เสน่ห์รักนางร้าย งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ

ในละครนั้นคุณเนย-โชติกาต้องสวมบทบาทนางร้ายที่ผิดหวังกับความรักไปทุกครั้งครา แต่ในชีวิตจริงเธอคือนางเอกที่แสนดีของคุณอาร์ม-จันทร์สิริ และนี่คืองานวิวาห์ของนางร้ายที่นางเอกยังต้องอิจฉา เพราะงดงามราวความฝันก็ไม่ปาน

เสน่ห์รักสะกดใจ

เส้นทางรักของคุณเนย-โชติกา นางร้ายหน้าสวยกับคุณอาร์ม-จันทร์สิริ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของสำนักพิมพ์ภูมิบัณฑิตเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ทั้งคู่พบกันครั้งแรกที่งานเปิดร้านอาหารของเพื่อน โดยคุณอาร์มเป็นฝ่ายปิ๊งก่อน แต่ด้วยความกล้าๆ กลัวๆ จึงวานให้เพื่อนเข้าไปทำทีเปิดประเด็นเรื่องการศึกษาในวงสนทนา เพราะรู้ว่าคุณเนยกำลังเรียนปริญญาโทอยู่ ซึ่งก็ได้ผลดีทีเดียว นับตั้งแต่วันนั้นทั้งคู่ก็ได้สานสัมพันธ์กันเรื่อยมา ความเสมอต้นเสมอปลายของคุณอาร์มทำให้ชนะใจคุณเนยจนได้ตำแหน่งคนรู้ใจไปในที่สุด บวกกับความรักที่มั่นคงและยาวนานทำให้คุณอาร์มตัดสินใจทำเซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงานสุดโรแมนติกในปาร์ตี้วันเกิดของคุณเนยเมื่อกลางปีก่อน

พิธีหมั้น  วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 ณ ห้องคันธวาส โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ

งดงามแบบไทยประยุกต์

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
จัดสถานที่พิธีหมั้นแบบไทยผสมสากลได้อย่างลงตัว

พิธีหมั้นจัดขึ้นในธีม Siamese Lily ที่ผสมผสานความเป็นไทยกับความเป็นสากลเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ชูโรงด้วยดอกลิลลี่สีชมพูซึ่งสื่อความหมายถึงความรักที่อ่อนหวานและเป็นตัวแทนของความงามฝั่งสากล เคียงคู่ด้วยเครื่องแขวนโทนสีขาว-ชมพูซึ่งเป็นตัวแทนของความงามและความประณีตแบบไทย อีกทั้งยังเชื่อมโยงความงามสองสไตล์และสร้างความแปลกตาด้วยเครื่องแขวนรูปทรงเรขาคณิตทับซ้อนสีทองสุดเก๋ นอกจากนี้องค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟาสีขาว-เทา เก้าอี้สีทอง หรือชุดโทนสีพิ้งค์โกลด์ของบ่าว-สาวและผองเพื่อนยังช่วยทำให้งานนี้สวยหวานอย่างไทยและหรูหราเลอค่าอย่างสากลได้ในคราวเดียวกัน

อบอุ่นละมุนใจ

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
เพื่อนเจ้าสาวของเนย โชติกา

ฤกษ์งามยามดี 9 นาฬิกา 9 นาที เจ้าบ่าวหนุ่มโปรไฟล์ดียกขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาวคนสวย โดยกว่าเจ้าบ่าวจะผ่านด่านประตูเงิน-ประตูทองไปได้นั้นก็เล่นเอาเหงื่อตกเบาๆ เพราะแต่ละด่านทั้งหินทั้งโหด ไม่ว่าจะเป็นตะโกนบอกรัก พูดความในใจสุดซึ้ง ทายว่ารอยจูบไหนเป็นของเจ้าสาว จนมาถึงด่านสุดท้ายซึ่งเป็นด่านของคุณเอ-ศุภชัยผู้จัดการคนดังที่เรียกเก็บค่าน้ำร้อนน้ำชาย้อนหลังในฐานะที่คอยดูแลเจ้าสาวเป็นอย่างดี ทำเอาเจ้าบ่าวต้องยอมเทซองจนหมดหน้าตักเลยทีเดียว จากนั้นเป็นฤกษ์หมั้นเวลา 9 นาฬิกา 49 นาที เจ้าบ่าวบรรจงสวมแหวนเพชร 5 กะรัตให้แก่เจ้าสาว ก่อนจะปิดท้ายด้วยพิธีรดน้ำสังข์ในบรรยากาศอบอุ่นท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและเพื่อนสนิท ซึ่งทำเอาเจ้าสาวตื้นตันใจจนกลั้นน้ำตาแห่งความสุขไว้ไม่อยู่

