4 ทริคเลือกแหวนแต่งงานราคาประหยัดแต่ความงามของเพชรยังอยู่

คู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงานบางคู่อาจจะกำลังกุมขมับเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะไหนจะต้องเตรียมเงินไว้สำหรับการเตรียมงาน แล้วยังต้องมาเครียดเรื่อง แหวนแต่งงาน ราคา สูงลิบอีก แพรว wedding อยากจะบอกว่า อย่าเพิ่งเครียดขนาดนั้นค่ะคุณขา ลองดูทริคดีๆ ในการเลือกเพชรที่เรานำมาฝาก รับรองว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังได้แหวนเพชรสวยๆ กลับบ้านด้วย

1. เลือกเพชรที่น้ำหนัก 0.9 กะรัตแทนเพชรน้ำหนัก 1 กะรัต (หรือ 1.9 กะรัตแทน 2 กะรัต) เพราะเป็นความต่างของขนาดที่แทบจะสังเกตุความต่างของขนาดไม่เห็น แต่สามารถช่วยให้บ่าวสาวประหยัดได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

2. บาลานซ์ระหว่างสีและความคมชัด เพื่อให้ได้เพชรขนาดใหญ่ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยลง บ่าวสาวบางคู่อาจจะเลือกเพชรแบบ F Color แต่สามารถเลือกขนาดของกะรัตที่ใหญ่ได้ หรือจ่ายเงินได้น้อยลงในจำนวนกะรัตเดียวกัน

3. เลือกความสะอาดของเพชรในระดับที่น้อยสำหรับเพชรทรงกลม เพชรบางรูปทรงสามารถซ่อนตำหนิไว้ได้ (เช่นเพชรทรง Emerald หรือ Asscher) หากคุณเลือกรูปแบบของเพชร ให้เลือกความสะอาดของเพชรให้มากกว่าสีของเพชร

4. มองข้ามตัวเรือนแบบแพลตตินั่ม ตัวเรือนทองคำขาวนั้นสามารถประหยัดเงินให้คุณได้มากกว่า

และเมื่อคุณพร้อมที่จะเข้าไปลองสวมแหวนที่ร้าน ต้องเข้าใจก่อนว่า “แสงไฟในร้านเพชรจะช่วยให้เพชรส่องประกายสวยงามมากเป็นพิเศษ” เพราะฉะนั้นเพื่อที่คุณจะได้เห็นสีของเพชรที่แท้จริง ให้ลองยืนใกล้หน้าต่างหรือบริเวณที่มีแสงธรรมชาติ และอย่าลืมสำรวจตำหนิบนเพชรให้ดี ทั้งแบบที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และแบบที่ต้องใช้เครื่องส่องให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนะ

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับแหวนแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com

Recommended