Loving from a Distance…งานแต่งงานสุดอลังของ แองจี้ เฮลติ้ง

กลายเป็นที่อิจฉาของสาวๆ ทั่วเมืองในชั่วพริบตา เมื่อนักแสดงสาวสุดสวย แองจี้ เฮลติ้ง สละโสดจูงมือแฟนหนุ่มลูกครึ่งสิงคโปร์-คูเวตมาดแมนแฮนด์ซั่ม ทารีค แอล คาดูมมี่ นักธุรกิจสัมปทานน้ำมันให้กับรัฐบาลคูเวต เข้าสู่ประตูวิวาห์หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 9 ปี โดยจัดงานหมั้นที่ศาลาริมน้ำ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล และงานฉลองมงคลสมรสที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสยามเคมปินสกี้

แองจี้ เฮลติ้ง หมั้น
พิธีหมั้นของแองจี้ เฮลติ้ง

ทั้งคู่เจอกันครั้งแรกตอนที่แองจี้ไปถ่ายรายการที่ต่างประเทศแล้วเกิดหลงทาง พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่น่าจะให้ความช่วยเหลือกับเธอได้จึงเดินเข้าไปถามทาง  นับเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยาวนานมากว่า 9  ปีโดยมีระยะทางเป็นเครื่องพิสูจน์ใจ จนกระทั่งเมื่อเจ้าบ่าวลงทุนคุกเข่าขอเจ้าสาวแต่งงานกลางทะเลทรายก็เป็นอันว่าสโลแกน “รักแท้แพ้ระยะทาง” นั้นทำอะไรพวกเขาไม่ได้จริงๆ

ซุ้มดอกไม้งานแต่งแองจี้ เฮลติ้ง
ซุ้มดอกไม้และเวทีตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีขาว-ชมพู

Exquisite Decoration

การตกแต่งเน้นความเรียบง่ายและสวยงามของดอกไม้เป็นหลักเพื่อให้เข้ากับสถานที่ โดยมีทั้งหมด 2 ส่วนด้วยกัน คือ ซุ้มทางเข้างานที่อ่อนหวานไปด้วยดอกไม้ไทยอย่างสายม่านดอกรักที่ห้อยระย้าไว้อย่างประณีต ตรงปลายสายเสริมด้วยตุ้มดอกมะลิแลดูเข้ากันและแสดงออกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน นำมาผสมผสานเข้ากับดอกไม้ทางฝั่งตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น ดอกคาลล่าลิลลี่และดอกกุหลาบอย่างลงตัว ซึ่งซุ้มนี้นอกจากจะมีไว้เพื่อให้แขกได้ถ่ายรูปเล่นกันก่อนพิธีเริ่มแล้ว พอถึงช่วงของการรับตัวเจ้าสาวเวดดิ้งแพลนเนอร์ยังได้เนรมิตให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นสวนสวรรค์ ด้วยการโรยดอกกล้วยไม้สีขาวไว้เต็มพื้นโดยมีเจ้าสาวในชุดไทยนั่งสวยสง่าอยู่ตรงกลางเพื่อรอเจ้าบ่าวมารับตัวและถ่ายภาพร่วมกัน

ส่วนเวทีภายในงานอลังการงานสร้างด้วยดอกไม้จำนวนนับไม่ถ้วนในโทนสีขาว-ชมพูสุดหวาน โดยมีดอกคาลล่าลิลลี่ที่เป็นนางเอกของงานชูช่อโดดเด่นอยู่อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกิมมิกกลิ่นอายของความเป็นไทยเพื่อให้เข้ากับสถานที่ด้วยแชนเดอเลียดอกรัก 4 พวงที่ห้อยลงมาจากด้านบน แลดูเข้ากับสายดอกกล้วยไม้และสายคริสตัลที่ประดับไว้ด้านข้างได้อย่างพอดิบพอดี

