Best of 2019 ที่สุดของ ชุดไทยแต่งงานประยุกต์ และเครื่องประดับเพชรที่เจ้าสาวคู่ควร

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานไทยแบบที่มีความสวยงามไม่ซ้ำใครและเครื่องประดับเพชรสำหรับสวมใส่คู่กับชุดแต่งงานในยามค่ำคืน แพรวเวดดิ้งขอแนะนำ ชุดไทยแต่งงานประยุกต์ จากร้าน Vanus Couture ที่มีดีไซน์สวยงามดูดีมีเอกลักษณ์เหมาะสำหรับสวมใส่ในวันสำคัญของชีวิต และเครื่องประดับจากร้าน Vijittra’s Jewellery ที่เป็นเครื่องประดับสไตล์แฮนด์เมดที่จะช่วยเสริมลุคเจ้าสาวให้ดูสง่างามในวันวิวาห์

The Best Thai Wedding Dress

Vanus Couture

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์
ชุดไทยแต่งงานประยุกต์ จากร้าน Vanus Couture

ชุดแต่งงานไทยชุดนี้ Vanus Couture เลือกผ้าไหมแพรวาเกรดดีที่สุด มาตัดเย็บโดยเป็นการผสมผสานรูปแบบชุดแต่งงานภาคต่างๆ ไว้ด้วยกัน ตัวเสื้อตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสอย่างดีตามอย่างเสื้อของภาคใต้ ส่วนผ้านุ่งเป็นผ้าไหมแพรวาจากภาคอีสาน จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมถึงมีสไบของภาคกลาง จนได้เป็นชุดไทยรูปลักษณ์ใหม่ แต่ยังคงมีความสวยงามและเหมาะสมกับเจ้าสาวยุคใหม่ที่จะใช้สวมใส่ในวันแต่งงาน

ชุดแต่งงานไทยจากร้าน Vanus Couture ชุดนี้ เรียกได้ว่าทรงคุณค่าแก่การสวมใส่ในวันสำคัญที่สุด เพราะเป็นหนึ่งในชุดไทยไม่กี่ชุดและเป็นชุดแรกของร้านที่ใช้ผ้าไหมแพรวาซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชินีแห่ง ผ้าไหมไทย” ในการตัดเย็บทั้งหมด

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์

ผ้าไหมแพรวาเป็นผ้าไหมที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน โดดเด่นด้วยสีสันสดใสที่หลากหลาย มีเทคนิคการทอแบบพิเศษไม่ใช้อุปกรณ์เป็นตัวช่วย แต่จะใช้นิ้วก้อยจกเกาะเกี่ยวและสอดเส้นไหมสีซึ่งเป็นเส้นพุ่งพิเศษแล้วผูกเก็บปมเส้นด้ายด้านบนเพื่อให้เกิดเป็นลวดลาย ซึ่งคุณค่าของผ้าไหมแพรวาขึ้นอยู่กับสี หากใช้สีเยอะจะยิ่งมีมูลค่า โดยผ้าไหมเกรดดีที่สุดจะใช้ประมาณ 10 สี ที่สำคัญลายผ้าไหมแพรวาแต่ละผืนจะมีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้นไม่สามารถทอลายเดิมใหม่ได้อีก เพราะลายบนผ้าเกิดจากจินตนาการของผู้ทอแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป

ต่างหูเจ้าสาวดีไซน์ร่วมสมัยผลิตจากกระดาษให้เป็นรูปทรงของ “กลีบดอกราชพฤกษ์” หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมพิเศษจากการผสมกลิ่นดอกไม้ไทย 3 กลิ่นเข้าด้วยกัน ซึ่งเจ้าสาวสามารถเลือกกลิ่นเองได้จนได้เป็นกลิ่นหอมพิเศษเฉพาะตัวของเจ้าสาวเท่านั้น

Editor’s Note

“ผ้าไหมแพรวาที่ร้าน Vanus Couture นำมาตัดเย็บใช้เวลาในการทอประมาณ 7 เดือน โดยดีไซเนอร์ได้ออกแบบและตัดเย็บอย่างประณีต พิถีพิถัน ใช้ทุกเซนติเมตรของผ้าอย่างคุ้มค่ามากที่สุด จึงทำให้คุณค่าของผ้าไหมแพรวายังคงอยู่อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ถือได้ว่าชุดแต่งงานชุดนี้นอกจากจะมีรูปแบบที่สวยงามร่วมสมัยแล้ว ยังมีคุณค่าแก่การสวมใส่ในวันสำคัญ ซึ่งร้าน Vanus Couture ออกแบบและตัดเย็บออกมาได้สมศักดิ์ศรีของความเป็น Queen of Silk อย่างแท้จริง”

