม็ดเดี่ยวชูขึ้นให้เห็นชัด แต่ในปี 2020 มีทางเลือกมาให้อีกทางคือการใช้เพชร 2 เม็ดมาวางคู่กัน แล้วออกแบบให้เหมาะกับคนใส่ หรือบางคนเลือกที่จะใช้เพชร 3 เม็ดเรียงแบบที่ฝรั่งเรียกว่า Three Stone Engagement Rings ที่แฝงความหมายดีๆ สื่อถึงอดีต ปัจจุบันและอนาคตก็ยังได้

แถมการมีเพชรหลายเม็ดยังทำให้การออกแบบแหวนแต่งงานในปีนี้เปิดไอเดียได้กว้างขึ้น ใส่ลูกเล่นได้มากขึ้น แบบที่ไม่ต้องหาเพชรเม็ดเล็กๆ มาเสริมทัพ

สุดท้ายชอบแหวนหมั้นแหวนแต่งงานสไตล์ไหน เลือกไปอย่าได้ลังเล เพราะคนที่รู้ดีที่สุดว่าอะไรเหมาะอะไรไม่เหมาะคือคุณเอง

>> ดูแบบแหวนแต่งงานและเครื่องประดับได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย<<

Recommended