แองจี้ เฮลติ้ง ขันหมาก
ขบวนขันหมากฝ่ายเจ้าบ่าวแห่มาทางเรือ

Simple Ceremony

พิธีการเริ่มขึ้นเมื่อขบวนขันหมากเจ้าบ่าวแห่มาทางเรือ จากนั้นจึงเข้าสู่ด่านกั้นประตูเงินประตูทองซึ่งกว่าจะฝ่าแต่ละด่านไปได้ก็ต้องผ่านบททดสอบที่เรียกทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อผ่านมาได้จนถึงประตูสุดท้ายเจ้าบ่าวและขบวนจึงได้เข้ามาบริเวณที่ทำพิธีเพื่อรอฤกษ์เปิดตัวเจ้าสาว โดยงานนี้เจ้าสาวขอนั่งสวยๆ  ที่ซุ้มหน้างานเพื่อรอเจ้าบ่าวเดินออกไปรับและเข้าสู่งานพร้อมกันท่ามกลางเสียงปรบมือของสักขีพยานที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง จากนั้นจึงเป็นพิธีการมอบสินสอดที่มีทั้งเครื่องทองและเครื่องเพชรสุดอลังการ แล้วจึงต่อด้วยพิธีการสวมแหวนและยกน้ำชา ก่อนจะจบพิธีการด้วยการเชิญญาติและเพื่อนๆ ขึ้นมาถ่ายรูปร่วมกันบนเวทีอย่างสนุกสนานในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง

พิธีฉลองมงคลสมรสจัดขึ้นอย่างอลังการท่ามกลางแขกที่มาร่วมงานนับร้อย ทั้งเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงและแขกชาวต่างประเทศที่มาร่วมแสดงความยินดีกับบ่าวสาวอย่างคับคั่ง โดยจัดขึ้นในสไตล์อาหรับที่รับรองว่าหลายคนไม่เคยได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้แน่นอน

แองจี้ เฮลติ้ง
แบ็กดร็อปงานแต่งแองจี้ เฮลติ้ง

Elegant Decoration

แบ็กดร็อปรับแขก : แบ็กดร็อปขนาดกะทัดรัดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้างานก่อนถึงโต๊ะลงทะเบียนเพื่อคอยต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน ตกแต่งในสไตล์เรียบหรูด้วยผ้าพลิ้วไหวสีขาวที่ด้านหลัง เสริมด้วยสายคริสตัลเพื่อเพิ่มความระยิบระยับ แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยดอกไม้ในโทนสีฟ้า-เขียวที่ห้อยระย้าลงมาจากด้านบนและประดับเป็นพุ่มน้อยๆ อยู่ที่พื้นแลดูละมุนตาเป็นที่สุด พร้อมประดับโลโก้ของบ่าวสาวตรงกลาง

แองจี้ เฮลติ้ง
อุโมงค์พรรณไม้นานาชนิดในงานแต่งแองจี้ เฮลติ้ง

 สะพานดาว : ถัดจากโต๊ะลงทะเบียนแขกจะได้พบกับอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ประดับอยู่ทั้งบริเวณด้านบนและด้านข้าง อีกทั้งยังได้แชนเดอเลียของทางโรงแรมซึ่งตรงกับพื้นที่จัดทำอุโมงค์พอดีเป็นตัวเสริมจึงทำให้ดูมีความหรูหรามากขึ้น

นอกจากนี้ทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ได้ติดกระจกไว้ทั้งสองข้างเพื่อช่วยให้ทางเดินดูกว้างขึ้น แต่ที่เป็นไฮไลท์สุดๆ คือตรงพื้นทางเดินที่เปรียบเสมือนสะพานดาวดูโรแมนติกสุดๆ ด้วยแสงไฟดวงเล็กๆ ระยิบระยับเหมือนได้เดินอยู่ท่ามกลางดวงดาวดวงน้อยๆ บริเวณด้านบนยังมีกิมมิกเป็นริบบิ้นสีขาวห้อยดอกไม้แล้วนำมาจัดให้เป็นลวดลายแลดูตระการตาสุดๆ

