ATIP & CHOO แบรนด์ชุดแต่งงานสวยงามตอบโจทย์ พร้อมเอกลักษณ์อันชัดเจน

ชุดแต่งงานนอกจากจะต้องสวยงามและตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าสาวแล้ว ก็ต้องมีเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงสไตล์และบุคลิกของผู้สวมใส่ด้วย และนี่คือสิ่งที่ แบรนด์ชุดแต่งงาน ATIP & CHOO ให้ความสำคัญและอยากที่จะมอบประสบการณ์อันน่าจดจำในชีวิตให้กับเจ้าสาว

แพรว wedding ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ คุณพีช – ภาณุ ชูพจน์เจริญ Managing Director และ คุณฟาน – อธิป ชูเกียรติ Creative Director จากแบรนด์ ATIP & CHOO เพื่อทำความรู้จักกับแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองให้มากขึ้น

(ซ้าย) คุณพีช – ภาณุ ชูพจน์เจริญ Managing Director (ขวา) คุณฟาน – อธิป ชูเกียรติ Creative Director

จุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์ ATIP & CHOO

คุณพีช : พีชเรียนจบจากสหรัฐอเมริกาด้าน Fashion Marketing and Management ที่ Savannah College of Art And Design พอกลับมาประเทศไทยก็อยากเปิดแบรนด์ชุดแต่งงานเป็นของตัวเอง จนได้มาเจอคุณฟานซึ่งเราสองคนมีทัศนคติกับสไตล์ที่ค่อนข้างตรงกัน ส่วนที่สนใจทำชุดแต่งงานเพราะชอบกระบวนการทำงานที่มีความละเอียดอ่อนมากกว่าชุดแฟชั่นทั่วไป ทำให้เราได้ทำความรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งได้นำเรื่องราวของเขามาเป็นแรงบันดาลใจจนเกิดเป็นความพิเศษในแต่ละชุด

คุณฟาน : ฟานทำงานเกี่ยวกับเสื้อผ้ามากว่า 10 ปีและคุณพีชได้มาเห็นผลงานของเรา คุยกันไปคุยกันมาจนวันหนึ่งคุณพีชถามว่าสนใจจะมาทำร้านชุดแต่งงานด้วยกันไหม เราก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีและด้วยโอกาสจังหวะหลายๆ อย่างมันพอเหมาะพอดีก็เลยเกิดเป็นแบรนด์ ATIP & CHOO ขึ้นมา

การทำงานเพื่อสร้างสรรค์ ผลงานของ ATIP & CHOO

คุณฟาน : หน้าที่หลักของเราจะทำความรู้จักกับว่าที่เจ้าสาวว่ามีความชอบแบบไหน ซึ่งแต่ละท่านก็จะมีความชอบไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราจึงเชิญว่าที่เจ้าสาวให้เข้ามาที่ร้านเพื่อลองชุดแต่งงานดูก่อน จะได้เห็นภาพชัดๆ ว่าชอบแบบไหน อยากจะปรับอะไรบ้าง มีการคุยกันเพื่อศึกษาว่าไลฟ์สไตล์ของเจ้าสาวเป็นยังไง เพราะสิ่งที่เราใส่ใจที่สุดเวลาทำชุดคือเจ้าสาวสวมใส่ชุดแล้วจะต้องสวยที่สุด มั่นใจที่สุด และเป็นตัวตนของเขามากที่สุด

คุณพีช : ปัจจุบันผู้หญิงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ต่างจากเมื่อก่อนที่ใส่แบบไหนก็จะใส่แบบนั้นกันทั้งเมือง เมื่อเราเห็นเจ้าสาวเราก็จะตีโจทย์แบบหนึ่ง ส่วนตัวว่าที่เจ้าสาวเองเขาก็มีสิ่งที่ต้องการในใจ เพราะฉะนั้นหน้าที่ของเราคือต้องคิดให้ได้ว่าจะนำทั้งสองโจทย์นั้นมารวมกันยังไงให้มีภาพสุดท้ายเป็นภาพเดียวกัน

