งานหมั้นสีพาสเทลของคุณแพรว & คุณบอล @ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

เรื่องราวความรักนี้เต็มไปด้วยกลิ่นหอมอบอวลเพราะเจ้าสาวคุณแพรว – พราวนรินทร์ คือทายาทชาตรามือ ชาไทยชื่อดังที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ส่วนเจ้าบ่าวคุณบอล – อำนาจ เป็นทายาทเจ้าของกิจการร้านกาแฟ “ชิมนี่” ที่ส่งออกใบชาและเมล็ดกาแฟจากประเทศไทยไปอเมริกา เมื่อทั้งสองกิจการจะต้องติดต่อกันเพื่อเป็นคู่ค้าจึงทำให้ได้รู้จักกัน แต่เพราะเจ้าบ่าวอยู่ไกลถึงอเมริกา  ทำให้กว่าที่ทั้งสองจะได้คบกันจริงจังก็ใช้เวลาสองสามปีให้หลัง

เมื่อความรักที่บ่มเพาะมาเนิ่นนานสุกงอมทั้งสองจึงตัดสินใจแต่งงานกัน ด้วยความที่เป็นนักธุรกิจที่งานรัดตัวทั้งคู่ คุณแพรวจึงเลือกใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในการเตรียมงานแต่งงาน “พี่เปิ้ล – นิยดา เจ้าของแพลนเนอร์ Niyadar Wedding Answer เคยจัดงานให้น้องชายของแพรวและกลุ่มเพื่อนๆ ของแพรวมาหลายคนแล้วจึงคุ้นเคยกันดี และตอนงานของน้องชายครอบครัวเราก็ประทับใจมากจึงไม่ลังเลที่จะให้พี่เปิ้ลจัดงานนี้ให้อีกค่ะ” คุณแพรวกล่าว

ความยากของการเตรียมงานแต่งงานครั้งนี้คือ เจ้าบ่าวที่อยู่ต่างประเทศจะสามารถกลับมาได้สองอาทิตย์ก่อนวันงานเท่านั้น เพราะต้องเตรียมงานแต่งงานที่อเมริกาเช่นกัน เจ้าสาวจึงต้องรับหน้าที่ดูแลงานแต่งงานในเมืองไทยทั้งหมด ในขณะที่ต้องดูแลกิจการไปด้วย เวดดิ้งแพลนเนอร์จึงเข้ามามีบทบาทมากในการช่วยทั้งสองเตรียมตัวแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะหลงลืมได้ง่าย

คุณแพรวเล่าว่า “พี่เปิ้ลจะคอยเตือนว่าตอนนี้ต้องทำอะไรแล้ว ทำให้เราไม่ต้องกังวลอะไร แม้กระทั่งทำเล็บหรือยัง ซื้อรองเท้าหรือยัง จัดกระเป๋าไปค้างโรงแรมหรือยัง”

โจทย์ที่คุณแพรวอยากได้คือ งานหมั้นในโทนสีหวานประดับประดาด้วยดอกไม้และใบไม้ให้ดูมีความสดชื่น รวมทั้งอยากควบรวม  พิธีหมั้นแบบไทยและจีนเข้าด้วยกัน เราจึงได้เห็นเถ้าแก่ฝ่ายชายในชุดสีแดงสไตล์จีนแท้ๆ เจรจาสู่ขอผ่านประตูเงิน-ประตูทองที่เหล่าเพื่อนเจ้าสาวมากันในชุดไทยสไบสีหวาน รวมทั้งเจ้าสาวเข้ายกพิธียกน้ำชาในชุดไทยจักรพรรดิ สุดท้ายแล้วได้ออกมาเป็น  ภาพงานแต่งงานที่ผสมผสานทั้งสองวัฒนธรรมการแต่งงานเข้าด้วยกันอย่าง สวยงามกลมกลืนและกลมกล่อมเหมือนความรักในชาและกาแฟของทั้งคู่นั่นเอง

The Details

Venue : โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ (เว็บไซต์ : https://bangkok.grand.hyatt.com)
Wedding Dress & Groom Suit : Full Rich Bride  (ไอจี : @fullrichbride)
Makeup & Hair : คุณแอน – นัฐฐาพร โมกกรานต์  (โทร. 09-9242-9596)
Wedding Planner : Niyadar Wedding Answer (เฟซบุ๊ก : Niyadar Wedding Answer)
Photo : Phat Studio  (โทร. 08-9699-1629)

Recommended