ปักหมุดจุดเล่นน้ำ สงกรานต์ 5 จังหวัดที่ควรค่าแก่การไปฮันนีมูน

ใกล้วัน สงกรานต์ เข้ามาทุกที เหล่าคู่รักของ แพรว wedding มีแพลนจะไปไหนรึยังเอ่ย?

สำหรับวันหยุดยาวแบบนี้แถมเป็นเทศกาลของไทยเรา นอกจากเดินทางกลับต่างจังหวัดไปกราบไหว้พ่อ-แม่หรือญาติผู้ใหญ่ หนุ่มสาวบางคู่ยังถือโอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนไปในตัว แต่ก็อยากให้มาร่วมแจมเล่นน้ำ  สงกรานต์ ย้อนวัยกันหน่อยนะคะ ก็แหม 1 ปีมีแค่ไม่กี่วันเอง คุณผู้หญิงก็หายห่วงเพราะได้เล่นน้ำสงกรานต์กับคนรักที่บอกเลยว่าปลอดภัยสุดๆ เพราะมีคนรักคอยปกป้องดูแลแบบประมาณว่า ..“แป้งเข้าตาเหรอตัวเอง มาเราเช็ดให้” หูยยยย ฟินไปเลยสิคะแบบนี้ ส่วนใครที่ใช้เวลาวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ไปเที่ยวกับคนรักหรือแพลนเป็นทริปฮันนีมูนไปในตัว บอกเลยว่า 5 จังหวัดต่อไปนี้ เราอยากให้คุณเปิดประสบการณ์ฮันนีมูนรูปแบบเฟสติวัลที่ไม่ใช่แค่เพียงท่องเที่ยวหรือพักผ่อนเพียงอย่างเดียว เพราะงานนี้คุณและคนรักยังจะได้ลองร่วมกิจกรรมวันสงกานต์ของแต่ละท้องถิ่นและแวะเล่นน้ำให้ฉ่ำใจกันอีกด้วย

สงกรานต์

จ. เชียงใหม่

ฤดูร้อนสำหรับจังหวัดเชียงใหม่ใครว่าไม่ได้รับความนิยมเท่าฤดูหนาว ขอบอกเลยนะคะว่าไม่จริง ยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ถือเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก คู่รักฮันนีมูนที่วางแพลนอยากไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับบรรยากาศที่มีผู้คนท้องถิ่นอู้กำเมืองภาษาเหนือในจังหวัดนี้ก็พร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยหลายจุดที่เปิดเล่นน้ำกันไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ร่วมขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ เวทีกิจกรรมจากศิลปินที่จะมาร่วมสร้างเสียงเพลงอันไพเราะให้กับงานเทศกาล กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ยังมีไปถึงรอบคูเมืองเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยม ซึ่งสามารถตักน้ำจากคูเมืองมาเล่นได้เลย แต่ไม่ขอรับประกันความสะอาดนะคะ แหะๆ

สงกรานต์

จ. ขอนแก่น

ประเพณีสงกรานต์ของชาวขอนแก่น จัดขึ้นที่ถนนข้าวเหนียวอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี พิเศษกว่าที่ไหนๆ กับการเล่น Human Wave เป็นการร่วมใจเล่นเวฟตั้งแต่ต้นถนนข้าวเหนียวจนสุดสาย ที่งานนี้ต้องอาศัยความสามัคคีของผู้เล่นน้ำสงกรานต์อยู่ไม่น้อย การเล่นน้ำสงกรานต์ของที่นี่จึงมีผู้คนคับคั่งไม่แพ้ที่อื่นๆ เลยค่ะ สำหรับคู่รักที่ไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ อยากท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นมากกว่า ตามวัดวาอารามในจังหวัดก็ยังคงอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์แบบไทยเดิมเอาไว้อย่างการประกวดก่อกองทราย รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระพุทธรูป และยังสืบสานรำวงย้อนยุคให้พวกคุณได้ร่วมรำวงด้วยกัน นับเป็นโอกาสที่หาได้ยาก ที่เรารับรองเลยว่าการฮันนีมูนของพวกคุณต้องได้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