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์

Reviews
สายป่าน – อภิญญา สกุลเจริญสุข

“ก่อนหน้านี้ป่านเคยถ่ายแบบชุดแต่งงานไทยแบบเต็มยศกับร้าน Vanus Couture มาก่อน รู้สึกประทับใจมากเพราะสามารถเปลี่ยนลุคป่านให้กลายเป็นแม่หญิงไทยไปเลย พอจะแต่งงานก็เลยนึกถึงร้านนี้ ซึ่งก็ได้แชร์ไอเดียกันว่าป่านอาจจะไม่เหมาะกับชุดไทยจ๋าขนาดนั้น โจทย์คือจะทำยังไงให้ชุดที่ออกมาเป็นป่านมากที่สุด และพิธีแต่งงานของป่านมีทั้งแบบไทยและจีนซึ่งป่านไม่อยากเปลี่ยนชุดเพราะลำดับขั้นตอนค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว อยากให้ทุกอย่างง่ายและสบายที่สุด พี่สรรค์ (คุณสรรค์ สุดเกตุ) จึงออกแบบชุดที่สามารถใส่ได้ทั้งสองพิธีไว้ให้ในชุดเดียว โดยถอดแค่สไบออกก็สามารถเปลี่ยนลุคได้ และป่านเป็นคนไม่ชอบลายปักเยอะๆ จึงเลือกใช้ผ้าไหมปักธงชัยที่มีความสวยงามในตัวอยู่แล้วมาตัดเย็บ โดยชูผ้าให้เด่นขึ้นด้วยดีไซน์ของชุดเป็นหลัก

“ป่านชอบชุดตั้งแต่เป็นภาพสเก็ตช์แล้ว พอได้เห็นชุดจริงๆ เลยประทับใจมาก รู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เราอยากได้ ป่านชอบความครีเอตของเขาที่ทำให้เราเป็นเจ้าสาวที่ดูดีและดูเป็นตัวเองมากที่สุด ชอบที่เขาจับคาแร็กเตอร์เด่นๆ ของเราและฟังว่าเราอยากได้ประมาณไหน อีกอย่างที่ประทับใจคือการเปิดกว้างเรื่องดีไซน์ ร้านนี้จึงเหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีความยูนีคหรือเจ้าสาวที่ต้องการชุดแต่งงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งร้าน Vanus Couture สามารถทำตรงนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ”

Vanus Couture
ร้านตั้งอยู่ปากซอยลาดพร้าว 50 
โทร. 0-2002-4895,0-2002-4896
เฟซบุ๊ก : Vanus Couture
ไอจี : @vanuscouture_official

 

The Best Bridal Jewelry

Vijittra’s Jewellery

Vijittra’s Jewellery เป็นร้านเพชรที่มีชื่อเสียงและ ได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากที่สุดในเรื่องตัวเรือนที่ประณีตเรียบร้อยและอ่อนช้อยสวยงาม ซึ่งในการผลิตชิ้นงานทุกชิ้นยังคงใช้ฝีมือคนล้วนๆ หรือที่เรียกว่าการผลิตแบบแฮนด์เมดจากประสบการณ์กว่า 40 ปีของช่างผู้ชำนาญที่สร้างสรรค์ผลงานตัวเรือนให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรู้สึกถึงความแตกต่างที่เหนือกว่าได้ทันที ที่สำคัญเพชรทุกเม็ดยังถูกคัดสรรให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดโดยนักอัญมณีศาสตร์สถาบัน GIA ด้วยความสวยงามและมีคุณภาพนี่เองจึงทำให้ร้าน Vijittra’s Jewellery ยังคงอยู่ในใจบ่าว-สาวมาอย่างยาวนาน

ความสวยงามและจุดเด่นของเครื่องประดับสไตล์แฮนด์เมดของ Vijittra’s Jewellery คือการที่ช่างจะวัดขนาดเพชรทีละเม็ดและขึ้นรูปตามแบบด้วยสองมือล้วนๆ ก่อนนำแต่ละชิ้นมาประกอบเข้ากันอย่างประณีต ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่ร้านทำให้ชิ้นงานมีความละเอียดอ่อน สวยงามอ่อนหวานเป็นธรรมชาติ และมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างและตรงใจลูกค้าอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับชิ้นพิเศษระดับมาสเตอร์พีซที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกก็ว่าได้

