เลือกต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้า อีกหนึ่งเคล็ดลับสร้างความงามให้ใบหน้าเจ้าสาว

นอกจากเรื่องแบบชุดแต่งงาน และแหวนแต่งงานแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่เหล่าเจ้าสาวให้ความสำคัญคือ การเลือกเครื่องประดับในวันแต่งงาน ไม่ว่าจะ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล หรือต่างหู ต้องจัดมาแบบครบเซต แต่สิ่งที่แพรว wedding อยากจะให้เจ้าสาวให้ความสำคัญมาเป็นพิเศษคือการ เลือกต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้า เพราะเชฟของเพชรมีผลต่อกรอบหน้าเจ้าสาวมากๆ ถ้าเลือกให้เหมาะก็จะช่วยพรางจุดบกพร่อง และเสริมจุดเด่นบนใบหน้าของเจ้าสาวได้ด้วย

คุณอัญรัตน์ พรประกฤต กูรูด้านดีไซน์และ CEO แห่ง Jubilee เลยมีเคล็ดลับการเลือกต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้ามาฝากว่าที่เจ้าสาว ตามนี้เลย

 

เจ้าสาวใบหน้ากลม

ปัญหาหลักของผู้หญิงรูปหน้าทรงกลมคือ ใบหน้าค่อนข้างสั้น จึงควรเลือกต่างหูทรงรีหรือเป็นพู่ห้อยระย้ายาวลงมา อาจเลือก เพชรทรงหยดน้ำ (Pear Shaped) หรือเพชรวงรีรูปไข่ (Oval Cut) เพื่อให้คอและใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น หรือเลือก เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยม (Princess Cut) แต่ถ้าอยากใส่ชุดเจ้าสาวให้ออกมาดูหวานอาจเลือกใส่ต่างหูตุ้งติ้ง ถ้าเป็นเจ้าสาวโมเดิร์นมีความมั่นใจ อยากใช้ต่างหูในวาระโอกาสอื่นๆ นอกจากวันแต่งงานอาจเลือกต่างหูเพชรทรงสี่เหลี่ยมแบบติดหูจะช่วยให้รูปหน้าดูยาวขึ้น

เจ้าสาวใบหน้าเหลี่ยม

ปัญหาหลักของผู้หญิงรูปหน้าทรงเหลี่ยม คือด้านข้างกรอบหน้าเห็นสันกรามชัดเจน จึงควรเลือก เพชรรูปไข่ (Oval Cut) เพชรหยดน้ำ (Pear Shaped) เพชรกลม (Round Brilliant Cut) เพื่อให้หน้าดูซอฟต์ขึ้นช่วยลดเหลี่ยมมุมโดยเฉพาะบริเวณกราม หลีกเลี่ยงการใส่ต่างหูรูปทรงเรขาคณิตเพราะจะยิ่งทำให้เห็นทรงเหลี่ยมของหน้ามากขึ้น

เจ้าสาวใบหน้ายาว

ปัญหาหลักของผู้หญิงรูปหน้ายาวคือ มีช่วงคางยาวจึงควรเลือกต่างหูที่ตัวเรือนมีดีเทลและดีไซน์บ้าง ไม่ควรเลือกแบบเรียบๆ ขนาดของต่างหูควรค่อนข้างกว้าง เช่น เป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม เพื่อพรางความยาวของใบหน้าให้ดูสมส่วนขึ้น แนะนำให้เลือก เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut) เพชรสี่เหลี่ยม (Princess Cut) เพชรสี่เหลี่ยมขอบมน (Cushion Cut) เพชรเรเดียน (Radiant Cut) เป็นเพชรทรงสี่เหลี่ยมตัดมุมแต่เจียระไนแบบทรงกลม ให้ประกายวิบวับ ดูมีรสนิยม และคลาสสิก ถ้าอยากใส่ต่างหูห่วงก็ได้ แต่ต้องไม่เป็นห่วงทรงรี จะใส่แบบติดหู หรือต่างหูดีไซน์ตุ้งติ้งแบบสั้นๆ ก็ได้ ห้ามใส่ต่างหูตุ้งติ้งยาวๆ หรือต่างหูเพชรเป็นเส้นหรือเป็นแท่งตรงๆ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูยาวไปอีก

เจ้าสาวใบหน้ารูปหัวใจ

ปัญหาหลักของผู้หญิงรูปหน้าหัวใจคือ ใบหน้าช่วงบนกลม ส่วนคางยาว จึงควรเลือกต่างหูทรงสามเหลี่ยมฐานคว่ำหรือทรงรูปพัดจะช่วยให้คางที่ดูแคบได้สมดุลมากขึ้น อาจเลือกใช้เพชรเจียระไน สามเหลี่ยม (Trillion Cut) หรือถ้าชอบต่างหูชนิดติดหูควรเลือกดีไซน์ที่มีขนาดใหญ่เล็กน้อยเพื่อช่วยปรับสมดุลใบหน้าให้สวยละมุน

เจ้าสาวใบหน้ารูปไข่

เรียกได้ว่าเป็นความโชคดีที่สุดเพราะจะเลือกต่างหูแบบไหน ทรงอะไรก็เข้ากับหน้าได้หมด จะเลือกเพชรรูปทรงแฟนซี เช่น เพชรวงรีรูปไข่ (Oval Cut) เพชรรูปหัวใจ (Heart Shaped) หรือ เพชรเรเดียน (Radiant Cut) เพื่อสร้างความแปลกใหม่และให้ลุคที่สวยแปลกตากว่าเดิมก็จัดเลย

เรื่องโดย – ดั่มดั๊มพ์
ภาพ pinteresrt

Recommended