สงกรานต์

จ. อยุธยา

การมาฮันนีมูนจังหวัดอยุธยาคู่รักมักเลือกที่จะตระเวนไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่ แต่ตอนนี้คงต้องเกาะกระแสกันหน่อยกับการแต่งชุดไทยสวยหล่อย้อนยุคเข้ากับบรรยากาศพร้อมถ่ายภาพตามหาออเจ้า เอ้ย ตามรอยละครที่กำลังติดเทรนด์ฮิตกันทั่วกรุงศรี  และไฮไลท์ก็ยังไม่หมดเท่านี้ วันสงกรานต์ของจังหวัดอยุธยาสิ่งที่ห้ามพลาดมากที่สุดคือการไปเล่นน้ำกับช้างจ้า…ใช่ค่ะพวกคุณอ่านไม่ผิดหรอก คุณจะได้เล่นน้ำสงกรานต์กับช้างตัวเป็นๆ อย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าแขกวีไอพี ณ อุทยานประวัติศาสตร์ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ไม่เพียงแค่คุณจะได้สาดน้ำประแป้งผู้คนในงานเท่านั้น เพราะเจ้าช้างแสนรู้ยังมาร่วมเล่นน้ำ โดยพ่นน้ำใส่พวกคุณให้เย็นฉ่ำกันถ้วนหน้า ที่มีควาญช้างคอยดูแลอย่างใกล้ชิดรับประกันความปลอดภัยหายห่วงเจ้าค่ะ

สงกรานต์

จ. ชลบุรี

ถ้าพูดถึงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดชลบุรีคงเคยได้ยินชื่องานวันไหลพัทยาและวันไหลบางแสนกันมาบ้างใช่ไหมคะ โดยเทศกาลนี้จะมีการจัดที่ยาวนานกว่าจังหวัดอื่นๆ เพราะวันไหลจะจัดหลังวันสงกรานต์ไปแล้วค่ะ ก็เท่ากับว่าคุณจะได้เล่นน้ำตั้งแต่วันสงกรานต์ยาวไปถึงวันไหลเลย แถมมีการจัดเล่นน้ำตลอดถนนติดทะเลด้วย แม้วันไหลของที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องการเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ก็ยังคงอนุรักษ์ประเพณีไทยดั้งเดิมของวันสงกรานต์เอาไว้ อย่างการก่อพระเจดีย์ทรายที่จัดขึ้นบริเวณชายหาดไม่เหมือนกับที่อื่นๆ หากคุณเลือกมาฮันนีมูนที่ทะเลพัทยาหรือบางแสนก็อย่าลืมลองมาร่วมประเพณีวันไหลสักครั้งในชีวิตนะคะ

สงกรานต์

จ. ภูเก็ต

ลงใต้มาจังหวัดภูเก็ตก็จัดประเพณีสงกรานต์ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่อื่นๆ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น หาดป่าตอง ที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ทุกปีจะเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาร่วมกิจกรรมกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าใครที่มีคู่รักเป็นชาวต่างชาติเราก็อยากแนะนำให้ชวนมาเที่ยวทะเลอันดามันที่มีความสวยงามโด่งดังจนติดอันดับโลกที่นี่ แถมยังได้ร่วมประเพณีไทยเล่นน้ำสงกรานต์สุดมันอีกด้วย รับรองเขาต้องหลงรักประเทศไทยมากขึ้นแน่ๆ ค่ะ หรือถ้าคู่ไหนไม่ชอบความวุ่นวาย อยากไปพักผ่อนตามรีสอร์ทส่วนตัวที่อยู่ตามเกาะ ในภูเก็ตก็มีหลายที่ให้เลือกมากมาย ที่มีทั้งความหรูหรา บรรยากาศดี๊ดี และการบริการที่ยอดเยี่ยมจนคุณอาจไม่อยากกลับบ้านเลยก็ได้น้า

ส่วนใครที่ไม่ชอบอากาศร้อนๆ คนเยอะๆ อยากใช้วันหยุดช่วงสงกรานต์ที่ต่างประเทศชิลๆ มีแค่สองเรา คุณสามารถตามไปเช็กอินกันได้ที่ พาความรักหนีความร้อนไปฮันนีมูนสุดหนาว 5 ที่ในต่างแดน ลองเลือกดูนะคะ รับรองประเทศที่เราคัดมาให้นั้นคุณจะได้สัมผัสอากาศหนาวสาแก่ใจแน่ๆ อิอิ

ภาพจาก : คุณเกียรติยศ@77jowo.com, getlostmagz.com, facebook.com/pg/songkrankhonkaen, gx.sina.com.cn, moreschon.blogspot.com, phuket108.com

 

Recommended