4 สัญญาณบอกว่าถึงเวลาที่คุณต้องรีไซส์แหวนแต่งงานแล้วล่ะ

ก็ในเมื่อ แหวนแต่งงาน เป็นเครื่องประดับที่ต้องใส่ติดนิ้วเอาไว้ ตอนแรกก็ใส่พอดีอยู่หรอก แต่ใส่ไปใส่มาบางคนก็ดันคับ บางคนก็ดันหลวม ครั้นจะพยายามใส่ติดนิ้วไว้เหมือนเดิมก็เห็นจะไม่ได้ความ แพรวเวดดิ้ง เลยจัด 4 สัญญาณเตือนมาให้ว่าเมื่อไหร่ถึงเวลาที่คุณจะต้อง รีไซส์แหวนแต่งงาน แล้ว

ใส่แล้วติดที่ข้อนิ้ว

สัญญาณสุดคลาสสิคที่บอกว่าแหวนแต่งงานของคุณเล็กเกินไปแล้ว เพราะไม่สามารถผ่านข้อนิ้วลงไปได้ (หรือต้องใช้ความพยายามในการดันลงไปอย่างมาก) หรือผ่านลงไปได้แต่ดันถอดไม่ได้ซะนี่

ใส่แล้วบีบที่นิ้วมือ

ถ้าแหวนมีขนาดเล็กเกินไป มันจะเกิดการบีบรัดที่นิ้วมือของคุณ สังเกตได้จากเนื้อส่วนเกินที่ล้นออกมารอบขอบแหวน ถ้าเกิดอาการอย่างนี้ก็แสดงว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนไซส์แหวนแล้วจ้า

ใส่แล้วเลื่อนหลุดจากข้อนิ้ว

นี่เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้แหวนหายโดยไม่รู้ตัว และเป็นสัญญาณว่าแหวนแต่งงานใหญ่เกินไปสำหรับนิ้วของคุณ แต่ถ้ายังลังเลว่ามันใหญ่เกินไปจริงไหมนะ? ให้ลองถูมือด้วยสบู่แล้วล้างด้วยน้ำเย็น ถ้าแหวนร่วงออกจากนิ้วก็แสดงว่าคุณต้องรีไซส์ให้แหวนแต่งงานมีขนาดเล็กลง เพราะหากคุณอยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นหรือสภาพอากาศที่แห้งมากๆ อาจทำให้แหวนหลุดออกจากนิ้วได้ง่ายแบบแทบจะไม่รู้ตัว

ใส่แล้วแหวนหมุนได้รอบนิ้ว

โดยส่วนมากถ้าคุณสามารถหมุนแหวนไปมาได้รอบๆ นิ้วมือได้ง่ายๆ ก็ให้คิดไปก่อนเลยว่าแหวนแต่งงานนั้นไซส์ใหญ่เกินไป บางครั้งอาจเกิดจากดีไซน์หรือน้ำหนักของตัวเรือน ซึ่งก่อนที่จะรีไซส์แหวนแต่งงานคุณอาจจะลองสวมแหวนวงที่มีขนาดพอดีกับนิ้วมือของคุณดูก่อนเพื่อเปรียบเทียบว่าจะต้องรีไซส์ให้ขนาดเล็กลงแค่ไหน

แต่เพื่อความชัวร์ที่สุด แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำให้บ่าวสาวนำแหวนแต่งงานเข้าไปปรึกษากับช่างผู้เชี่ยวชาญจากร้านที่บ่าวสาวซื้อแหวนแต่งงานมาจะดีที่สุด เพราะบางร้านอาจะมีบริการหลังการขายที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ หรือจะลองสอบถามถึงบริการนี้ไว้ก่อนเลือกซื้อเลยก็ได้นะคะ

Recommended