ปิ-ติ (PHITI) พานขันหมากร่วมสมัย

คุณว่าที่ที่กำลังมองหาดีเทลอย่างละนิดอย่างละหน่อยมาทำให้งานแต่งของตัวเองสวยสมบูรณ์แบบคงกำลังขัดใจ พานขันหมาก แบบเดิมที่ดูยังไง๊ ยังไงก็ไม่เห็นเข้ากับงานเลยสักนิด อย่าพึ่งเครียดไปค่ะ เรามีของใหม่อย่าง “ปิ-ติ (PHITI)” พานขันหมากร่วมสมัย มานำเสนอรับรองว่าดีไซน์ออกมาโดนใจบ่าวสาว แถมยังถูกหลักประเพณีเป๊ะไม่ขัดใจบุพการีแน่นอน

“ปิ-ติ” พานขันหมาก ที่ไม่จบแค่งานใบตอง

พานขันหมาก

phiti00

พอพูดถึง “พานขันหมาก” ในใจก็คงคิดไปถึงธูปเทียนและใบตอง แถมบางครั้งจากใบตองสดยังกลายเป็นใบตองผ้าซะงั้น พอไปตั้งในงานแต่งงานที่มีธีมสวยเก๋ก็ทำเอาความสวยเพอร์เฟ็คของงานลดฮวบฮาบ พาให้เซ็งตามๆ กัน ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่บ่าวสาวที่เซ็งนะคะ เหล่าคนออกแบบสายอาร์ตเขาก็นอยด์เหมือนกันที่จะต้องเห็นอะไรขัดหูขัดตาก็เลยปิ้งไอเดียจับงานออกแบบมาชนกับประเพณีไทยออกมาเป็นพานหมากที่ไม่เห็นต้องง้อใบตองเลยสักนิด

phiti000

 พานขันหมากดีไซน์แฟชั่น

phiti02_01

phiti11

ก็ในเมื่อทุกสิ่งอย่างสามารถปรับโฉมให้เป็นแฟชั่นได้ แล้วทำไมพานขันหมากจะเป็นแฟชั่นกับเขาไม่ได้ ปิ-ติ จึงจัดการออกแบบพานขันหมากที่มีความร่วมสมัยและกลมกลืนไปกับงานแต่งในธีม หรือสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแนบเนียน ทั้งงานสำหรับคู่รักษ์ธรรมชาติ ปิ-ติ ก็ออกแบบให้พานมีสีเขียวแซมขาวดูเป็นธรรมชาติท่ามกลางความมินิมอล แต่ถ้าคู่รักรุ่นใหม่ที่อยากให้งานมีความเป็นเมทัลลิค ปิ-ติ ก็เนรมิตงานที่มีความเป็นทองแดงที่ผสานความแข็งแกร่งของผู้ชายและความอ่อนโยนของผู้หญิงได้แบบลงตั๊ว ลงตัว ส่วนลูกหลานชาวจีนที่อยากได้ความโมเดิร์น ปิ-ติ ก็มีพานขันหมากแบบที่ไม่ขัดใจญาติผู้ใหญ่แถมยังถูกหลักประเพณีจีนเป๊ะๆ  มาให้เลือกใช้

phiti02_05

นอกจากชุดพานขันหมากร่วมสมัยที่ ปิ-ติ รังสรรค์ขึ้นมา หากบ่าวสาวมีความต้องการเฉพาะตัว อย่างธีมงาน สีในใจ หรือดอกไม้พิเศษแห่งความทรงจำก็ปรึกษาบอกกล่าวกับทีมดีไซเนอร์ให้เสริมแต่งเพิ่มเติมเข้าไปได้ ตามที่ใจคุณบ่าวสาวปรารถนาเลยทีเดียว เนื่องจากว่าในพานขันหมากนั้นจะมีการผสมผสานระหว่างดอกไม้สดและดอกไม้เสมือนจริงเพื่อให้ได้ความถูกต้องของสีและคุณภาพของดอกไม้แบบเป๊ะๆ ไม่ผิดเพี้ยนในธีมสีที่บ่าวสาวอยากได้

งานดีไซน์ในทุกองค์ประกอบของพิธีไทย

phiti03_08

ขอย้ำตรงนี้ว่าแม้จะเป็นงานดีไซน์ร่วมสมัย แต่ ปิ-ติ ก็ใส่ใจในทุกรายละเอียดแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ เพราะทั้งหมดคือการออกแบบใหม่เพื่อให้งานออกมาสวยเพอร์เฟ็ค สมใจบ่าวสาวไม่ว่าจะเป็นชุดพานขันหมาก พานรับขันหมาก สายกั้นประตูเงินประทอง ยันเครื่องสังฆทานถวายพระ แต่ถ้าบ่าวสาวอยากได้เลยเถิดไปจนถึงช่อรับดอกไม้รับตัวเจ้าสาวหรือช่อบูโทเนียร์ติดอกแน่นๆ ของคุณเจ้าบ่าว เขาก็สามารถคอมพลีทลุคทั้งหมดให้ได้แบบวันสต๊อปเซอร์วิสเลยทีเดียว

ค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า

phiti33

มาถึงตรงนี้คุณบ่าวสาวคงอยากรู้แล้วว่าค่าใช้จ่ายสำหรับพานขันหมากสุดครีเอทนี้อยู่ที่เท่าไหร่ ขอเฉลยตรงนี้เลยว่า พานขันหมาก 11 พาน ราคาเช่าชุดละ 35,000 บาท แต่ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมพิเศษอย่างถ้าเป็นพานขันหมากจีนที่มีต้องมีส้มอยู่ด้วยแล้วบังเอิ๊ญบังเอิญช่วงนั้นส้มแพงหูฉีก ก็ต้องคิดราคาเพิ่มนิดๆ หน่อยๆ ซึ่งบอกเลยว่าราคานี้ไม่ต่างจากพานขันหมากใบตองแบบเก่ามากนักหรืออาจราคาเทียบเท่ากันในบ้างรูปแบบเสียด้วยซ้ำ

phiti03_03

ส่วนเรื่องการจัดส่งทาง ปิ-ติ จะจัดส่งให้ในคืนก่อนวันแต่งงาน บ่าวสาวแค่เตรียมสถานที่เอาไว้ให้พร้อมก็พอ และควรเป็นห้องที่มีความเย็นเพื่อคงความสวยของดอกไม้สดที่อยู่ในชุดพานขันหมาก ส่วนตอนจัดเก็บก็ไม่ต้องห่วงเพราะว่าทาง ปิ-ติ ก็มารับกลับเอง

สำหรับคุณบ่าวสาวที่ยังลังเลไม่แน่ใจอยากดูผลงานของ ปิ-ติ ก็เข้าไปดูได้ในเฟซบุ๊กและอินสตราแกรมที่ @phitidesign หรืออยากโทรสอบถามเพิ่มเติมแบบชัดๆ ติดต่อ โทร. 09 – 0970 – 2843 ได้เลยมีทั้งนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญด้านพานขันหมากรอรับสายอยู่แล้ว

Recommended