ธีมงานแต่งเก๋ๆ กับกิมมิคเลข 5 ของหมอโอ๋ & หมออู๋ @โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

งานแต่งงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เดือน 5 ใช้ของชำร่วยเป็นเหรียญ 5 บาท สมัยเก่า ซึ่งเป็นแบบจากปี พ.ศ. 2515 นี่คือกิมมิกเล็กๆ แต่ละเอียดลออของงานแต่งงานหมอโอ๋ – แพทย์หญิงอุษณีย์ สีพงษ์พันธ์ และหมออู๋ – นายแพทย์ อรรคพล ตั้งสัตยาธิษฐาน สาเหตุที่ทั้งคู่ให้ความพิเศษกับเลข 5 นั้นเป็นเพราะว่า ได้คบหาดูใจกันมาเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว และเลข 5 ยังเป็นสัญลักษณ์ของเสียงหัวเราะที่มีความสุขอีกด้วย

หมอโอ๋และหมออู๋พบกันครั้งแรกขณะกำลังศึกษาต่อเฉพาะทางด้านจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หลังจากที่ใช้เวลาสั่งสมความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันอยู่ 1 ปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจคบหาดูใจกัน แต่พอคบกันได้เพียง 2 ปี ต่างก็ต้องแยกย้ายกันไปทำางานใช้ทุนและเรียนต่อตามหน้าที่ของตัวเอง แม้จะอยู่ห่างกันแต่ก็ไม่ได้ทำาให้ความรักของคุณหมอทั้งสองลดน้อยลง เมื่อทุกอย่างลงตัวทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

“โอ๋กับพี่อู๋เริ่มจากการดูผลงานการตกแต่งของแพลนเนอร์หลายๆ เจ้าผ่านทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก แล้วเลือกมา 3 อันดับที่เราสองคนชอบมากที่สุด หลังจากนั้นเราก็เริ่มนัดพูดคุยกับแพลนเนอร์ที่เลือกมาทั้ง 3 เจ้า เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการตัดสินใจเลือกแพลนเนอร์ที่เราคิดว่าเหมาะสมที่สุดให้เขาช่วยดูแลงานสำคัญของเรา”

หมออู๋เสริมว่า “สุดท้ายเราสองคนเลือกใช้ Chic Planner ครับ เพราะหลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้วเราสองคนรู้สึกได้ว่าทีมงาน Chic Planner มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน มีประสบการณ์สูง และเข้าใจความรู้สึกของคู่แต่งงานได้เป็นอย่างดี”

เนื่องจากหมอโอ๋และหมออู๋วางแพลนวันแต่งงานกันไว้ล่วงหน้าประมาณ 1 ปี ทั้งคู่จึงมีเวลาค่อยๆ วางแผนและเตรียมงาน โดยพูดคุยวางแผนงานกับ Chic Planner เป็นระยะๆ อีกหนึ่งกิมมิกที่ทั้งคู่ใส่ลงไปในงานคือโลโก้ชื่อที่ทั้งสองออกแบบเป็นรูปดวงตา (ตาดำาเป็นรูปทรงเก้าเหลี่ยมตามทรงเหรียญ 5 บาทที่ใช้เป็นของชำร่วย) ซึ่งสื่อถึงอาชีพจักษุแพทย์ของทั้งคู่ด้วย

ภายในงานตกแต่งด้วยคริสตัลใสและดอกกล้วยไม้สีขาว เพิ่มความงดงามด้วยแสงไฟสีม่วงลาเวนเดอร์ ส่งให้บรรยากาศในงานดูฉ่ำเย็นและอ่อนหวานอยู่ในที โมเมนต์ที่ประทับใจแขกหลายๆ คนคงหนีไม่พ้นภาพที่เจ้าสาวปรากฏตัวในชุดสีขาวทรงเมอร์เมดงามสง่าเดินเข้ามาพบกับเจ้าบ่าวที่ยืนถือช่อดอกไม้เพื่อรอรับเจ้าสาวอยู่ก่อนแล้วด้วยสีหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข แล้วทั้งคู่ก็ก้าวเดินไปพร้อมๆ กัน กับสถานะใหม่ของชีวิต

The Details

Venue : ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ (เว็บไซต์ : www.kempinski.com)
Wedding Dress & Groom Suit : fullrichbride(เว็บไซต์ : www.fullrichbride.com)
Makeup : คุณหลิน (โทร. 09-4915-5456)
Hair : Robert (โทร. 08-0801-6042)
Wedding Planner : Chic Planner (โทร. 08-4162-6688)
Photo : Panisto.photographer (โทร. 08-3089-1420)
Tonnamlamtan photography (โทร. 08-9117-8256)

Recommended