โฉมงามชวนฝัน

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
เนยสวมชุดไทยประยุกต์ในพิธีหมั้น

ช่วงพิธีหมั้นเจ้าสาวสวยหวานในชุดไทยประยุกต์ ผ้าลูกไม้ คอเต่า แขนยาว ช่วงไหล่ดีไซน์เป็นระบายไล่เลเยอร์ดูน่ารัก จับคู่กับผ้านุ่งสีพิ้งค์โกลด์ผืนงาม และประดับเครื่องประดับเงินสไตล์เรียบหรู

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
เนยสวมชุดไทยจักรพรรดิสีพิ้งค์โกลด์ช่วงพิธีรดน้ำสังข์

สำหรับช่วงพิธีรดน้ำสังข์เจ้าสาวแปลงโฉมให้งดงามอย่างแม่หญิงไทยในชุดไทยจักรพรรดิสีพิ้งค์โกลด์ สไบปักลวดลายอย่างวิจิตร และทรงเครื่องให้สวยปังด้วยเครื่องประดับทองโบราณซึ่งโดดเด่นด้วยทับทิมเม็ดเป้ง

งานฉลองมงคลสมรส  วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2559 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ลิลลี่แห่งหุบเขาหิน

งานฉลองมงคลสมรสจัดขึ้นในธีม Lily of the Rocky Valley หรือลิลลี่แห่งหุบเขาหิน ซึ่งคงคอนเซ็ปต์เดียวกับการตกแต่งพิธีหมั้น นั่นคือการชูโรงด้วยดอกลิลลี่ แต่เปลี่ยนเป็นดอกลิลลี่สีขาวซึ่งเปรียบเสมือนเจ้าสาวที่สวยงามอ่อนหวาน ในขณะที่หุบเขาหินเปรียบดังเจ้าบ่าวซึ่งแข็งแกร่งหนักแน่นแต่สุภาพอ่อนโยนในที โดย 2 สิ่งนี้โอบกอดกันแนบแน่นเฉกเช่นความรักของบ่าว-สาว

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
แบ็กดร็อปธีมลิลลี่แห่งหุบเขาหิน ฉลองสมรสเนย โชติกา

เปิดฉากความอลังการด้วยแบ็กดร็อปที่เนรมิตเป็นภาพแลนด์สเคปหุบเขาหินซึ่งเต็มไปด้วยดอกลิลลี่สีขาว โดยจำลองฉากหุบเขาหินด้วยแผ่นอะคริลิคสีขาว ดีไซน์เส้นสายโค้งเว้าประหนึ่งหุบเขาหินซึ่งถูกลมฝนกัดกร่อนจนมีรูปทรงแตกต่างกัน และประดับประดาพุ่มดอกลิลลี่สีขาวในฟอร์มต่างๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
อุโมงค์ทางเข้างานฉลองสมรสเนย โชติกา

ทางเข้างานจำลองเป็นอุโมงค์หุบเขาหินซึ่งรายล้อมด้วยดอกลิลลี่สีขาวความยาวกว่า 20 เมตร ซึ่งในส่วนนี้ดีไซน์อุโมงค์ให้แคบเข้า ทำให้แขกเหรื่อได้ใกล้ชิดกับดอกลิลลี่จนสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมหวนที่อบอวลตลอดแนวทางเดิน

