สวยครบจบด้วยเทคนิคการเลือก สร้อยคอ ต่างหูเข้าชุด ให้เหมาะกับชุดแต่งงาน

หลังจากเตรียมชุดแต่งงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อมาที่เจ้าสาวมักมองหา (หรือบางคนมองหาก่อนเลือกชุดแต่งงานซะอีก) ก็คือเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ ต่างหูเข้าชุด หรือกำไล สร้อยข้อมือ ทั้งหมดทั้งมวลนอกจากจะเลือกแบบที่ชอบแล้ว อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับรูปแบบชุดแต่งงานด้วยนะ โดยเฉพาะการเลือกให้เข้ากับเนคไลน์ชุดแต่งงานนั้นสำคัญที่สุด

ชุดคอสูงหรือคอเต่า

ถ้าเจ้าสาวมีแพลนจะใส่ชุดแต่งงานเป็นเสื้อคอสูงหรือคอเต่า ไม่ควรสวมสร้อยคอ เพราะจะดูเยอะเกินไป แค่ใส่ต่างหูเพชรหรูหราคู่กับสร้อยข้อมือเข้าชุดกัน หรือติดเข็มกลัดก็จะได้ลุคที่เรียบหรู สวยงาม มีความโดดเด่น

ชุดเกาะอก

ไม่มีอะไรเหมาะกับชุดเกาะอกดีเท่ากับสร้อยเพชรเรียงเม็ดทรงคลาสสิก ยิ่งเพชรมีขนาดค่อนข้างใหญ่ยิ่งดูโดดเด่นและหรูหรา หาต่างหูเพชรดีไซน์เรียบๆ กำไลเพชร หรือสร้อยข้อมือเส้นเล็กๆ อย่าเลือกแบบมีตุ้งติ้งจะได้ไม่เกี่ยวชุดผ้าลูกไม้ ดูให้เข้าเซตกันคุณจะกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยสง่าที่สุดในค่ำคืนสำคัญแน่นอน

ชุดคอปาด

ออกแบบมาเพื่อโชว์ส่วนคอและบ่าของเจ้าสาว จึงควรใส่สร้อยเพชรแบบติดคอหรือโช้กเกอร์ หรือถ้าเจ้าสาวชอบใส่สร้อยคอที่มีพู่ระย้า หรือมีตุ้งติ้งยิ่งขับให้ชุดดูโดดเด่น อ่อนหวาน สวยงามดั่งเจ้าหญิง แมตช์กับต่างหูดีไซน์รูปหยดน้ำหรือมีตุ้งติ้ง…เพอร์เฟ็กต์!

ชุดคอวี

ต้องเป็นสร้อยคอที่มีตุ้งติ้งลงมา จะเป็นตุ้งติ้งรูปวงรี รูปไข่ ทรงกลม หรือทรงเหลี่ยมก็ได้ขึ้นอยู่กับบุคลิกของเจ้าสาว

อ่านเทคนิคเกี่ยวกับการเลือกเครื่องประดับเพิ่มเติม คลิกเลย!

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์
ภาพ : Jubilee และ Getty Images

Recommended