เสกภาพถ่ายพรีเวดดิ้งย้อนยุคหลากแบบหลายบรรยากาศที่ “วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่”

หากคุณเป็นบ่าวสาวที่หลงรักการถ่ายภาพกลางแจ้ง พร้อมกับการท่องเที่ยวสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติ รวมทั้งการเดินทางตามรอยประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็ แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำสถานที่ที่มีทั้ง 3 อย่างอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทั้ง ที่พัก พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง กับ  “วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่” อันสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ทั้งตะวันออกและแบบตะวันตก ยุควิกตอเรียนในสยาม (ราวรัชกาลที่ 4 – 5) บอกเลยว่างานนี้ ทั้งคุ้มทั้งฟินสุดๆ ไปเลย แถมงานนี้ยังได้ ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งย้อนยุค ด้วย

The best and most beautiful things in the world cannot be seen or even touched.

They must be felt with the heart.”

Helen Keller

วิลล่า มูเซ่ ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่ามรดกโลกของเขาใหญ่ เมื่อผ่านประตูรั้วเหล็กหล่อบานใหญ่อายุนับร้อยปีจากอินเดีย ก็จะพบกับลานสนามหญ้าสุดกว้างขวาง บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่หลากหลายชนิด ภายในประกอบไปด้วยหมู่เรือนโบราณในช่วงรัชกาลที่ 4-5 หลายหลังที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ทั้งเรือนไทยหมู่ เรือนแฝด เรือนปั้นหยา หรือเรือนชิโนโปรตุกีสอย่างย่านเมืองเก่าของภูเก็ต ซึ่งเป็นเรือนเก่าร่วมสมัยที่ได้ชะลอมาอนุรักษ์ พร้อมตกแต่งด้วยเครื่องเรือน เอกสารโบราณ ภาพถ่ายเก่ายุคนั้นซึ่งเป็นของสะสมของเจ้าของสถานที่ ประหนึ่งได้ย้อนวันเวลาไปเยี่ยมเยือนเรือนขุนน้ำขุนนางยุคนั้น เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแบบไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็น ชุดไทย ชุดแต่งงานสากล หรือชุดสไตล์วินเทจ ก็สามารถขนมาถ่ายที่นี่ได้ครบทุกชุด

                เริ่มกันที่  “เรือนประเสนชิต” เรือนไม้สักทองทรงปั้นหยาสีเขียวไข่กาละมุนตาสมัยรัชกาลที่ 5 โดดเด่นด้วยลวดลายไม้ฉลุงดงาม ซึ่งได้ย้ายจากย่านสี่พระยามาบูรณะพร้อมตกแต่งเครื่องเรือน ศาสตราวุธ เอกสารโบราณ โดยเฉพาะภาพพิมพ์หินพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และภาพเหตุการณ์สำคัญของสยามจากหนังสือพิมพ์หัวฝรั่งเศส “Le Petit Journal” ต้นฉบับจริง โดยปกตินั้นเปิดให้เข้าชมเป็นแหล่งเรียนรู้อดีต แต่ที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครคือการออกแบบให้อดีตและปัจจุบันมาบรรจบกันด้วยภูมิทัศน์ของสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่สะท้อนพื้นกระเบื้องสีเขียวเข้ากับตัวเรือนในด้านหลัง เป็นจุดที่คุณและคนรักสามารถวางแผนจัดปาร์ตี้จิบน้ำชายามบ่าย พร้อมละเลียดขนมเลิศรสสูตรพิเศษจากชุดน้ำชาของวิลล่า มูเซ่ ได้อย่างเพลิดเพลินในงานหมั้น หรือฉลองมงคลสมรสอย่างอบอุ่นเป็นกันเองเลยทีเดียว

                เรือนประเสนชิตนั้นยังเปิดให้ว่าที่บ่าวสาวได้เข้ามาใช้บริการการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งอีกด้วย ส่วนสไตล์ชุดของบ่าวสาวนั้นถ้าเน้นเป็นสไตล์วินเทจแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าสวยเลิศดูเข้ากันสุดๆ กับสถานที่ไปเลย

และอีกหนึ่งเรือนที่แพรวเวดดิ้งอยากจะแนะนำคือ “เรือนอนุรักษ์โกษา” เป็นอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่โดดเด่น สวยงามด้วยประตูและหน้าต่างที่ประดับกระจกสีจากประเทศพม่าและอินเดีย ด้านในมีจุดเด่นอยู่ที่บันไดวนเหล็กหล่อลายวิจิตรอายุกว่าร้อยปีซึ่งลงเรือมาจากเมืองอินเดีย ตกแต่งให้เข้าชุดกับบาร์เครื่องดื่ม จึงทำให้เรือนหลังนี้มีกลิ่นอายแบบสโมสรชาวต่างประเทศในเมืองไทย ภายในตัวอาคารกว้างขวาง มีมุมห้องหนังสือพร้อมงานศิลปะ ปูประดับด้วยพรมเปอร์เซียเข้าชุดกัน รับกับแสงสลัวๆ ของแชนเดอเลียอย่างได้บรรยากาศ จึงเป็นอีกหนึ่งเรือนที่บ่าวสาวไม่ควรพลาดในการมาเก็บภาพพรีเวดดิ้งในชุดราตรีและสากลนิยม โดยเฉพาะชุดเจ้าสาวประโปรงยาวที่ทอดชายลงตามชั้นบันไดเหล็กหล่อนั้น นอกจากจะได้บรรยากาศแล้วยังขับความโดดเด่นของเจ้าสาวได้ไม่เมือนใครอีกด้วย