จุดเด่นชุดแต่งงานของร้าน ATIP & CHOO

คุณพีช : ชุดแต่งงานของ ATIP & CHOO มีความสวยงามที่ให้ความรู้สึกเบาละมุนนุ่มนวลและต้องเป็นชุดที่ดึงเอาเอกลักษณ์ตัวตนของเจ้าสาวออกมาให้ได้มากที่สุด โดยเราให้ความสำคัญในการทำความเข้าใจกับทัศนคติ มุมมอง และความคิดของเจ้าสาวว่าเขาอยากได้อะไรแล้วนำมาปรับความเข้าใจให้ตรงกันโดยที่ไม่ได้ใส่ความเป็นคนอื่นหรือคิดที่จะเปลี่ยนแปลงเขา แต่นำจุดเด่นของเขามาชูให้เด่นขึ้น จุดไหนที่เขากังวลไม่มั่นใจเราก็จะช่วยดูแลแล้วสร้างสรรค์ชุดแต่งงานที่สวยงามในแบบของเขาเพื่อให้เจ้าสาวสวยโดดเด่นและมีเสน่ห์อย่างน่าประทับใจในวันสำคัญ

คุณฟาน : หรือถ้าเจ้าสาวคนไหนที่อยากได้ชุดแต่งงานแบบหรูหราอลังการกระโปรงพองฟูแบบเจ้าหญิงก็ต้องมาดูว่าเขาอยากเป็นเจ้าหญิง เรื่องไหน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลสิ่งที่อยู่ภายใต้สิ่งที่เจ้าสาวอยากได้ก็คือชุดแต่งงานชุดนั้นต้องมีความเฟมินีน ดูเบาละมุน ไม่หนัก และข้อนี้แหละเป็นจุดที่ทำให้ชุดเจ้าสาวของเราดูแตกต่าง

อยากบอกอะไรถึงเจ้าสาวที่จะ เข้ามาที่ร้าน ATIP & CHOO

คุณฟาน : พอเป็นร้านชุดเจ้าสาวหรือเป็นดีไซเนอร์แบรนด์เจ้าสาวมักจะมีความกลัว แต่สำหรับที่นี่เรากล้าการันตีว่ามาเถอะ มาคุยกันเหมือนเพื่อน สบายๆ เป็นกันเอง ถ้าเราได้ทำงานร่วมกันแล้วก็อยากให้เริ่มต้นด้วยความไว้ใจ เชื่อใจกันแล้วหลังจากนั้นกระบวนการทุกอย่างมันจะง่าย

ส่วนเรื่องความกังวลในรูปร่างหรือจุดบกพร่อง เราอยากให้เจ้าสาวทิ้งเรื่องนี้ไปก่อนแล้วเอาความชอบมาคุยกัน เพราะผู้หญิงทุกคนมีความฝัน เราไม่อยากให้คุณทิ้งความชอบไปเพียงเพราะมีคนบอกว่ารูปร่างแบบนี้ ไม่ควรใส่ชุดแบบนั้น ชอบอะไรบอกเรามาก่อน จากนั้นมาดูว่าคุณกังวลจุดไหนทางเรามีหน้าที่นำงานดีไซน์มาแก้ข้อกังวลนั้นให้คุณ ซึ่งเราเข้าใจว่าในวันแต่งงานบ่าว-สาวมีความกังวลร้อยแปดพันอย่าง อย่างน้อยเราก็อยากให้เจ้าสาวตัดความกังวลเรื่องชุดออกไปได้เรื่องหนึ่ง

แผนการในอนาคตของร้าน ATIP & CHOO
คุณพีช : พีชกับคุณฟานชอบความเป็นกูตูร์ ชอบชุดที่มีความอลังการ คอลเล็กชั่นต่อไปน่าจะมีให้ได้ติดตามกัน เลยอยากจะให้มองว่าแบรนด์ ATIP & CHOO เป็นแบรนด์กูตูร์แบรนด์หนึ่งในเมืองไทย และจะมีการขยายไปทำชุดราตรี ชุดออกงาน หรืออาจจะ มีชุดสำหรับคุณหนูๆ ด้วย
ATIP & CHOO
ศูนย์การค้า GLASS NANA ชั้น 2 ถนนสุขุมวิทซอย 5 (ใกล้บีทีเอสสถานีนานา)
โทร. 0-2254-9596
ไอจี : @atipandchoo
เฟซบุ๊ก : Atip & Choo
ไลน์ : @atipandchoo

Recommended