อย่างเช่น จี้เพชรดอกกล้วยไม้ผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซที่ร้าน Vijittra’s Jewellery ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ สามารถใช้เป็นจี้สวมคู่กับสร้อยเพชร หรือจะเปลี่ยนมาเป็นเข็มกลัดสำหรับวาระพิเศษอื่นๆ ก็ได้ โดยผลงานชิ้นนี้ใช้เวลาทำนานกว่า 2 เดือน โดยช่างขึ้นแบบจากดอกกล้วยไม้ของจริงจึงมีความอ่อนช้อยนุ่มนวลเป็นพิเศษหรูหราด้วยทับทิมพม่า 591 เม็ด พลอยสีเขียว Tsavorite Garnet 53 เม็ด และ เพชร E Color/VVS ทั้งหมด 123 เม็ดบนตัวเรือนทองคำขาวสุดหรูน้ำหนัก รวม 31.62 กะรัต

เพราะฉะนั้นคงไม่ผิดถ้า แพรว wedding จะบอกว่า Vijittra’s Jewellery ถือเป็นร้านเพชรท็อปลิสต์อันดับต้นๆ สำหรับว่าที่บ่าว-สาวที่กำลัง มองหาเครื่องประดับสไตล์แฮนด์เมด ทั้งแหวน สร้อยคอ ต่างหู และกำไล ที่ควรค่าสำหรับโอกาสสำคัญในชีวิตของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว รวมไปถึงทุกคนที่รักในเครื่องประดับที่สวยทุกเหลี่ยมมุม อย่างแท้จริง

Editor’s Note

“ว่าที่บ่าว-สาวที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานหรือเครื่องประดับแบบครบเซตสำหรับวันสำคัญ ร้านเพชร Vijittra’s Jewellery ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีร้านหนึ่ง เพราะเครื่องประดับทุกชิ้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่เรื่องความเหมาะสมของดีไซน์กับขนาดของเพชรและสไตล์ของผู้สวมใส่จึงทำให้เครื่องประดับแต่ละชิ้นมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีเอกลักษณ์ที่ยากจะมีใครลอกเลียนแบบได้ พร้อม คุณภาพที่อัดแน่นจากฝีมือของช่างล้วนๆ ยิ่งทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นมีมูลค่าสำหรับผู้ได้รับมากยิ่งขึ้น”

Reviews
คุณโอม – ธนา ประดิพัทธ์นฤมล

“ผมไปเจอร้านเพชร Vijittra’s Jewellery ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งตอนที่เข้าไปที่ร้านพนักงานบอกว่าสามารถชมดูก่อนได้ สอบถามว่าเราชอบแบบไหน ถ้าเราอยากให้ปรับตัวเรือนเป็นแบบไหน ตรงไหน เขาสามารถทำให้เหมาะกับเราได้มากที่สุด พนักงานไม่กดดันให้เราต้องตัดสินใจซื้อในครั้งแรก ให้ลองดูหลายๆ ร้านก่อนก็ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีร้านไหนที่ผมรู้สึกชอบเท่ากับร้านนี้เลยครับ

“ผมประทับใจในเรื่องการให้บริการของที่ร้านเพราะพนักงานให้คำแนะนำดีมากๆ ให้โอกาสเราเลือกให้มากที่สุด และเครื่องประดับก็มีดีไซน์ที่สวยงาม สวมใส่ได้ง่าย และมีราคาจับต้องได้โดยที่เรายังได้ของดีมีคุณภาพ ที่สำคัญเครื่องประดับที่ร้านนี้สวยงามสมกับชื่อร้าน ‘วิจิตรา’ จริงๆ ครับ”

Vijittra’s Jewellery
โทร. 06-1614-5096
ไลน์ : @Vijittra
ชั้น 3 เซ็นทรัล ลาดพร้าว โทร. 0-2103-4008
ชั้น 1 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โทร. 0-2958-0598
ชั้น 1 เจ.เจ.มอลล์ โทร. 0-2265-9618
ชั้น 1 เดอะมอลล์ บางกะปิ โทร. 0-2363-3044
ชั้น 1 เดอะมอลล์ บางแค โทร. 0-2454-9159
ชั้น 2 แฟชั่นไอส์แลนด์ โทร. 0-2116-4889Vijittra’s

Recommended