                นอกจากเรือนประเสนชิตและเรือนอนุรักษ์โกษาแล้ว วิลล่า มูเซ่ ยังมีเรือนหลังอื่นๆ ที่เปิดเป็นห้องพักและรองรับสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้งอีกหลายหลัง ไม่ว่าจะเป็น

เรือนราชพงศา – เรือนไม้ชั้นเดียวสถาปัตยกรรมผสมผสานทรงปั้นหยา ที่มีกลิ่นหอมกลิ่นดอกราชาวดี มะลิ พุดซ้อน และไม้ดอกนานาชนิด โรแมนติกด้วยแสงทองยามเย็นที่ฉาบไล้ประกายระยิบระยับทำให้เรือนหลังนี้มีเสน่ห์มากขึ้น ให้ได้เก็บความโรแมนติกของคู่รักบนท่าน้ำริมสระขนาดใหญ่ที่มีสัตตบงกชชูช่อดอกสวยงาม

เรือนสัตยาธิปตัย – เรือนไทยหมู่ภาคกลางสีแดงชาด ได้รับการดัดแปลงให้เป็นหมู่ห้องพักที่สวยงามและโอ่อ่า โดยเฉพาะลานชั้นสองของเรือนที่เปิดเป็นลานกว้างระหว่างหอต่างๆ บนเรือน ให้ได้แต่งชุดไทยประเพณีทอดกายกันสง่างามบนตั่งไม้และหมอนอิงแบบไทยๆ

เรือนสิงหฬสาคร – เรือนไทยแฝดฝาลายปะกนจากจังหวัดสุพรรณบุรี ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่โอบล้อม เปิดให้เข้าพักและใช้เป็นเรือนหอส่งตัวซึ่งประยุกต์ความเป็นไทยและสากลผ่านการออกแบบยกหลังคาสูง เพื่อเพิ่มพื้นที่ ให้ความรู้สึกโล่งสบาย เข้ากับตัวเรือนที่สอบเข้าหากัน ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนไม้สักโบราณ ให้คืนแรกของคู่บ่าวสาวพิเศษกว่าคืนไหนๆ

เรือนศรีสุนทร –เรือนไทยผสมปั้นหยา สถาปัตยกรรมอย่างไทย-มอญ พร้อมของตกแต่งในบรรยากาศไทยๆ สุดล้ำค่า อาทิ ตู้พระไตรปิฎกลายรดน้ำ ภาพพระบฏและเครื่องเรือนยุคต้นรัตนโกสินทร์ ธรรมาสน์ศิลปะพม่า ฯลฯ ที่เหมาะกับการแต่งชุดไทยพระเพณีของบ่าวสาวเข้าคู่กันโดยที่ไม่ต้องสร้างบรรยากาศอื่นใดเพิ่มเติม

เรือนอิศรานุภาพ – เรือนชิโนโปรตุโกสหลังเล็ก ร่มรื่นด้วยไม้ใหญ่ เหมาะสำหรับการจัดพิธิหมั้นหรือแต่งงานแบบตะวันตก จะจัดปาร์ตี้เล็กๆ หรือเลี้ยงพระทำบุญกันบนเรือนราชพงศาแล้วมารับขนมนมเนยอาหารว่างที่นี่ ในบรรยากาศสุดอบอุ่นของครอบครัวก็ยังได้

คู่รักที่กำลังจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งและสถานที่พักผ่อนไปพร้อมๆ กันที่ วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ แห่งนี้ นับว่าตอบโจทย์ของคุณได้ดีมากๆ จะเป็นวันเดย์ทริป หรือค้างสัก 1 คืนก็ได้ความฟินพอๆ กัน เรียกได้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับวันหยุดพักผ่อนของคู่รักที่สนใจในศิลปะและประวัติศาสตร์ ให้ได้มาใช้เวลาแห่งความสุขไปด้วยกันได้อย่างเต็มที่ท่ามกลางบรรยากาศอันสดชื่นของขุนเขา แค่คิดก็โรแมนติกแล้วใช่ไหมล่ะคะ ^^

หมายเหตุ – เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ให้เข้าชมทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 4 รอบนำชม เวลา 9.00 น. / 11.00 น. / 14.00 น. และ 16.00 น. รอบละไม่เกิน 8 ท่าน โดยนัดหมายเข้าชมล่วงหน้าที่ โทร. 063-225-1555  (หากผู้เข้าชมเป็นหมู่คณะเดียวกัน สามารถติดต่อขอเข้าชมเป็นรอบพิเศษได้) ส่วนการถ่ายพรีเวดดิ้งและงานมงคลสมรสนั้น สามารถติดต่อได้โดยตรงที่หมายเลขเดียวกันเลยค่ะ

วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่
ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 02-671-6611, 063-225-1555
เว็บไซต์ www.villamusee.com
เฟซบุ๊ก villamuseekhaoyai
อีเมล [email protected]

ภาพสถานที่ Moodtone production (ไอจี : moodtone_production)

Recommended