แองจี้ เฮลติ้ง
อุโมงค์พรรณไม้นานาชนิดในงานแต่งแองจี้ เฮลติ้ง

แบ็กดร็อปถ่ายภาพ : เมื่อเดินผ่านอุโมงค์เข้ามาก็จะได้พบกับแบ็กดร็อปถ่ายภาพที่แลดูชวนฝันสุดๆ เปรียบเสมือนได้ยืนอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ โดยทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ได้ตกแต่งให้ตัวแบ็กดร็อปมีลักษณะโค้งเล็กน้อยและจัดดอกไม้ห้อยระย้าลงมาจากด้านบนให้ดูไล่ระดับกัน จึงทำให้ดูเหมือนได้ยืนอยู่ท่ามกลางถ้ำดอกไม้สุดอัศจรรย์ นอกจากนี้ยังมีแชนเดอเลียของทางโรงแรมที่ห้อยลงมาตรงกลางแบ็กดร็อปอย่างพอดิบพอดีจึงช่วยเสริมให้ดูหรูหราขึ้นมาทันตา แถมยังเข้ากับหมู่มวลดอกไม้ได้เป็นอย่างดี

 

เวทีงามดั่งฝัน : บนเวทีตระการตาสุดๆ ด้วยเหล่าหมู่มวลพฤกษชาติที่ประดับประดาเต็มทั่วทั้งเวทีราวกับได้อยู่ในเมืองดอกไม้ของเทพนิยายโรแมนติก ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสายริบบิ้นหลากสีที่จัดไว้ให้ไล่ระดับกันเล็กน้อยเพื่อความสวยงามและช่วยให้เวทีดูมีมิติ นอกจากนี้ยังเสริมความศักดิ์สิทธิ์ให้กับชีวิตรักของทั้งคู่ด้วยพระคัมภีร์ทางศาสนาที่ทางคุณแม่ของเจ้าบ่าวนำมาวางไว้ด้านบนของซุ้มดอกไม้ที่อยู่ตรงกลางเวที ส่วนซุ้มเค้กสีขาวบริสุทธิ์ได้จัดวางไว้บริเวณด้านข้างของเวทีอย่างลงตัว โดยมีโซฟาสีขาวสำหรับบ่าวสาวตั้งอยู่ตรงกลางของเวที

angieweddi8Arabian Wedding Ceremony

งานนี้จัดขึ้นในแบบฉบับของชาวอาหรับ โดยพิธีการเริ่มขึ้นด้วยการเปิดพรีเซ็นเทชั่นบรรยากาศงานหมั้นที่ผ่านมา และเมื่อวิดีโอจบลงจึงได้เวลาเปิดตัวเจ้าบ่าวที่เดินมากับคุณพ่อและขบวนเพื่อนๆ พร้อมกับเสียงเพลงสไตล์อาหรับที่มีจังหวะคึกคักสนุกสนาน จากนั้นเจ้าบ่าวได้มายืนรอเจ้าสาวอยู่บริเวณด้านหน้าเวที แล้วจึงตามมาด้วยการเปิดตัวเจ้าสาวที่อลังการสุดๆ โดยมีเพื่อนเจ้าสาวเดินผ่านสะพานดาวเข้ามาก่อนทีละคน พร้อมกับเสียงบรรเลงขลุ่ยจาก อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” ที่เจ้าสาวเลือกมาเองกับมือ ก่อนที่จะปิดท้ายขบวนด้วยเจ้าสาวที่เดินเข้ามาภายในงานท่ามกลางบรรยากาศที่แสนโรแมนติก โดยมีคุณพ่อมารอรับเพื่อเดินไปส่งให้กับเจ้าบ่าวที่ยืนรออยู่ แล้วทั้งคู่จึงเดินขึ้นสู่เวทีด้วยกันอย่างสง่างาม

angieweddi9

เมื่อบ่าวสาวนั่งอยู่บนโซฟากลางเวทีเรียบร้อยแล้วพิธีกรจึงได้กล่าวเชิญคุณย่า คุณพ่อ และคุณแม่ฝั่งเจ้าบ่าวและฝั่งเจ้าสาวขึ้นกล่าวอวยพรแก่ทั้งคู่ตามลำดับ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่ชวนให้น้ำตาซึม ไปกับความรักอันซาบซึ้งของทั้งสองครอบครัวที่มีต่อบ่าวสาว แล้วจึงต่อด้วยเซอร์ไพร้ส์จากน้องสาวของเจ้าสาวที่มาขับร้องบทเพลงหวานๆ ให้กับทั้งคู่เพื่อเป็นของขวัญในวันแต่งงาน จากนั้นจึงเข้าสู่ช่วงพิธีการสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือเฟิร์สแดนซ์สุดโรแมนติกและการตัดเค้ก ก่อนที่เจ้าสาวจะเปลี่ยนชุดเพื่อที่จะกลับมาทำภารกิจอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ คือการโยนช่อดอกไม้เพื่อส่งต่อความสุขให้กับสาวๆ ที่นิ้วนางข้างซ้ายยังว่างอยู่ โดยงานนี้เจ้าสาวไม่ขอยืนบนเวที แต่เปลี่ยนมายืนที่กลางฟลอร์เต้นรำแล้วเหวี่ยงช่อดอกไม้อย่างเต็มแรงให้กับบรรดาสาวโสดที่ต่างมายืนรออยู่ด้านหน้าโดยพร้อมเพรียงกัน

