งานแต่งสไตล์รัสติกสุดอบอุ่นของคุณป๋วย & คุณเป้ @Vivarium by Chefs Ministry

หากจะย้อนรำลึกถึงเส้นทางความรักของคุณป๋วย – อัจจิมา สาวคนเก่งเจ้าของร้านอาหาร Little Sunshine Cafe และคุณเป้ – พลวุฒิ นักบินหนุ่ม คงต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนที่ทั้งสองยังเป็นเด็กหญิงและเด็กชาย คุณป๋วยเล่าให้ แพรว wedding ฟังว่า “เราเป็นเพื่อนประถมกันมาก่อนค่ะ เป้เป็นเด็กเงียบๆ อ้วนๆ แบกกระติกน้ำขึ้นรถโรงเรียนทุกวัน ตอนนั้นจำได้ว่าพยายามคุยกับเป้แล้วเป้ไม่ยอมคุยด้วย มาเจอกันอีกทีตอนเรียนมหาวิทยาลัย ป๋วยจำเป้แทบไม่ได้ หล่อและสูงขึ้นอย่างกับเกิดใหม่ (หัวเราะ) แต่เราเพิ่งมาคุยกันจริงจังเมื่อ 3 – 4 ปีที่แล้ว คบกันสองปีกว่าๆ จึงตกลงใจแต่งงานกันค่ะ” ซึ่งคุณเป้แอบสารภาพทีหลังว่า เขาแอบชอบคุณป๋วยมาตั้งแต่สมัยประถมแล้ว และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ยอมคุยกับคุณป๋วยเพราะความเขินอายนั่นเอง

หลังจากที่ความรักลงล็อกจนตัดสินใจขอแต่งงานแบบเซอร์ไพรส์สุด ๆ ท่ามกลางความช่วยเหลือของเพื่อนคุณป๋วย ทั้งสองจึงเริ่มลงมือ วางแผนการแต่งงาน ทว่าฤกษ์ที่หมอดูให้มานั้นไกลออกไปแค่ 4 เดือน!

“สิ่งแรกที่ทำคือโทร.จองสถานที่ก่อนเพื่อความอุ่นใจ ส่วนรายละเอียดที่เหลือของงานจะมีเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งงานแล้วและมีประสบการณ์ในการจัดงานมาช่วย เราจึงไม่ได้ใช้แพลนเนอร์เลยค่ะ” คุณป๋วยกล่าว

ด้วยความที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวเป็นคนเพื่อนเยอะทั้งคู่ ทำให้งานแต่งงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจกันของเพื่อนๆ ทั้งคู่จริงๆ ตั้งแต่การถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง การถ่ายทำวิดีโอพรีเซ็นเทชั่นในงาน การตกแต่งสถานที่ ไปจนถึงเค้กแต่งงาน

คุณป๋วยและคุณเป้เลือกตกแต่งงานแต่งงานด้วยธีม Rustic ที่ผสมผสานความอบอุ่นไว้ภายใน อีกทั้งดีเทลต่างๆ ยังตั้งใจทำขึ้นเพื่อขอบคุณเพื่อนๆ ที่ทำให้งานแต่งงานของทั้งคู่สมบูรณ์แบบ

“เราอยากให้แขกทุกคนรับรู้ว่าเขาคือคนสำคัญของเรา เราเลยพริ้นต์รูปเพื่อนทุกคนพร้อมทั้งเขียนเมสเสจให้แต่ละคนด้วยมือของเราเองวางไว้ ตามโต๊ะที่เราจัดเป็นซิตดาวน์ดินเนอร์ เราอยากมีงานแต่งงานที่สนุกและทุกคนได้มีส่วนร่วม เลยคิดเกมมาให้เพื่อนๆ เล่นพร้อมของรางวัลกลับบ้าน เราทำพรีเซ็นเทชั่นเป็นหนังสั้นฮาๆ ฉายขึ้นจอโปรเจ็กเตอร์เหมือนให้แขกได้ดูหนังกลางแปลง และเป้มีการทำเซอร์ไพรส์เป็น VTR สั้นๆ หลังหนังจบโดยที่ป๋วยไม่รู้มาก่อน เพื่อนๆ นั่งซึ้งน้ำตาซึม มีแต่ป๋วยคนเดียวที่นั่งขำ (หัวเราะ) สรุปคืองานออกมามีครบทุกรส ทั้งสนุก ซึ้ง ฮา และอบอุ่นเป็นกันเองอย่างที่เราตั้งใจไว้ค่ะ”

งานแต่งงานของคุณป๋วย – อัจจิมาและคุณเป้ – พลวุฒิคือบทพิสูจน์ที่ทำให้เราเห็นว่าใจความสำคัญของงานแต่งงานจริงๆ แล้ว ไม่ได้อยู่ที่ความอลังการงานสร้างหรือทุกอย่างต้องเป็นของเลอค่าราคาแพง ทว่าเป็นงานที่รวมเอาคนสำคัญของเราและคนรักมาไว้ด้วยกันเพื่อเฉลิมฉลองการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่อบอุ่นและเปี่ยมไปด้วยความรักอย่างแท้จริง

The Details

Venue : ร้าน Vivarium by Chefs Ministry (เฟซบุ๊ก : vivariumbychef)
Wedding Dress : Chawatwit Bridal (โทร. 08-9029-4364)
Groom Suit : Pinky Tailor (โทร. 0-2252-9680)
Makeup & Hair : คุณโต้ง (โทร. 09-4624-6569)
Photo : คุณหมิว (โทร. 08-2932-2936)

Recommended