จะแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ทั้งทีต้อง ป้องกันยุงแมลง กันหน่อยนะ

งานแต่งงานแบบ Outdoor เป็นงานแต่งงานที่เน้นบรรยากาศธรรมชาติรับลมชมวิวนอกอาคารสถานที่ ด้วยเหตุนี้เองจึงมักประสบปัญหารบกวนจากธรรมชาติอย่างยุง มด แมลงมากวนใจ เสียบรรยากาศสบายๆ กันพอดี แพรว wedding เลยมีทริคเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำให้กับบ่าวสาวได้หยิบมาเลือกใช้ก่อนแขกผู้มีเกียรติจะหนีหายหมดความประทับใจในงานแต่งงานของคุณกันไปเสียก่อน และทริค ป้องกันยุงแมลง ที่จะบอกต่อไปนี้เป็นทริคที่จะรบกวนแขกน้อยที่สุด ไม่ทำให้เสียบรรยากาศ และที่สำคัญไม่เป็นอันตรายด้วย

ป้องกันยุงแมลง

ผ้าเช็ดกันยุงและสเปรย์กันยุง ในส่วนของผ้าเช็ดกันยุงจะคล้ายกับทิชชู่เปียกแต่จะมีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชที่จะมาช่วยป้องกันยุงและแมลงแถมยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น สามารถวางไว้คู่กับผ้าเย็นตามโต๊ะจีนหรือจะแจกพร้อมกับของชำร่วยก็สะดวกดีค่ะ สำหรับสเปรย์กันยุงเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วเลยอยากจะแนะนำให้วางไว้ที่โต๊ะของชำร่วย โดยให้ผู้ร่วมงานเลือกหยิบแล้วแต่สะดวก เพราะผู้ร่วมงานบางท่านอาจรู้สึกเกรงใจที่จะใช้สเปรย์กันยุงฉีดระหว่างงานเลี้ยงฉลอง

ป้องกันยุงแมลง

การบูร เป็นต้นไม้ยืนต้นชนิดหนึ่ง มีขนาดใหญ่เป็นทรงพุ่มหนาทึบ ผงการบูรที่พวกเรารู้จักนั้นได้มาจากเนื้อไม้ของต้นการบูรให้กลิ่นหอมและยังสามารถช่วยไล่ยุงและแมลงได้อีกด้วย บางคนอาจจะเคยเห็นงานแต่งงานที่มีโต๊ะจีนจะนำผงการบูรโรยตามใต้โต๊ะใต้เก้าอี้ ซึ่งนั่นไม่ได้โรยเพื่อดับกลิ่นหรือต้องการให้มีกลิ่นหอมนะคะ แต่โรยเพื่อไม่ให้ยุงมากัดขาสวยๆ ของสาวๆ ที่มาร่วมงานนั่นเอง

ป้องกันยุงแมลง

เทียนหอม นอกจากจะนำมาใช้ประดับบตกแต่งภายในงาน สร้างบรรยาการสุดโรแมนติกแล้ว ถ้าเลือกกลิ่นที่กันยุงได้ก็จะดีไม่น้อยเลย อย่างเช่น ตะไคร้ ที่เป็นสมุนไพรที่นิยมใช้มาตั้งแต่โบราณแถมยังเป็นวิธีพื้นบ้านอีกด้วย และหาได้ง่าย มีสรรพคุณกันยุงได้แน่นอน หรือถ้าอยากได้กลิ่นกลางๆ ที่คนส่วนใหญ่ชอบจะเลือกเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์หอมละมุนก็เอาอยู่เช่นเดียวกัน

ป้องกันยุงแมลง

บริการฉีดไล่ยุงหรือแมลง ซึ่งส่วนใหญ่งานแต่งงานที่จัดในสวนทางสถานที่จะมีบริการฉีดไล่ยุงล่วงหน้าก่อนการจัดงาน โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1,000 กว่าบาทแล้วแต่สถานที่ และไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องกลิ่นนะคะ กลิ่นจะหายทันก่อนเริ่มงานแน่นอน แต่ถึงแม้เราจะได้กลิ่นแล้วแต่ยุงหรือแมลงยังสามารถได้กลิ่นอยู่จนไม่กล้ามากวนใจแขกของคุณเลยค่ะ

ป้องกันยุงแมลง

เครื่องดักไล่ยุงไล่แมลง เจ้าเครื่องตัวนี้ใช้แสงไฟในการหลอกล่อให้เจ้ายุงเจ้าแมลงเข้ามาหา จากนั้นพัดลมที่แอบทำงานอยู่จะดูดเจ้าแมลงพวกนี้เข้าไปไม่ให้ออกมารบกวนทุกคนอีก สำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบเหลือๆ เครื่องดักไล่ยุงไล่แมลงก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะจัดการปัญหาจุกจิกนี้ได้นะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพจาก : asyourmind.com, orami.co.th, sukkaphapd.com,
emasscraft.org, angieslist.com, pinterest.com

Recommended