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
เวทีในงานฉลองสมรสเนย โชติกา

เวทีออกแบบเป็นภาพแลนด์สเคปลิลลี่แห่งหุบเขาหินขนาดมหึมาตั้งตระหง่านอยู่ภายในงาน อีกทั้งตลอดแนวขอบเวทียังตระการตาด้วยทุ่งดอกลิลลี่สีขาว เพื่อดึงดูดทุกสายตาให้จับจ้อง

ค่ำคืนแสนหอมหวาน  

งานแต่งเนย โชติกา + อาร์ม จันทร์สิริ
เต้นรำเปิดฟลอร์ในเพลง How Long Will I Love You

เบรกความหวานขององค์ประกอบทุกอย่างภายในงานด้วยเสียงทักทายของ 2 พิธีกรอารมณ์ดี คุณอ้น-ศรีพรรณ และคุณเอกกี้-เอกชัย หลังจากพรีเซนเทชั่นภาพบรรยากาศวันขอแต่งงานและงานหมั้นจบลง บ่าว-สาวก็ปรากฏกายโดยมีเพื่อนบ่าว-สาวเดินนำขบวนเข้างานเพื่อตั้งแถวและโปรยดอกไม้ต้อนรับอย่างโรแมนติก พิธีการบนเวทีดำเนินไปอย่างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพราะ 2 พิธีกรหยอดมุกเรียกเสียงฮาตลอดเวลา ความหวานซึ้งก่อตัวขึ้นอีกครั้งเมื่อเสียงเพลง A Thousand Years ซึ่งขับกล่อมโดยคุณรัดเกล้า อามระดิษ ดังขึ้นในช่วงตัดเค้ก หลังจากบ่าว-สาวกล่าวความในใจต่อกันและโยนช่อดอกไม้เรียบร้อยแล้วก็สร้างเซอร์ไพร้ส์ด้วยการเต้นรำเปิดฟลอร์ในเพลง How Long Will I Love You ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นไฮไลต์ของงานเลยก็ว่าได้ เพราะการเต้นรำในวันแต่งงานเป็นความฝันของเจ้าสาวที่กลายเป็นความจริง

นางเอกของงาน

%e0%b8%8a%e0%b8%b8%e0%b8%94

นางร้ายที่ค่ำคืนนี้แปลงโฉมเป็นนางเอกของงาน งดงามราวเจ้าหญิงในชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Zuhair Murad คอลเล็กชั่น Spring Summer 2015 ซึ่งเป็นชุดทรงบอลกาวน์ คอปาด แขนยาว เผยความเซ็กซี่แบบไม่ทิ้งดีกรีความเผ็ดด้วยผ้าลูกไม้ซีทรูซึ่งปักคริสตัลอย่างหรูหรา เรียกว่าสวยสมเป็นเจ้าสาวของงานวิวาห์แห่งปี

Directory

  • ชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาวพิธีหมั้น ห้องเสื้ออารดา กูตูร์ โทร. 0-2953-8136
  • ชุดเจ้าสาวงานฉลอง Zuhair Murad
  • แต่งหน้าพิธีหมั้น จีรบุณฑ์ สีทนสา (แตงโม) ไลน์ : tangmo_makeup559
  • แต่งหน้างานฉลอง วินิจ บุญชัยศรี (ป้อม) โทร. 09-4236-4424
  • ทำผมพิธีหมั้นและงานฉลอง รัชดา พ่วงพวงงาม (ใหม่) โทร. 08-1442-5474 
  • ออกแบบและตกแต่งสถานที่ Rainforest The Wedding โทร. 08-0558-8880 เฟซบุ๊ก : Rainforest The Wedding
  • เวดดิ้งแพลนเนอร์ Sonix Youth 1999 (ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล) โทร. 0-2936-6592-6
  • ภาพพิธีหมั้น Gorgai Studio โทร. 08-1031-9339

เรื่อง : อรจิรา

ภาพ : ดวงพร

ผู้ช่วยช่างภาพ : อารีรัตน์

Recommended