Gorgeous Wedding Gown

งานนี้เจ้าสาวขอจัดเต็มด้วยชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ แต่ไม่ว่าจะแบบไหนเธอก็สวยเอาอยู่ทุกชุดจริงๆ

angieweddi10

ชุดพิธีหมั้น : สวยงามราวนางในวรรณคดีด้วยชุดไทยจักรพรรดิแบบโบราณแต่งเต็มยศ ห่มผ้าสะพักสีทองทับสไบสีชมพูที่ย้อมสีพิเศษใหม่เพื่อเจ้าสาวโดยเฉพาะ

angieweddi11

ชุดแถลงข่าว : ชุดแต่งงานสไตล์อาหรับจากแบรนด์ Anne Barge โดยมีความละเอียดอยู่ที่ลวดลายการปักเลื่อมอย่างวิจิตรบรรจง พร้อมเครื่องประดับทองที่อะร้าอร่ามไปทั้งตัว

angieweddi13

ชุดแต่งงาน : สง่างามสุดๆ ในชุดเกาะอกสีขาวปักลูกปัดแพรวพราวระยิบระยับ ตัวกระโปรงมีความพองฟูช่วยทำให้เจ้าสาวดูเหมือนเจ้าหญิงในช่วงเฟิร์สแดนซ์ เสริมความหวานอีกนิดด้วยการประดับเทียร่าและเวลยาวลากพื้น พร้อมเครื่องประดับเพชรสุดเลอค่า

ชุดโยนช่อดอกไม้ : ชุดนี้มาในลุคเปรี้ยวอมหวานจากร้าน Oat Couture โดยเป็นชุดเดรสแขนกุดคอเสื้อเป็นแบบซิลลูเอท เมื่อมองไกลๆ จึงดูเหมือนชุดเกาะอกที่หรูหราด้วยการปักเลื่อมและลูกปัดระยิบระยับ ส่วนตัวกระโปรงที่สวมทับชุดเดรสมีความพิเศษตรงเนื้อผ้าโปร่งเบาเพิ่มดีเทลด้วยลูกไม้ และเสริมความหวานด้วยโบขนาดใหญ่ที่ด้านหลัง

พิธีหมั้น
Theme : Simply & Elegant
Setting :  Restaurant
Gimmick : Thai & Western Floral Decor
Color : ขาว เขียว ชมพู

พิธีฉลองมงคลสมรส
Theme : Endless Dream
Setting :  Ballroom
Gimmick : Arabian Ceremony
Color : ฟ้า ขาว เขียว

Directory
พิธีหมั้น
ชุดแต่งงานเจ้าสาว : อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย โทร. 08-1726-0397
รองเท้าเจ้าสาว : Charlotte Olympia
แต่งหน้า : คุณเตย  ไอจี : miss.toey
พิธีฉลองมงคลสมรส
ชุดเจ้าสาว : Oat Couture โทร. 08-7677-6007
ชุดเจ้าบ่าว : Tom Ford
แต่งหน้า : วินิจ บุญชัยศรี (ป้อม) โทร. 08-4519-4545
ทำผม : อนิรุทธ์ ตัณสุเทพ (ต่อ) โทร. 08-1341-1420
เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Rainforest the Wedding โทร. 08-0558-8880 www.rainforestthewedding.com
ภาพชุดแถลงข่าวและชุดโยนช่อดอกไม้ : จาก Artyphoto

Recommended