เพลงในงานแต่งงาน สำหรับซีนซึ้งของคุณพ่อและเจ้าสาว

ในงานแต่งงานมักเต็มไปด้วยซีนเรียกน้ำตา แต่บางครั้งก็อาจจะนึกไม่ออกว่า ช่วงซึ้งๆ ของคุณพ่อและเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่คุณพ่อพาเจ้าสาวมาส่งตัว หรือช่วงเต้นรำ เราจะเปิดเพลงอะไรดีนะ ให้เข้ากับความรักที่ยิ่งใหญ่นี้ เรามาดู 10 เพลงในงานแต่งงาน สำหรับคุณพ่อและเจ้าสาวกันดีกว่า

Butterfly Kisses – Bob Carlisle

เพลงคันทรี่ฟังสบายๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักจากพ่อถึงลูก และบอกเล่าความรู้สึกที่พ่อมีต่อลูกในทุกช่วงวัยและการส่งลูกเข้านอนในทุกคืนพร้อมด้วยจูบแผ่วเบา จนกระทั่งถึงวันแต่งงานของลูกสาว วันที่พ่อมีความสุข แม้จะเป็นวันที่ต้องส่งลูกสาวคนนี้ให้กับผู้ชายอีกคนได้ดูแล บอกเลยว่านอกจากความละมุนแล้ว น้ำตาก็มาเต็มเช่นเดียวกัน

 

When Angels Fly – Tony Ransom & The Heavenly

อีกบทเพลงที่บรรยายความรู้สึกของคนเป็นพ่อในวันแต่งงานของลูก พร้อมกับเปรียบเจ้าสาวคนสวยคือนางฟ้าของพ่อ ที่กำลังโบยบินสู่สรวงสวรรค์ พร้อมกับที่พ่ออวยพรให้ลูกมีความสุขนับจากนี้ไป ฮื้ออออ..ซึ้งอีกแล้ว

 

Always Be Your Baby – Natalie Grant

มาถึงบทเพลงความในใจของลูกสาวกันบ้าง กับถ้อยคำที่บอกรักคุณพ่อ พร้อมกับรำลึกความหลังครั้นเป็นเด็กน้อยที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีพ่ออยู่เคียงข้างเสมอ พร้อมกับตบท้ายให้คุณพ่อดีใจ ว่า “I’ll always be your baby  No matter how the years fly by”

 

Daddy’s little girl – Michael Bolton

เพลงนี้จัดหนักเรื่องความรู้สึกของคุณพ่อแบบไม่ต้องมีเนื้อเรื่องใดๆ เอาเป็นว่า ลูกคือสิ่งล้ำค่า คือความหวัง คือผู้นำแสงสว่างมาสู่ชีวิตของพ่อ บวกกับน้ำเสียงทุ้มๆ ที่แสนอบอุ่นของ Michael Bolton ไม่น้ำตาไม่ไหลให้มันรู้ไป

  

Daughters – John Mayer

บทเพลงนี้ไม่ได้เอ่ยถึงแค่ความรักที่พ่อมีต่อลูกเท่านั้น แต่เป็นการพูดถึงความตั้งใจของคุณพ่อเมื่อครั้นยังหนุ่ม และพูดคุยกับว่าที่ภรรยา หรือก็คือแม่ของเจ้าสาวว่าเราจะค่อยๆ เติบโตไปพร้อมกัน เลี้ยงลูกสาวตัวน้อยอย่างดี จะเป็นพ่อที่ดี เป็นแม่ที่ดีของลูก โอ้ย…. นี่มันเพลงซึ้งของพ่อลูก ที่หยอดความรักให้คุณแม่แท้ๆ

 

Unforgettable – Natalie Cole & Nat King Cole

แค่เรื่องเล่าหลังเพลงนี้ก็พิเศษแล้วกับการร้องเพลงคู่กันของสองพ่อลูกตระกูล โคล  ในวันที่คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ในส่วนของเนื้อเพลงก็บรรยายได้อย่างลึกซึ้งกับการจดจำชนิดที่ว่า ไม่มีทางลืมว่าเธอเป็นเช่นไร แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม และนั่นคือเรื่องมหัศจรรย์ที่สุด พร้อมลงท้ายเพลงอย่างซึ้งๆ ว่า “Thank dad”

 

My Father’s Eyes – Eric Clapton

เพลงซึ้งๆ ที่มีจังหวะให้โยกเหมาะกับคุณพ่อสายร็อคเบาๆ แต่อยากจะบอกว่าเป็นความในใจของลูกที่มีต่อพ่อนะคะ ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ลูกก็ยังต้องการพ่อเสมอ ต้องการให้พ่อสอน ให้พ่ออยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจ เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นการปลุกพลังได้ทั้งคุณพ่อเจ้าสาว และเจ้าบ่าวเลยทีเดียว

 

Father and Daughter – Paul Simpson

เพลงจังหวะฟังสบายๆ ที่น่าจะถูกใจคุณพ่อไม่น้อย แถมความหมายก็ยังดีไปอีก ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พ่อจะตามดูแลและปกป้องลูกคนดีของพ่อ เอาแล้ว…งานนี้เจ้าบ่าวมีหนาวๆ ร้อนๆ แน่นอน

 

Have I Told You Lately – Rod Stewart

ร็อคเบาๆ กับเพลงที่รุ่นพ่อคุ้นเคยเป็นอย่างดีของ Rod Stewart  บอกเลยว่าเพลงนี้บรรยายความรู้สึกในใจเป็นหมื่นล้านคำออกมาด้วยคำๆ เดียวได้อย่างครบถ้วนว่า “ลูกคือผู้ที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของพ่อ” ฮื้อ ฟังแล้วซึ้งในความรู้สึกของพ่อที่มีต่อลูกเลยทีเดียว

 

How long will I love You – Ellie Goulding

เพลงซึ้งๆ ประจำงานแต่ง ที่งานไหนงานนั้นห้ามขาด แต่คราวนี้เราจะขอมอบเพลงนี้ให้แก่ผู้เป็นพ่อบ้าง กับความรักลึกซึ้ง ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ไม่มีวันสิ้นสุด เรียกได้ว่า รักนี้เป็นรักนิรันดร์ที่แท้ทรูเลยทีเดียว

บ่าว – สาวคนไหนที่กำลังลิสต์เพลงซึ้งๆ อย่าลืมใส่เพลย์ลิสค์ซึ้งๆ ระหว่างพ่อลูกลงไปด้วย จะทำให้งานแต่งงานนี้ประทับใจแขกทุกคนแน่นอน

ยังมีเรื่องเด็ดๆ ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคุณบ่าวสาวอีกเพียบ คลิกเลย

Recommended