ส่อง 19 ธรรมเนียมแต่งงานจากทั่วโลกที่บ่าวสาวต้องร้องว้าว!!

แพรว wedding ของพาบ่าวสาวไปท่องโลกกว้าง เพื่อตามไปดูว่าเพื่อนๆ ว่าที่บ่าวสาวรอบโลกของเราเขามี ธรรมเนียมแต่งงาน อย่างไรกันบ้าง แอบกระซิบให้ว่าแต่ละที่นั้นมีพิธีและธรรมเนียมที่บ่าวสาวต้องร้องว้าวแน่นอน

1
1. ธรรมเนียมแต่งงานของ ฟิลิปปินส์ บ่าวสาวจะร่วมกันปล่อยนกพิราบคู่ในวันแต่งงาน เพื่อสื่อถึงความสงบสุข ชีวิตคู่ที่ยืนยาวและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดไป

2
2. งานแต่งทั่วไปจะเป็นการโปรยกลีบดอกไม้หรือกระดาษสีสันสวยงามใส่บ่าวสาว แต่ที่ อิตาลี เขาโปรยขนมหวานชิ้นเล็กๆ ใส่บ่าวสาวกัน แหม! คงหวานน่าดูเลยทีเดียว

3
3. ซัน-ซัน-คุโดะ เป็นประเพณีแต่งงานของ ญี่ปุ่น ที่บ่าวสาวจะจิบสาเกจากถ้วยเดียวกัน 3 ใบ ใบละ 3 ครั้ง รวมเป็น 9 ครั้ง เพื่อเป็นสัญญาณว่าทั้งสองได้เป็นสามีภรรยากันแล้ว

4
4. ที่ เยอรมนี บ่าวสาวจะต้องช่วยกันเลื่อยท่อนไม้ต่อหน้าแขกทั้งหลาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถอยู่ร่วมกันและทำงานร่วมกันได้ดี อีกทั้งท่อนไม้ยังเปรียบได้กับอุปสรรคที่ทั้งสองจะต้องร่วมฝ่าฟันกันในชีวิตคู่

5
5. Kransekake เป็นเค้กแต่งงานของ นอร์เวย์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเนื้อเค้กทำมาจากอัลมอนด์ ลักษณะของเค้กจะเหมือนการนำโดนัทขนาดลดหลั่นมาวางซ้อนกันจนสูง

6

6. ธรรมเนียมแต่งงานของ เกาหลี บ่าวสาวจะแลกเป็ดไม้แกะสสักกันในวันแต่งงาน เพื่อแสดงถึงพันธสัญญาของการใช้ชีวิตร่วมกัน

 

7
7. ที่ สกอตแลนด์ มีธรรมเนียมแต่งงานแปลกๆ คือ ก่อนถึงวันแต่งงานบ่าวสาวจะต้องให้ญาติและเพื่อนร่วมกันสาดแอลกอฮอล์ น้ำเชื่อม ขี้เถ้า ขนนก และแป้งใส่ตัวเอง เพราะเชื่อกันว่าเป็นการป้องกันบ่าวสาวจากวิญญาณร้าย และนำมาซึ่งความโชคดี

8
8. ประเพณีการแต่งงานของ ปากีสถาน เจ้าบ่าวจะต้องนำมาลัยมาคล้องคอตัวเอง ส่วนเจ้าสาวนั้นจะคล้องหรือไม่ก็ได้

9
9. Croquembouche เป็นเค้กแต่งงานของ ฝรั่งเศส สร้างสรรค์จากครีมพัฟสอดไส้ลูกเล็กๆ วางเรียงซ้อนกันเป็นรูปพีระมิดแล้วราดด้วยคาราเมล

10
10. ที่ อินเดีย จะมีธรรมเนียมการนำรองเท้าเจ้าบ่าวไปซ่อน โดยผู้ซ่อนจะเป็นพี่สาวหรือน้องสาวของเจ้าสาว ทั้งนี้เจ้าบ่าวต้องจ่ายสินบนเพื่อให้ได้รองเท้ากลับคืนมา (คล้ายกับธรรมเนียมของไทยเราเลยนะคะ)11. เค้กแต่งงานที่จาเมกาจะเป็นสีดำ โดยทำมาจากผลไม้สีเข้มและลูกเกด

13
11. ธรรมเนียมแต่งงานของ โปแลนด์ เจ้าบ่าวจะเชื้อเชิญให้แขกเต้นรำกับเจ้าสาว แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องจ่ายเงินให้กับเจ้าบ่าวก่อน โดยเงินที่ได้มานั้นทั้งคู่จะเอาไปใช้สำหรับการฮันนีมูนนั่นเอง

14
12. ในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานที่ กัวเตมาลา จะให้แม่ของเจ้าบ่าวตีระฆังสีขาว เพื่อเป็นการส่งสัญญาณต้อนรับคู่แต่งงานใหม่ โดยในระฆังสีขาวจะบรรจุไปด้วยแป้ง ข้าว และธัญพืช ซึ่งมีความหมายถึงความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง

15
13. Polterabend เป็นประเพณีแต่งงานแปลกๆ ของ เยอรมนี ที่ให้ญาติและเพื่อนของบ่าวสาวช่วยกันตีจานชามที่หน้าบ้านของบ่าวสาวในคืนก่อนวันแต่งงาน

16
14. ที่ โรมาเนีย มีประเพณีแต่งงานสนุกๆ คือ การลักพาตัวเจ้าสาวไปก่อนจะถึงพิธีแต่งงาน โดยเจ้าบ่าวจะต้องไถ่ตัวเจ้าสาวกลับคืนมาด้วยวิธีการต่างๆ อาจจะเป็นการจ่ายเงิน การดื่ม หรือแสดงความรัก

china
15. เจ้าสาวโดยทั่วไปจะใช้ผ้าคลุมหน้าสีขาว แต่ที่ จีน เจ้าสาวจะใช้ผ้าคลุมหน้าสีแดง ร่มสีแดง และเดินทางด้วยเสลี่ยงสีแดง โดยสีแดงหมายถึงความกล้าหาญ ความโชคดี และความรัก

18
16. เจ้าสาวชาว อินเดีย และและผู้ดูแลเจ้าสาวจะต้องเพ้นท์เฮนน่า เพื่อแสดงถึงความสดใส ความหวัง และความรัก

19
17. ที่ เม็กซิโก เจ้าสาวจะมีช่อดอกไม้ 2 ช่อ โดยช่อแรกสำหรับตัวเอง และอีกช่อเป็นตัวแทนของสาวโสด

20
18. ธรรมเนียมแต่งงานของ แอฟริกาใต้ พ่อแม่ของบ่าวสาวจะนำไฟจากเตาผิงที่บ้านไปยังเรือนหอของคู่บ่าวสาว เพื่อให้บ่าวสาวได้ใช้ไฟจากเตาผิงที่บ้านในวัยเด็กก่อไฟในเตาผิงที่บ้านหลังใหม่ที่พวกเขาจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

21
19. ในงานแต่งงานของชาว ออสเตรเลีย จะมีถ้วยที่เรียกว่า Unity Bowl วางไว้ เพื่อให้แขกเหรื่อนำหินมาใส่หลังจากเสร็จสิ้นพิธี โดยบ่าวสาวจะเก็บหินเหล่านี้กลับไป เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าใครๆ ต่างก็พากันมาร่วมแสดงความยินดีในความรักครั้งนี้

>> อ่านการวางแผนจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย <<

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.buzzfeed.com, www.harpersbazaar.co.uk, weddingcafeny.com

Recommended