4 จุดต้องระวังในงานแต่งต้องซ่อนให้ดีถ้าไม่อยากโดนแขกเม้าท์

ความคาดหวังอย่างหนึ่งของทั้งคนที่เป็นเจ้าภาพและแขกที่มาร่วมยินดีคือ ภาพ งานแต่ง ที่มองไปทางไหนก็มีแต่ความสวยงาม แต่บ่าวสาวบางรายหรือความจำเป็นบางอย่างทำให้เกิดความพลาดหรือหลุดบางจุดที่ไม่น่ามองให้แขกเห็นโดยไม่ได้ตั้งใจจนได้ ว่าแต่จะมีจุดไหนบ้าง ตาม แพรว wedding มาดู แล้วอย่าลืมทำการซ่อนให้ดีล่ะ

จุดเตรียมอาหาร

ถ้าเป็นงานแต่งงานในโรงแรม จุดนี้มักไม่พลาด เพราะจะมีโซนจัดเตรียมอาหารที่เป็นสัดส่วน อย่างมากก็แค่จังหวะที่บริกรเปิดประตูมาให้เห็นแว่บๆ แต่ถ้าเป็นงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีนละก็ หลายงานยังจัดการพื้นที่ส่วนนี้ได้ไม่ค่อยดี  จึงทำให้แขกต้องเดินผ่านและเห็นถึงความวุ่นวายในการเตรียมอาหารโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งถ้าโชคไม่ดี เจอแขกที่เรื่องเยอะหรือช่างจับผิดเมื่อไหร่ละก็ อาจมียืนดูกรรมวิธีและเห็นบางจุดที่ไม่โดนใจจนเอาคุณมาเม้าก็เป็นได้ ฉะนั้นถ้าจำเป็นต้องตั้งจุดเตรียมอาหารในบริเวณที่แขกผ่านละก็ ขอแนะนำให้ทำฉากกั้นเป็นสัดส่วนหรือทำทางเดินสู่งานหรือห้องน้ำที่เลี่ยงบริเวณนี้เป็นดีที่สุด

จุดเก็บของชำร่วย

ภาพที่ของชำร่วยกองพะเนินจนไม่น่ามอง หรือวางระเกะระกะบนพื้นเป็นอะไรที่ทำเอาแขกเม้ามาแล้วนักต่อนัก เพราะอย่าลืมนะคะว่า ของชำร่วยที่แขกได้ไปในความรู้สึกคือของขวัญของที่ระลึก แต่การที่คุณวางสุมๆ อยู่ในมุมใดมุมหนึ่งหรือด้านหลังโต๊ะลงทะเบียนอย่างไม่เป็นระเบียบก่อให้เกิดความรู้สึกติดลบในของที่ได้ไปขึ้นมาพอตัว ฉะนั้น ลองจัดหาพื้นที่เก็บของชำร่วยที่รอการแจก หรือหาวิธีวางกล่องบรรจุของชำร่วยให้เป็นระเบียบสักหน่อย (แอบๆ ไว้ใต้โต๊ะกันแขกเห็นภาพไม่น่ามองก็ยังดี) เปอร์เซ็นต์การโดนเม้าจะได้ลดลงไงคะ

จุดเติมหน้าเจ้าสาว

ในกรณีที่ห้องน้ำอาจห่างไกลจากห้องจัดเลี้ยง หรือไม่ได้มีขนาดที่กว้างพอให้เจ้าสาวหอบชุดสุดอลังการเข้าไปยืนเติมหน้าได้ จึงควรหาจุดเติมหน้าบ่าวสาวก่อนงานเริ่มเอาไว้สักหน่อย จะเป็นห้องแบบ day use ของทางโรงแรม หรือหลังเวทีที่หลบสายตาแขกก็ได้ ใครต่อใครจะได้ไม่ต้องเห็นภาพเจ้าสาวคนสวยยืนเผยอปากเจ่อให้ช่างแต่งหน้าเติมปากแบบว่าคนละลุคกับที่อยู่หน้าฉากถ่ายภาพอะไรแบบนั้น

จุดพักและทำงานของทีมงาน

บอกเลยว่าจุดนี้เป็นอีกจุดที่สร้างภาพไม่น่ามองให้กับแขกในงานได้เห็นโดยไม่ตั้งใจมาแล้ว เพราะเป็นพื้นที่ของทีมงานด้านต่างๆ เช่นทีมโครงสร้าง (ที่จ้างมาตกแต่งสถานที่โดยเฉพาะ) ซึ่งต้องรอให้งานเลิกแล้วเข้าเคลียร์ข้าวของและห้องจัดเลี้ยงส่งคืนเจ้าของสถานที่ หรือแม้แต่เป็นจุดทำงานของทีมช่างภาพช่างวิดีโอที่ต้องมีมุมโหลดการ์ดหรือตัดต่อกันสดๆ เพื่อให้ทันกับการใช้งานแบบเรียลไทม์

ซึ่งถ้าพื้นที่จำกัด ไม่มีห้องแยกออกมา ก็อาจกั้นบางส่วนของสถานที่ให้ใช้งาน และแน่นอนว่าความที่อุปกรณ์เพียบไม่มีตู้ให้เก็บจึงต้องวางบนพื้น พอแขกเดินผ่านไปมาก็เลยได้เห็นเบื้องหลังหรือสภาพอันอ่อนแรงที่ไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเลี่ยงไม่ได้จริงๆ บ่าวสาวก็อาจต้องปรึกษากับทีมงานด้านนั้นๆ เพื่อวางแผนการทำงานหรือขอความร่วมมือให้พักผ่อนรอทำงานต่อในบริเวณอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า คุณควรเล็งเอาไว้นำเสนอเป็นทางเลือกให้กับทีมงาน เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดความรู้สึกว่า ทำงานก็เหนื่อยแสนเหนื่อย ยังต้องโดนให้พักรอในที่ที่ทำให้เหนื่อยหนักไปอีกอะไรแบบนั้น

ติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับเรื่องสถานที่จัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง :Hoyamemoria
ภาพ : Flickr

Recommended